Quảng Ninh chấp thuận địa điểm xây Trung tâm hành chính Khu kinh tế Vân Đồn

Bất động sản | 14:27:18 09/09/2020

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản gửi UBND huyện Vân Đồn và Ban Quản lí Khu kinh tế Vân Đồn về việc chấp thuận địa điểm nghiên cứu quy hoạch chi tiết xây dựng Trung tâm hành chính Khu kinh tế Vân Đồn tỷ lệ 1/500.

Nội dung văn bản nêu rõ, UBND tỉnh Quảng Ninh đã nhận được tờ trình của UBND huyện Vân Đồn về vấn đề này và giao Ban Quản lí Khu kinh tế Vân Đồn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, căn cứ các quy hoạch được cấp thẩm quyền phê duyệt xem xét đề nghị của UBND huyện Vân Đồn; đồng thời tổng hợp báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét theo quy định, báo cáo trước ngày 10/9/2020.

Trước đó, theo tờ trình ngày 25/8, UBND huyện Vân Đồn cho biết, dự kiến Đô thị loại III Vân Đồn có 6 đơn vị hành chính cấp xã và nội thị, gồm xã Đông Xá, Hạ Long, Quan Lạn, Minh Châu, Đoàn Kết và thị trấn Cái Rồng. Mặt khác, chính quyền địa phương cũng xác định một số tiêu chí, chỉ tiêu cần đầu tư trong thời gian tới như Trung tâm văn hóa, nhà thi đấu đa năng, bảo tàng, Trung tâm hành chính...

hình ảnh huyện Vân Đồn, Quảng Ninh nhìn từ trên cao
Trung tâm hành chính Khu kinh tế Vân Đồn được xây dựng tại thôn Khe Ngái, xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Internet)

Về vị trí xây dựng, theo định hướng của điều chỉnh quy hoạch đã được phê duyệt, Trung tâm hành chính Khu kinh tế Vân Đồn được xây dựng tại thôn Khe Ngái, xã Đoàn Kết với tính chất là Trung tâm hành chính cấp đô thị, đơn vị ở nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển mở rộng, di chuyển các khu hiện trạng không đáp ứng được tiêu chuẩn đô thị.

Về ranh giới, Trung tâm hành chính Khu kinh tế Vân Đồn giáp đường giao thông trục chính nối các khu chức năng chính của khu kinh tế ở phía Tây Nam và Tây Bắc; giáp khu dân cư ở phía Đông Nam và phía Bắc giáp đất lâm nghiệp.

Về hiện trạng sử dụng đất, là đất nông nghiệp thuộc khu khai thác đất số 1, 2 của dự án Cảng hàng không Quảng Ninh và đất nông nghiệp của một số hộ dân trên địa bàn.

Hiện trạng sử dụng đất là đất lâm nghiệp (thuộc khu khai thác đất số 1,2 của dự án Cảng hàng không Quảng Ninh) và đất nông nghiệp của một số hộ dân trên địa bàn.

Dự kiến, trên tổng diện tích đất quy hoạch khoảng 42 ha sẽ xây dựng các hạng mục như trụ sở UBND huyện và các công trình phụ trợ, trụ sở Huyện ủy và các công trình phụ trợ, Nhà Văn hóa huyện, sân, nhà thi đấu thể thao, trung tâm hội nghị, trung tâm chính trị; hành chính công, bãi đỗ xe, cây xanh cảnh quan.
 
Văn bản nêu rõ: "Để đảm bảo tiến độ thực hiện, UBND huyện Vân Đồn đề nghị UBND tỉnh cho phép nghiên cứu phương án song song với Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị sân bay. Sau khi Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 tại khu vực được phê duyệt, UBND huyện sẽ trình phê duyệt qui hoạch theo quy định."

Vân Đồn theo Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040 được Thủ tướng phê duyệt sẽ được xây dựng trở thành khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực, trung tâm công nghiệp giải trí có casino, du lịch biển đảo cao cấp, dịch vụ tổng hợp; là cửa ngõ giao thương quốc tế để tạo ra những sản phẩm độc đáo, khác biệt, hiện đại với chất lượng cao, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh quốc tế...

An Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam