Saigon Co.op có nhiều chính sách phúc lợi “trên luật”

Doanh nhân, Hội nhập | 10:35:00 14/09/2020

TNV - Với bản chất ưu việt của đơn vị Hợp tác xã, cho nên, từ ngày thành lập đến nay, Saigon Co.op luôn xây dựng cho mình nhiều chính sách phúc lợi tốt hơn cả Pháp luật quy định. Nhờ đó, người lao động luôn an tâm công tác và hầu như ai cũng mong muốn gắn bó dài lâu với đơn vị. 

Nhiều phúc lợi vượt trội

Hiện nay, ngoài những phúc lợi phổ biến mà người lao động được hưởng như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm thất nghiệp, tiền ăn giữa ca, đồng phục, chế độ hiếu hỉ, tử tuất, thăm bệnh, trợ cấp thai sản, nuôi con nhỏ, trợ cấp 1 lần sau sinh, vệ sinh phí, trợ cấp bệnh tật, hưu trí,…, theo bà Nguyễn Kim Dung, Chủ tịch Công Đoàn Saigon Co.op cho biết, riêng tại đơn vị, người lao động còn được chăm lo, bảo vệ, hỗ trợ thông qua nhiều nhiều chế độ phúc lợi còn vượt trội hơn so với những quy định bắt buộc trong Luật Lao động, có thể kể đến như sau:

Thứ nhất, ngoài quà sinh nhật, trong năm, người lao động còn nhận rất nhiều loại quà khác như: quà 1/6 cho con, quà trung thu, quà 8/3, 20/10, quà kết hôn, quà cho người lao động có con học giỏi, hay người lao động là thương binh, con liệt sĩ cũng được tặng quà tri ân,…

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op
(người thứ 2 bên trái qua) và ông Trần Lâm Hồng, Đảng ủy viên, Bí thư Đảng ủy cơ quan,
Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp (người thứ 3 bên trái qua) trong Lễ ký kết hợp tác
chiến lược giữa Báo Người Lao động và Saigon Co.op.

Thứ hai, Công Đoàn Saigon Co.op đã xây dựng quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh để hỗ trợ cho người lao động khó khăn có con học giỏi, với mức hỗ trợ từ 1.5 triệu đến 10 triệu đồng, tùy theo cấp học.

Thứ ba, người lao động cũng được công đoàn hỗ trợ khi gặp khó khăn đột xuất với mức hỗ trợ linh động, tùy trường hợp cụ thể và tùy vào khả năng của các đơn vị trực thuộc. Ngoài ra, Công Đoàn Saigon Co.op cũng thành lập ra quỹ tương thân tương trợ, để hỗ trợ người lao động không may mắc bệnh hiểm nghèo, với mức từ 50 đến 100 triệu đồng tùy vào các trường hợp cụ thể.

Thứ tư, ngoài tháng lương thứ 13, vào dịp Tết Nguyên Đán hằng năm, người lao động còn nhận được các khoản thưởng tùy thuộc vào kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Thứ năm, nhằm tăng cường sự gắn kết trong đội ngũ nhân viên, mỗi năm, người lao động được trích 1 tháng lương thâm niên và 0.5 tháng lương đãi ngộ vào tài khoản cá nhân. Đối với lương thâm niên, theo quy định trước đây thì người lao động được nhận sau mỗi 10 năm công tác, còn lương đãi ngộ thì chỉ được nhận khi về hưu hoặc hết tuổi lao động.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết: “Nhằm thể hiện tính ưu việt của chính sách thâm niên, đãi ngộ của Saigon Co.op, trong năm nay, đơn vị sẽ thực hiện tất toán lương thâm niên cho tất cả cán bộ, nhân viên đã được tích lũy từ năm 2019 trở về trước. Riêng lương đãi ngộ sẽ được Liên hiệp “giữ hộ”, vì theo thỏa thuận, khoản này chỉ được chi trả khi người lao động đến tuổi nghỉ hưu hay hết tuổi lao động. Kể từ năm 2020 trở đi, hai khoản lương thâm niên, đãi ngộ sẽ được thực hiện thông qua chính sách “Saigon Co.op gắn kết”, nội dung cụ thể theo thông báo của Ban Tổng Giám đốc Liên hiệp đã ban hành. Ngoài ra, nhân dịp này, Ban Tổng Giám đốc cũng kêu gọi người lao động cùng chung tay hỗ trợ vốn cho Liên hiệp từ khoản tất toán lương thâm niên của mỗi người, với mức lãi suất hằng năm được hưởng sẽ cao hơn ngân hàng Vietcombank 0.2%”. 

Sẵn sàng hỗ trợ vốn khi Saigon Co.op cần

Sau lời kêu gọi của Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức, cán bộ nhân viên tại nhiều đơn vị trực thuộc cho biết, sẽ sẵn sàng góp vốn cho Liên hiệp từ tài khoản lương thâm niên của mình.

Bà Võ Thị Ngọc Hường, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Chủ tịch Công ty Co.opFood
(người thứ 2 bên phải qua) trong chương trình “Chuyến xe hạnh phúc” do Saigon Co.op tổ chức.

“Tuy số tiền thâm niên của tôi không nhiều, nhưng khi biết Saigon Co.op chúng ta đang cần nguồn vốn để mở rộng mạng lưới kinh doanh, tôi sẵn sàng đóng góp một phần nhỏ bé vào sự phát triển chung của đơn vị. Theo tôi, nếu người lao động nếu không thật sự cần sử dụng số tiền thâm niên này, thì có thể cho Liên hiệp “vay” lại, vừa an tâm tuyệt đối, vừa được hưởng lãi suất cao hơn ngân hàng”, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, bộ phận Tổ chức hành chính Co.opmart Phú Thọ chia sẻ.

Hay bà Võ Thị Ngọc Hường, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Chủ tịch Công ty Co.opFood cũng bày tỏ: “Tôi có thời gian công tác tại Saigon Co.op khá lâu, với nhiều vị trí công việc khác nhau, nên tôi luôn xem Saigon Co.op là mái nhà thứ hai của mình. Vì vậy, khi nghe lãnh đạo Liên hiệp kêu gọi góp vốn từ việc tất toán tài khoản thâm niên, hai vợ chồng tôi liền bàn với nhau sẽ cùng tham gia thực hiện ngay, mà không đắn đo, suy nghĩ gì hết, nếu không có lãi suất thì vẫn vui vẻ. Bởi vì, từ trong tâm khảm của mình, tôi nhận thấy rằng, mình còn nợ Saigon Co.op một ân tình quá lớn”.

“Là thành viên trong Ban Tổng Giám đốc, trước hết, tôi nhận thức được rằng, mình cần phải làm gương đối với các chủ trương, chính sách của Liên hiệp ban hành, nên tôi cũng xung phong góp vốn cho Liên hiệp trong đợt này. Về mặt lâu dài, tôi thấy đây là quyết định đúng đắn của Hội đồng quản trị Liên hiệp, để chính sách “Saigon Co.op gắn kết” vừa phát huy được ý nghĩa tốt đẹp, vừa đảm bảo tính pháp lý chặt chẽ sau này”, ông Trần Lâm Hồng, Đảng ủy viên, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp cho biết.

 Ông Trần Lâm Hồng, Đảng ủy viên, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp
(người thứ 4 bên phải qua) trao 50 triệu đồng từ quỹ Tương thân, tương trợ của Saigon Co.op
cho người lao động mắc bệnh hiểm nghèo tại Co.opmart Phú Thọ.

Saigon Co.op là một đơn vị bán lẻ được bạn bè thế giới biết đến bởi sự thành công của mô hình kinh tế tập thể trong giai đoạn mới. Tinh thần hợp tác xã “Mình vì mọi người – Mọi người vì mình” sau 31 năm qua, đã trở thành nét văn hóa riêng có, được ăn sâu vào “máu” của từng cán bộ, nhân viên toàn hệ thống. Cho nên, mỗi khi xã hội cần, Saigon Co.op luôn có mặt kịp thời; cũng như, khi đơn vị gặp khó khăn, thách thức, thì “những con người Saigon Co.op” luôn đoàn kết, kề vai, sát cánh, mỗi người cùng phân công nhau gánh vác những trọng trách riêng, để cùng đưa con tàu Saigon Co.op vượt qua bão táp, vững vàng vươn ra biển lớn.

 Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam