Bệnh viện đa khoa quận Bình Tân: Không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đúng tầm bệnh viện đa khoa hạng I

TNV - Xây dựng thành công mô hình BVĐK hoàn chỉnh, BVĐK quận Bình Tân không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và tăng mức độ hài lòng của người bệnh.

BVĐK quận Bình Tân luôn nỗ lực không ngừng với mục tiêu xây dựng thành bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh và là trung tâm đào tạo, thực hành y khoa có chất lượng cho các trường đại học. Đồng thời đáp ứng được trọng trách của một bệnh viện cửa ngõ phía Tây của thành phố.

Sở Y tế thành phố đã thống nhất định hướng phát triển, xây dựng tuyến quận huyện trở thành bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. BVĐK quận Bình Tân không chỉ là cơ sở điều trị mà còn là trung tâm đào tạo nhân lực y tế.

Có thể nói, việc phát triển các kỹ thuật mới, trong đó có các kỹ thuật chuyên khoa sâu là một trong những hướng đi đúng trong thời gian tới của nhiều bệnh viện tuyến quận, huyện của TPHCM nhằm tiếp tục thu hút người dân đến khám, điều trị. Cùng với sự đầu tư về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và trang thiết bị y tế hiện đại hợp lý chắc chắn sẽ tạo thêm sức bật cho y tế tuyến quận, huyện của TP.

Cùng với sự phát triển của ngành Y tế thành phố, trong những năm qua, Bệnh viện quận Bình Tân không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trên mọi mặt, nhiệm vụ quan trọng trong lộ trình phát triển của Bệnh viện đặt ra là thu hút người bệnh đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện, giúp giảm tải tuyến trên đồng thời tạo niềm tin trong lòng người bệnh.

Ngày 13-3-2020, BVĐK Bình Tân đã chính thức được UBND TP.HCM ký quyết định công nhận xếp hạng I, trực thuộc Sở Y tế thành phố.  BSCKII Nguyễn Văn Mười  - Giám đốc BV cho biết, mục tiêu mà bệnh viện luôn hướng đến là xây dựng thành công một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh với sự phối hợp đồng bộ các chuyên khoa. Đồng thời, gánh vác tốt trọng trách khám chữa bệnh trên địa bàn dân cư đông đúc, tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, mô hình bệnh tật phức tạp, nhu cầu khám chữa bệnh cao.

Những năm qua, bệnh viện đã luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực hiện thành công việc nâng cao chất lượng chuyên môn và uy tín thương hiệu, phát huy ưu thế của một Bệnh viện thực hành, chứng minh được hiệu quả từ sự phối kết hợp hoạt động theo mô hình viện – trường. Ngoài ra, BV còn là nơi giúp các bác sĩ tương lai gắn kết và hướng đến cộng đồng, nâng cao tay nghề từ thực tiễn.

Năm 2020,  BVĐK Bình Tân tiếp tục phát huy tốt việc thu hút và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bệnh viện phấn đấu thực hiện vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao với 700 giường nội trú; hàng ngày phục vụ khám chữa bệnh cho khoảng 3.200 lượt bệnh nhân. Đáng chú ý, trong những năm gần đây, Bệnh viện đều đã thực hiện thành công hơn 30.000 ca cấp cứu/năm, đồng nghĩa với việc gia tăng đáng kể cơ hội cứu sống bệnh nhân.

Nhờ nâng cao chất lượng và hiệu quả điều trị, Trung tâm chạy thận của bệnh viện đã thu hút ngày càng đông bệnh nhân tin cậy chữa trị

Theo bác sĩ CKII Nguyễn Văn Mười - Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa quận Bình Tân: “Thời gian qua, bệnh viện chúng tôi đã nỗ lực xây dựng thành công mô hình bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh với các chuyên khoa nội, ngoại, sản, nhi, hồi sức tích cực chống độc. Với ưu thế của một bệnh viện Thực hành của hai trường Đại học Y= Dược TP HCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, BVĐK Bình Tân đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật cao, nhờ tăng cường năng lực tốt về nhân sự, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, đáp ứng được đa dạng mô hình bệnh tật, xứng tầm là một BV đa khoa hạng 1.

Khi lên hạng I, Bệnh viện quận Bình Tân sẽ được thực hiện các danh mục kỹ thuật nhiều hơn, được chỉ đạo tuyến, được tiếp cận khoa chuyên sâu... Mục đích cuối cùng là hướng đến nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và mức độ hài lòng người bệnh”.

                                                                                                                      Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam