Bất động sản đang mất “ngôi vương” trong mảng đầu tư?

Bất động sản | 08:03:00 25/09/2020

Thị trường bất động sản quý 3/2020 tiếp tục trầm lắng khi đại dịch Covid-19 tái phát và có sự hiện diện của tháng Ngâu. Đáng chú ý, báo cáo quý 3/2020 của Batdongsan.com.vn cho thấy không phải bất động sản mà vàng và chứng khoán mới là 2 kênh đầu tư hút dòng tiền và xác lập những kỉ lục đầu tư mới trong thời gian qua.

Nếu như 2 quý trước đó, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch nhưng bất động sản vẫn là kênh đầu tư được lựa chọn nhiều nhất thì đến quý 3 đã có sự đảo chiều. Báo cáo thị trường quý 1 của Batdongsan.com.vn cho thấy bất chấp đại dịch, bất động sản áp đảo các kênh đầu tư khác khi có đến 29% số người được hỏi lựa chọn. Trong khi đó, các kênh như gửi tiền tiết kiệm chỉ có 24% lựa chọn, vàng là 17% và chứng khoán là 12%.  

Sang đến quý 2/2020, bất động sản vẫn chứng minh được sức hút đặc biệt khi chứng kiến sự trỗi dậy của những điểm nóng mới. Báo cáo thị trường quý 2/2020 của Batdongsan.com.vn cho thấy rõ mối quan tâm lớn của người dùng với các thị trường tỉnh phía Bắc. 6 tỉnh miền Bắc đứng đầu về lượng tìm kiếm trên Batdongsan.com.vn là Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hưng Yên và Vĩnh Phúc. Đặc biệt, Hòa Bình là tỉnh có mức độ quan tâm tăng trưởng nổi bật trong quý 2/2020. Mức độ quan tâm ở Hòa Bình tăng trưởng mạnh, áp đảo so với 5 tỉnh nằm trong top đầu về lượng tìm kiếm người dùng trên Batdongsan.com.vn, đạt 77%.

hình ảnh công bố báo cáo thị trường của Batdongsan.com.vnBáo cáo quý 3/2020 của Batdongsan.com.vn cho thấy không phải bất động sản mà vàng và chứng khoán mới là 2 kênh đầu tư hút dòng tiền và xác lập những kỉ lục đầu tư mới trong thời gian qua

Cũng trong báo cáo quý 2/2020, mức độ tìm kiếm bất động sản công nghiệp tăng mạnh ở một số khu công nghiệp thuộc các tỉnh thành phía Nam và phía Bắc, tăng 32% so với mức trung bình. Trong đó, khu công nghiệp Vĩnh Lộc (TP.HCM) tăng 175%, khu công nghiệp Nam Tân Uyên (Bình Dương) tăng 132%, khu công nghiệp Đồng An (Bình Dương) tăng 173%, khu công nghiệp Nam Đình Vũ (Hải Phòng) tăng 243%, khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang) tăng 260%, khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) tăng 19%, khu công nghiệp Việt Yên (bắc Giang) tăng 76%, khu công nghiệp Hồng Bàng (Hải Phòng) tăng 42%...

Báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2020 sẽ tiếp tục tái hiện bức tranh thị trường bất động sản Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu ngày càng sụt giảm trầm trọng. Nền kinh tế Việt Nam cũng không là ngoại lệ khi chứng kiến các chỉ số vĩ mô tệ đi trong quý 3/2020. Trong khi đó, nhu cầu đầu tư của giới đầu tư vẫn rất lớn. Trong quý 3/2020, bất động sản đã phải nhường “ngôi vương” về đầu tư cho hai kênh chứng khoán và vàng. Báo cáo cho thấy chứng khoán và vàng đã xác lập kỉ lục mới về mối quan tâm đầu tư. Tuy nhiên, đây cũng là 2 kênh có biến động quá lớn, lập đỉnh và hạ đỉnh liên tục khiến không ít nhà đầu tư chịu thiệt hại nặng nề.

Báo cáo cũng tiết lộ mức độ tác động của dịch bệnh và tháng Ngâu đối với từng phân khúc, loại hình và khu vực là khác nhau. Lần đầu tiên Hà Nội vượt TP.HCM về lượng quan tâm của người dùng và lượng tin đăng. Điều này hé lộ những chuyển động “ngầm” nào của thị trường? Nếu như quý 2 thị trường miền Bắc ghi nhận sự trỗi dậy của những điểm nóng mới thì quý 3 lại ghi nhận sự suy giảm của những thị trường này.

Dù Hà Nội vượt TP.HCM cả về mối quan tâm của người dùng và lượng tin đăng nhưng điều này không đồng nghĩa thị trường TP.HCM đang trầm lắng. Báo cáo quý 3/2020 ghi nhận sự nhộn nhịp của thị trường bất động sản lớn nhất cả nước ở một số phân khúc. Đặc biệt, sức nóng của thị trường TP.HCM trong quý tập trung ở những khu vực được đề xuất thành lập thành phố phía Đông…

Báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2020 của Batdongsan.com.vn sẽ được công bố vào đầu tháng 10. Cụ thể, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 6/10 tại khách sạn Pullman (Hà Nội) và ngày 8/10 tại khách sạn Sheraton (TP.HCM).

Khánh Nam

>> Giá đất liên tục tăng vì siêu dự án
>> Bật mí giải pháp đầu tư BĐS hiệu quả sau Covid-19 lần 2

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam