'Mulan' bị chê thiếu đột phá

Giải trí, Văn hóa | 09:26:00 06/09/2020

Giới chuyên môn khen phần hình ảnh của "Mulan", nhưng nhận xét phim không đột phá so với bản hoạt hình thành công trước đây.

Bom tấn Hoa Mộc Lan (Mulan) do Lưu Diệc Phi đóng chính có mặt trên nền tảng xem phim trực tuyến Disney Plus từ ngày 4/9. Với ngân sách hơn 200 triệu USD, tác phẩm là dự án điện ảnh đắt giá nhất từng được một nữ đạo diễn (Niki Caro) thực hiện.

Nhiều nhà phê bình có cơ hội xem phim từ tháng 3, trước khi Disney hoãn chiếu vì dịch, nhận định chất lượng Mulan chỉ dừng ở mức "bình thường", không đặc sắc. Cây viết Brian Lowry của CNN nói phim không thuộc dạng "buộc phải xem" dù cung cấp cho khán giả sự "giải trí xa xỉ" với những cảnh quay đắt giá. "Mulan táo bạo hơn đa phần phim người đóng của Disney nhưng vẫn không mang theo được cảm giác kỳ diệu như khi xem hoạt hình", Lowry viết. Chấm 3/5 sao, Peter Bradshaw (Guardian) cùng nhận định phim không đột phá dù là "sản phẩm điển hình của ngành giải trí" - dàn diễn viên tốt, cảnh chiến đấu thú vị, phù hợp các gia đình do không mang yếu tố nhạy cảm giới tính.

Một số cho rằng Mulan còn nhiều nhược điểm, đặc biệt là kịch bản thiếu chiều sâu và lời thoại khiên cưỡng. Cây viết Inkoo Kang (Hollywood Reporter) nhận xét Lưu Diệc Phi có thần thái làm nữ chính, nhưng kịch bản không cho cô những câu chuyện, mối quan hệ để thể hiện khả năng diễn xuất. Cách Disney xây dựng nhân vật sở hữu siêu năng lực hơn người cũng không được tán thưởng. Oliver Jones (Observer) viết: "Hoa Mộc Lan thừa hưởng nội lực đặc biệt, có thể tung ra các cú đá uy lực hay nhào lộn trên không. Về cơ bản, cô ấy giống một siêu anh hùng trong các bom tấn điện ảnh gần đây".

Lưu Diệc Phi trong vai chính Hoa Mộc Lan. Ảnh: Disney.

Điểm cộng của Mulan nằm ở công nghệ hình ảnh. Đa số nhà phê bình khen êkíp có nhiều sáng tạo, không đơn thuần làm lại bản hoạt hình Disney sản xuất năm 1998. Ty Burr của tờ The Boston Globe nhận xét tác phẩm thành công ở công đoạn quay phim, những cảnh chiến đấu hoành tráng.

Cách xử lý màu sắc phim gây ấn tượng với cây viết Richard Roeper (Chicago Sun-Times). "Một bộ phim thật đáng xem với những cảnh hành động đã mắt và màu sắc rực rỡ. Khán giả sẽ cảm thấy sự mới mẻ ở những màu cam, đỏ tía, xanh và vàng, như thể lần đầu tiên nhìn thấy chúng", Roeper viết.

Diễn viên Yoson An vào vai Honhui, bạn chiến đấu của Hoa Mộc Lan. Ảnh: Disney.

Dù còn nhiều luồng ý kiến về nội dung, bom tấn nhận 81% review tích cực từ giới phê bình trên tổng hơn 200 bài trên trang Rotten Tomatoes. Cây viết Peter Debruge của Variety nhận định tác phẩm khác biệt những dự án gần đây của hãng như The Lion King, Aladdin - chỉ chú trọng tái hiện đúng bản phim thành công trong quá khứ.

Bên cạnh chiếu trực tuyến, Mulan dự kiến ra rạp tại một số nước không có dịch vụ Disney Plus như Trung Quốc, Singapore và Thái Lan vào ngày 11/9. Tác phẩm hiện không có kế hoạch chiếu tại thị trường Việt Nam.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam