36 ngày TP HCM không lây nhiễm cộng đồng

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 07:50:00 08/09/2020

Từ bệnh nhân cuối cùng ghi nhận vào ngày 2/8, đến nay TP HCM đã trải qua 36 ngày không xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng.

Thông tin được ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết tại cuộc họp về Phòng chống dịch Covid-19, chiều 7/9.

Theo Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh, từ đầu dịch đến nay, thành phố ghi nhận 77 ca nhiễm, một ca chuyển đến từ Bệnh viện Bạc Liêu. Tính đến ngày 7/9, 72 người đã khỏi bệnh được xuất viện, 5 ca còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, trong đó bốn ca cách ly ngay khi nhập cảnh, một trường hợp là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Thành phố giám sát 65 người từng nhiễm nCoV đang sinh sống trên địa bàn. Trong đó 16 ca tái dương tính thì 14 người đã âm tính trở lại, được xuất viện. Hiện thành phố còn 91 trường hợp có triệu chứng hô hấp nghi ngờ nhiễm nCoV đang được cách ly tập trung để theo dõi. 71 người kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả. Tổng số trường hợp đang cách ly tập trung là 1.080 trường hợp, 224 người cách ly tại nhà.

Ông Liêm nhận định thành phố đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, tình hình dịch đã được kiểm soát, cuộc sống hoạt động gần như bình thường. Từ ngày 4-6/9 các trường khai giảng đồng loạt an toàn, không phát hiện trường hợp học sinh sốt hay có dấu hiệu nghi nhiễm nCoV. Tuy nhiên, nhà trường cần theo dõi sát sao tình hình sức khỏe các em trong thời gian tới, nhất là với học sinh mẫu giáo, tiểu học.

Phó Chủ tịch thành phố nhấn mạnh: "Dù vậy, thành phố tuyệt đối không được chủ quan, coi thường dịch bệnh". Người dân thành phố xác định chống dịch trong thời gian dài và hình thành nếp sống phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh. Trong đó, tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc...

Tính đến chiều 7/9, Việt Nam có năm ngày không thêm ca nhiễm nCoV mới. Cả nước tạm dừng ở 1.049 bệnh nhân. 851 người đã khỏi bệnh, 35 người tử vong và 160 bệnh nhân đang điều trị.

Thư Anh/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam