Sự kiện “Ngày hội thông tin - Information Day 2020" kết nối các bạn trẻ đam mê Logistics

Giáo dục, Giáo dục, Hướng nghiệp | 08:56:00 10/09/2020

TNV - Vừa qua, “Ngày hội thông tin - Information Day 2020” đã được tổ chức bởi Mạng lưới đào tạo Logistics Việt Nam nhằm cung cấp thông tin về ngành Logistics, đồng thời giải đáp những thắc mắc về Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020. Do tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, sự kiện đã được tổ chức bằng hình thức Online trên nền tảng Zoom Meeting và Livestream trên Fanpage chính thức của chương trình. 

Ban Tổ chức cuộc thi cùng đại diện các nhà tài trợ tại sự kiện Information Day 2020. 

Năm nay, “Ngày hội thông tin - Information Day” vinh dự nhận được sự đồng hành của các vị diễn giả lới đến từ Mạng lưới đào tạo Logistics Việt Nam, đại diện các nhà tài trợ cùng các bạn cựu thí sinh. 

PGS.TS Trịnh Thị Thu Hương, Phó trưởng Ban Tổ chức, Trưởng ban Chuyên môn của cuộc thi
phát biểu tại sự kiện. 

Mở đầu sự kiện, PGS.TS Trịnh Thị Thu Hương, Phó trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Mạng lưới Logistics Việt Nam được thành lập từ tháng 12/2017 dưới sự bảo trợ của Cục Xuất nhập khẩu Bộ Công thương với mục tiêu kết nối các trường đại học, cao đẳng, các viện đào tạo ngành logistics trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu. Ngoài ra, mạng lưới còn tăng cường thúc đẩy hợp tác quốc tế, là cầu nối về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp và các tổ chức. Sau 3 năm thành lập, số lượng thành viên trong mạng lưới đã lên đến 70 đơn vị. Trong đó, có 50 đơn vị là các trường đại học, 18 đơn vị là các trường cao đẳng và 2 viện/công ty đào tạo”. Trong thời gian hoạt động, Mạng lưới Logistics Việt Nam đã tạo ra nhiều hoạt động thiết thực như ký kết hợp tác với các tập đoàn logistics lớn giúp tăng sự phối hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp, tổ chức Cuộc thiTài năng trẻ Logistics Việt Nam, góp phần nâng cao kiến thức cho các bạn sinh viên về tầm quan trọng của lĩnh vực Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. 

Về Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam, PGS.TS Trịnh Thị Thu Hương chia sẻ: “Thời gian tổ chức cuộc thi tương đối dài, vì chúng tôi kỳ vọng những sản phẩm của các bạn sẽ không chỉ dừng lại trên bàn giấy hoặc trong ngăn kéo của một ai đó mà sẽ được chuyển tới các doanh nghiệp, cơ quan hoạch định chính sách của nhà nước, nhằm tạo môi trường tốt hơn để các bạn phát triển trong lĩnh vực Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng... Mục đích của cuộc thi là để phát hiện ra những tài năng trẻ và từ đó, mong muốn sẽ có thể tạo được các “nguồn” cho những dự án khởi nghiệp về Logistics.”. 

Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương, 
Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên. 

Cũng tại “Ngày hội thông tin”, các bạn sinh viên đã có cơ hội hiểu rõ hơn về cuộc thi khi được giao lưu, giải đáp thắc mắc từ Ban Tổ chức và lắng nghe kinh nghiệm đến từ các cựu thí sinh. Chia sẻ với các bạn sinh viên, ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi khẳng định: Ngành Logistics có tiềm năng rất lớn ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng, ngoài các kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, các bạn sinh viên cần trang bị các kỹ năng mềm như quản lý thời gian, teamwork, đặc biệt là ý thức, tinh thần học hỏi. 

Đến với “Ngày hội thông tin”, chắc chắn các bạn trẻ cũng đã được truyền cảm hứng, tích luỹ kiến thức ngành Logistics từ các vị diễn giả, các thầy cô trong Mạng lưới đào tạo Logistics. Đây chính là bước đệm, động lực để các bạn trẻ sẵn sàng với cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam” năm 2020. 

Các bạn quan tâm có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về cuộc thi tai:

● Fanpage Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics 2020: https://www.facebook.com/VNYLT

● Email: [email protected]

● Hotline: 083.746. 7606 (Mr. Dũng)

 Bùi Hạnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam