Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thị Thanh Hương trở thành Đại sứ Nhân Ái của chương trình Hỗ trợ nhà ở cho phụ nữ khiếm thị khó khăn

Giải trí, Văn hóa | 15:59:00 08/09/2020

TNV - Mới đây, Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thị Thanh Hương – Giám đốc điều hành Quỹ Xã hội từ thiện Hành trình xanh (Bộ Nội vụ) đã nhận lời làm đại sứ Nhân Ái cho chương trình Chung tay hỗ trợ “mái ấm tình thương” cho phụ nữ mù khó khăn về nhà ở do Hội người mù Việt Nam phát động. 

Bà Đinh Việt Anh – Phó Chủ tịch Hội người mù Việt Nam cho biết: “Từ khảo sát thực tế, hiện nay, trong toàn Hội còn 1035 hội viên nữ chưa có nhà ở hoặc đang phải sống trong những ngôi nhà tồi tàn, dột nát. Nhằm góp phần giải quyết khó khăn trên, Hội Người mù Việt Nam đã phát động chương trình Chung tay hỗ trợ “mái ấm tình thương” cho phụ nữ mù khó khăn về nhà ở”. 

Chương trình sẽ tập trung thực hiện vào các nội dung như Trong công tác vận động hỗ trợ nhà ở cho hội viên nói chung, các cấp Hội dành sự quan tâm, ưu tiên cho hội viên nữ có hoàn cảnh khó khăn; báo cáo, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, vận động các ban, ngành đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, dòng họ, gia đình… chung tay giúp đỡ kinh phí, nguyên vật liệu, công sức..., phấn đấu mỗi năm làm mới từ 90 - 100 ngôi nhà, sửa chữa từ 45 - 50 ngôi nhà cho hội viên nữ. Mặt khác, Hội cũng động viên cán bộ, hội viên với tinh thần “Lá rách ít đùm lá rách nhiều” chung tay đóng góp, mỗi năm toàn Hội phấn đấu làm mới hoặc sửa chữa 01 ngôi nhà cho 01 hội viên nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. TW Hội sẽ gửi công văn phát động và triển khai cụ thể tới các Tỉnh, Thành hội. 

Cũng theo bà Đinh Việt Anh, ngay trong những ngày đầu phát động chương trình, Hội người mù Việt Nam đã đón nhận được sự quan tâm của Quỹ Xã hội từ thiện Hành trình xanh và Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thị Thanh Hương trong việc hỗ trợ xây nhà cho các hội viên nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng như lan tỏa ý nghĩa của chương trình tới cộng đồng xã hội. 

“Thật xúc động khi Quỹ Hành trình xanh sẽ hỗ trợ cho chương trình 90 triệu đồng chung tay với các nhà hảo tâm xây mới 3 căn nhà cho 3 hội viên nữ tại Sơn La, Thanh Hóa và Bình Phước. Đặc biệt hơn, khi chương trình nhận được sự đồng hành của Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thị Thanh Hương với cương vị là đại sứ Nhân Ái. Hy vọng chương trình sẽ được lan tỏa rộng hơn đến xã hội và nhiều hội viên nữ khiếm thị có thêm nhiều mái ấm, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống....” – bà Đinh Việt Anh bày tỏ. 

Trở thành đại sứ Nhân Ái của chương trình, Nữ hoàng hoa hồng Bùi Thị Thanh Hương xúc động chia sẻ: “Dù rất bận rộn với các hoạt động từ thiện trên toàn quốc, nhưng với chương trình nhân văn này, chúng tôi quyết định sẽ đồng hành cùng Hội người mù Việt Nam để góp một phần nhỏ giúp các chị em khiếm thị có một mái ấm, ổn định cuộc sống bản thân và gia đình”. 

Theo kế hoạch, Hội người mù Việt Nam và Quỹ xã hội từ thiện Hành trình xanh cùng các nhà hảo tâm sẽ khởi công xây mới 3 căn nhà tại Sơn La, Thanh Hóa và Bình Phước trong tháng 9,10/2020.   

Thành Nguyễn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam