Osaka thoát hiểm trước tay vợt 18 tuổi

Thể thao, Tennis | 08:43:00 05/09/2020

Hạt giống số 4 Naomi Osaka thắng nhọc Marta Kostyuk 6-3, 6-7(4), 6-2 ở vòng ba Mỹ Mở rộng, tối 4/9.

Trận đấu đã có thể trôi đi theo hướng khác, nếu Kostyuk tận dụng thành công những break-point ở game 4 set ba. Khi đó, tài năng trẻ Ukraine dẫn 2-1 trong set quyết định, và dẫn 40-0 ở game giao của Osaka.

Nhưng Kostyuk bỏ lỡ cơ hội, rồi gục ngã chóng vánh ở bốn game cuối trận.

Osaka tận dụng thành công 5 trong số 21 break-point cả trận. Ảnh: AP.

Cuộc đọ sức ở sân Arthur Ashe chứng kiến nhiều màn đôi công bóng nặng. Kostyuk không tỏ ra lép vế về sức mạnh trước đàn chị, nhưng mất bình tĩnh ở những điểm quan trọng. Ở set hai, cô dẫn 5-3 và có set-point ở game kế tiếp, nhưng bỏ lỡ. Osaka sau đó kéo được set đấu vào loạt tie-break. Ở đó, Kostyuk thắng 7-4 để đưa trận đấu vào set ba.

Tỷ lệ thắng điểm bóng một 81% là điểm tựa của Osaka trận này, so với 46% của Kostyuk. Nhà vô địch năm 2018 có 30 winner và 38 lỗi tự đánh hỏng, trong khi Kostyuk có 36 winner nhưng tự đánh hỏng tới 51 lần. Khi tỷ số set ba là 2-2, tay vợt Ukraine liên tục mắc lỗi kép. Cô chỉ giành ba trong 19 điểm cuối trận, thua nhanh bốn game cuối.

Kostyuk thi đấu sòng phẳng với Osaka. Ảnh: AP.

Marta Kostyuk từng vô địch giải trẻ Mỹ Mở rộng 2017. Trong hai lần dự Grand Slam, cô đều đi đến vòng ba. "Tôi lo sợ khi nghĩ đến đẳng cấp mà cô ấy sẽ vươn tới trong tương lai", Osaka đánh giá cao Kostyuk ở buổi phỏng vấn sau trận.

Ở vòng bốn, Osaka sẽ gặp hạt giống số 14 Anett Kontaveit. Các hạt giống khác như Petra Martic, Angelique Kerber, Elise Mertens hay Yulia Putintseva đều giành chiến thắng ở ngày thi đấu thứ năm.

Nhân Đạt/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam