Con đường đến với ước mơ

Doanh nhân, Hội nhập | 18:01:00 05/09/2020

TNV - Chắc hẳn đối với mỗi người, ước mơ luôn là điều mà ai ai cũng có và luôn muốn nhanh chóng nó trở thành hiện thực. Và khởi nghiệp chính là một trong những con đường mà rất nhiều người lựa chọn để có thể thực hiện những giấc mơ ấp ủ của mình. Đối với chàng thanh niên trẻ Ngô Long thời đó (hiện nay đang là Chủ tịch Citechi Group) thì khởi nghiệp và kinh doanh là con đường để đến với ước mơ và khát vọng làm giàu cho bản thân, gia đình, góp phần xây dựng đất nước.

Học tập và trải nghiệm: Nền tảng vững chắc cho mọi quyết định

Khi chia sẻ về con đường khởi nghiệp và phát triển của mình, Chủ tịch Citechi Group Ngô Long luôn nói rất nhiều về hành trình học tập và trải nghiệm của mình bởi từ những bước đi ban đầu đó, anh mới có kiến thức và niềm tin để phát triển như ngày hôm nay. Sinh ra và lớn lên trên vùng đất có tuyền thống hiếu học (Nghệ An), từ nhỏ anh đã rất nỗ lực học tập và đặt cho mình rất nhiều ước mơ, hoài bão lớn để vươn lên phát triển, khẳng định và thể hiện bản thân của mình.

 Anh Ngô Long - Chủ tịch Citechi Group tại lễ ra mắt sản phẩm X–Wash

Tốt nghiệp bằng cử nhân tiếng Nhật tại khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, và lớp cử nhân Luật Việt Nhật tại Khoa Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội. Tuy nhiên, bước ngoặc lớn nhất trong sự nghiệp học hành của anh bắt đầu khi anh là sinh viên Khoa tiếng Nhật và trở thành nghiên cứu sinh tại Khoa sau đại học Luật, Đại học KOBE - Nhật Bản, chuyên ngành Luật doanh nghiệp. Trong quá trình học tập tại Nhật Bản, ngoài công tác nghiên cứu khoa học, anh đã ghi được rất nhiều dấu ấn đặc biệt anh được bầu là Ủy viên Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản, Chủ tịch Hội thanh niên, sinh viên tại KOBE hoạt động cực kỳ năng nổ ở vùng Kansai nơi có Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka ..với rất nhiều hoạt động xuất sắc như tổ chức các hội thảo khoa học có chất lượng, tập hợp đông đảo thanh niên, sinh viên tạo thành khối đại đoàn kết trong các phong trào văn nghệ, thể thao, giao lưu văn hóa và nghiên cứu khoa học.

Với tâm niệm rằng: Cần phải liên kết được sinh viên Việt Nam tại Nhật để cùng nhau phát triển, mở ra môi trường hội nhập trên tinh thần phát triển vì lợi ích cộng đồng và mở ra nhiều hơn nữa cơ hội phát triển, anh sinh viên Ngô Long chính là người thủ lĩnh kiên định đã đưa cộng đồng sinh viên tại vùng Kansai nói riêng và Nhật Bản ngày càng trưởng thành và gặt hái được rất nhiều thành công lớn. Trong 2 nhiệm kỳ của mình, anh đã xuất sắc nhận được bằng khen của Đại sứ quán tại Nhật Bản và được Ban cán sự Đảng ủy Ngoài nước kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đó là những thành tựu rất đáng nể để thôi thúc chàng sinh viên trẻ bứt phát hơn trên con đường tương lai sau này.

Nỗ lực vượt khó: Học đi đôi với hành

Có lẽ ít ai biết rằng, thời gian trước khi trở thành nghiên cứu sinh tại Nhật, anh Ngô Long đã từng làm việc tại liên doanh nước ngoài, cũng đã từng là một người giảng viên tại Đại học Quốc gia Hà Nội sau khi tốt nghiệp ra trường. Trong thời gian này, anh có tham gia tư vấn một số dự án đầu tư nước ngoài tại Việt Nam cũng như tham gia hỗ trợ một số dự án luật cho Việt Nam và Nhật Bản do JICA hỗ trợ. Có lẽ, đây chính là khoảng thời gian vất vả nhất khi anh phải tìm hiểu và quản lý rất nhiều máy móc và các trang thiết bị hóa lý, cơ khí đặc biệt là trực tiếp tham gia cùng công nhân để giám sát, đôn thúc công việc một cách tối đa. Từ lạ lẫm với lĩnh vực mới, những lĩnh vực khác xa với chuyên môn đã học, chỉ sau thời gian ngắn anh đã học hỏi và tích lũy thêm được rất nhiều kinh nghiệm quý giá để từng bước gây dựng sự nghiệp kinh doanh sau này.

 Tổng lãnh sự quán Việt Nam đến thăm Hội thanh niên và sinh viên Việt Nam tại KOBE – Nhật Bản năm 2011

Thế nhưng, đến năm 2008, anh đã quyết định trở thành nghiên cứu sinh tại Nhật Bản, những năm tháng tại đây, anh Ngô Long không chỉ được học hỏi thêm những kiến thức bổ ích mà còn được trực tiếp tham gia làm việc với những trải nghiệm quý giá.. Sau khi học xong thạc sĩ, những tưởng sẽ tiếp tục học lên tiến sĩ nhưng anh đã đưa ra một quyết định cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng đến sự nghiệp và con đường tương lai sau này, đó chính là làm việc cho tập đoàn Mitsubishi chuyên về hóa chất, trong bộ phận kinh doanh hải ngoại chuyên làm việc với đối tác nước ngoài trong đó có Việt Nam. Đây chính là cơ duyên đầu tiên để anh hiểu rõ hơn về mô hình kinh doanh, quản trị doanh nghiệp và đặt nền tảng để hình thành nên những ý tưởng phát triển sau này.

2013 – Dấu mốc quan trọng của hành trình khởi nghiệp

Năm 2013 là dấu mốc quan trọng đầu tiên trong hành trình khởi nghiệp của chàng doanh nhân Ngô Long khi Công ty xử lý nước thải Orentech Việt Nam có vốn của Nhật đã ra đời. Vào thời điểm này, Công ty đã từng bước gây dựng được thương hiệu trong lĩnh vực xử lý môi trường, trong đó 80-90% khách hàng là các liên doanh, nhà máy của Nhật Bản, với chức vụ PTGĐ phụ trách về kinh doanh, anh Ngô Long đã cùng công ty gặt hái được rất nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ.

Tiếp bước với Công ty xử lý nước thải Orentech Việt Nam, Citechi Group chính là “đứa con” tiếp theo mà anh Ngô Long vẫn hằng ao ước khi đặt trọn sứ mệnh sẽ chuyển giao công nghệ tích hợp và phục vụ mục đích nghiên cứu, phát triển các sản phẩm đột phá. Citechi Group không chỉ mang theo hoài bão và ước mơ mà còn còn ẩn chứa rất nhiều nền tảng tư duy đột phá của Chủ tịch Ngô Long sau bao nhiêu năm tháng học tập và trải nghiệm: Thích ứng nhanh, tối ưu hóa sức lao động (mỗi người đều có thể thực hiện nhiều công việc), phát huy tinh thần đoàn kết, làm việc theo nhóm để tập trung nhiều ý tưởng giúp công ty phát triển. Với tinh thần đó, Citechi Group đã vươn mình phát triển và bứt phá thành công ngay khi tình hình dịch bệnh Covid vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Citechi và sản phẩm Xwash: Giải pháp tẩy rửa thông minh

X–Wash là sản phẩm độc quyền phân phối đầu tiên tại Việt Nam với ứng dụng công nghệ nước ion kiềm (Super Alkali Ion Water) có công dụng làm sạch, diệt khuẩn gây bệnh và khử mùi mà không sử dụng hoá chất, đặc biệt an toàn với con người, và các bề mặt tiếp xúc. X-Wash được tạo ra từ nước không có hoá chất nên không gây ô nhiễm môi trường, mang đến hiệu quả tẩy rửa vượt trội, diệt khuẩn, khử mùi, ngăn chặn quá trình oxy hóa hiệu quả.

Tại Việt Nam, X-wash có hai dòng sản phẩm:  Xwash for Car tẩy rửa cho ôtô và Xwash for Kitchen tẩy rửa cho nhà bếp. Sản được sản xuất trên dây chuyền ứng dụng công nghệ ion kiềm từ Nhật Bản, do Công ty cổ phần tập đoàn công nghệ Citechi Group nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Citechi Group luôn nỗ lực cùng đội ngũ nghiên cứu viên được đào tạo bài bản trong và ngoài nước luôn liên định đầu tư và ứng dụng các sản phẩm công nghệ vượt trội, tích hợp ứng dụng vào đời sống thực tiễn của Việt Nam. Ngoài nâng cao đời sống của người lao động, Citechi Group không quên tri ân đến Khách hàng, đối tác và đặc biệt trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội, thông qua các hoạt động xây trường cho trẻ vùng cao, tích cực tham gia các hiệp hội để tương trợ, là thành viên chính thức của Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội.

Với những trải nghiệm quý giá trong quá trình học tập và làm việc của mình, Chủ tịch Ngô Long và Citechi Group chắc chắn sẽ ngày ngày càng phát triển và kiến tạo cho xã hội những giá trị đích thực.

Quang Minh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam