NSƯT Trần Đức trải lòng: 'Đôi khi, tôi không phải người đàn ông của gia đình'

Giải trí, Văn hóa | 09:01:00 22/09/2020

Nổi tiếng qua vai diễn đình đám, hình ảnh NSƯT Trần Đức trở thành điểm nhấn trong lòng khán giả. Câu chuyện nghệ sĩ hé lộ trong chương trình "Lời tự sự" khiến khán giả vô cùng bất ngờ.

Lời tự sự” phát sóng trên VTV3 ngày 21.9 đưa khán giả tới câu chuyện của khách mời – NSƯT Trần Đức. Cùng sự dẫn dắt khéo léo của MC Phí Linh, NSƯT Trần Đức có dịp được trải lòng kể về những chuyện chưa từng hé lộ.

Cụ thể, khi chia sẻ về cuộc sống gia đình, NSƯT Trần Đức thừa nhận “Đôi khi, tôi không phải người đàn ông của gia đình. Bây giờ tôi vẫn làm việc y như một người chưa về hưu. Tôi vẫn dạy ở trường cao đằng nghệ thuật Hà Nội, 1 tuần vẫn phải lên lớp 2 – 3 buổi, vẫn đi làm phim, vẫn tâm huyết với nghề. Có những ngày tôi đi làm phim cả đêm xong 7h sáng vẫn lên lớp bình thường, không ai biết là đêm qua mình đã làm gì.


Mình có thể nhiều lúc vắng nhà, bà xã cứ tần tảo nấu cơm đến chiều tối là mình về ăn cơm cùng. Lúc mình nghỉ ngơi mình là người đàn ông của gia đình. Bà xã cũng quen chịu thiệt thòi, đó là công việc của nghệ sĩ nên gia đình cũng dần theo guồng đó. Nhưng vợ tôi cũng vui vì đến tuổi này tôi vẫn có guồng công việc để làm, được nhiều người nhớ tới. Dù vậy vẫn nhắc nhở tôi chú ý sức khỏe, làm gì cũng không nên quá sức.”

“Con cái của tôi đi ở riêng hết. Với tôi, tôi có quan điểm rất rõ ràng trong việc nuôi con. Khi các con đã đến tuổi trưởng thành xây dựng gia đình sẽ phải có cuộc sống riêng, mình không tham gia gì hết. Trừ khi thăm hỏi hoặc đến chơi chứ riêng về cuộc sống cá nhân mình sẽ để các con tự quyết định.”

Bên cạnh cuộc sống cá nhân khép kín, sự nghiệp của nghệ sĩ ‘gạo cội’ Trần Đức cũng là chặng đường đầy gian truân, thấm đẫm mồ hôi và hy sinh:

“Thú thật, tôi xuất thân là thanh niên Hà Nội có cuộc sống không thuận lợi như các gia đình điều kiện khác, vì mẹ tôi phải nuôi tôi một mình rất vất vả. Tôi phải tự lực gánh sinh làm hết mọi thứ, và thời bao cấp mọi thứ rất nghèo và khổ. Từ lúc học lớp 3 tôi đã tự nấu cơm, đi chợ, không có gì ăn cũng đổi một bơ gạo lấy bánh mì ăn quả chuối cũng xong, … Cứ vậy cho đến khi tôi thi vào sân khấu điện ảnh.

Dù khó khăn nhưng tôi vẫn lầm lũi theo đuổi đam mê ấy rất âm thầm nhưng đầy sự tính toán. Tính toán ở đây chính là mục tiêu. Năm ấy bước chân vào sân khấu diện ảnh, tôi đã muốn có một ngày mình phải đóng được vai chính.


Kể về những việc làm đầu tiên khi bén duyên với nghề, NSƯT Trần Đức bật cười kể lại: "Đêm diễn đầu tiên trưởng đoàn giao cho tôi là hỗ trợ quần áo. Bác quăng ra si bàn chải và đánh giày bảo tôi làm. Lúc ấy mình chưa được vai diễn nên mình cứ cần mẫn từng chút, để quan sát, chứng tỏ rằng mình rất yêu nghề. Ngồi sau cánh gà mình xem mình cứ há hốc mồm ra xem.”

Xuất phát điểm từ thánh đường kịch nói, nhờ sự cố gắng bền bỉ và tình yêu nghề, NSƯT Trần Đức là một trong số nghệ sĩ 'gạo cội' vẫn tiếp tục yêu cái nghề diễn như ngày đầu mới yêu. Sự chắt chiu, cẩn thận trong từng vai diễn đã mang nam nghệ sĩ gần hơn với khán giả qua những bộ phim truyền hình giờ vàng đình đám như "Sống chung với mẹ chồng, tình yêu và tham vọng, chạy án, nhà trọ Balanha.../.

Theo Ngọc Anh/Tiền phong

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam