Có thể bạn không để ý, nhưng đây là cách "hủy hoại" vật dụng, nội thất phòng bếp nhanh nhất

Bất động sản | 16:11:43 25/09/2020

Đối với phòng bếp, cho dù là nấu nướng, dọn dẹp hay cất trữ, thì mọi chi tiết nhỏ đều rất quan trọng để giữ cho nơi này trông đẹp như mới. Muốn vậy, bạn không nên phạm phải 10 sai lầm dưới đây.

hình ảnh minh họa cho việc dùng khăn giấy lau bếp
1. Sử dụng khăn giấy để lau mọi bề mặt: Khăn giấy không thích hợp để lau kính hoặc bàn bếp bằng gỗ được đánh vecni bởi nó có thể mài mòn và để lại các vết xước. Thay vào đó, bạn nên sử dụng vải mềm để làm sạch các bề mặt trong phòng bếp.
2. Bỏ qua khâu bảo quản dao: Đặt tất cả các con dao vào cùng một ngăn kéo là sai lầm phổ biến mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Các lưỡi dao va chạm liên tục với nhau khi ngăn kéo được mở và đóng lại nhiều lần. Nên bọc các lưỡi dao để tránh chúng ma sát, mài mòn.
hình ảnh minh họa cho việc dùng giấm làm sạch phòng bếp
3. Dùng giấm làm sạch mọi thứ: Bạn nên tránh dùng giấm làm sạch những thứ như mặt bàn bằng đá granite, đá cẩm thạch, gạch lát sàn bằng đá, bề mặt kim loại hoặc sàn gỗ cứng. Tính axit cao trong giấm sẽ mài mòn các bề mặt này nhanh hơn bình thường. Tuy nhiên, thật an toàn khi làm sạch lò vi sóng, máy rửa bát, tủ lạnh, bồn rửa và vòi nước bằng giấm.
hình ảnh minh họa cho việc xay đồ nóng bằng máy sinh tố
4. Trộn đồ nóng trong máy xay: Chất lỏng hoặc thực phẩm nóng trong cốc xay sinh tố có nắp đậy kín có thể nguy hiểm. Chất lỏng có thể nở ra và hơi ấm của sản phẩm sẽ tạo ra hơi nước, dẫn đến áp suất bên trong cốc rất nhiều. Chúng có thể phát nổ, gây bỏng cho người dùng và vương vãi khắp phòng bếp của bạn.
hình ảnh rửa thịt gà dưới vòi nước và chiên trên chảo
5. Rửa kỹ thịt trước khi nấu: Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Rửa kỹ thịt của bạn sẽ không giết chết bất kỳ vi khuẩn nào có thể bám trên thịt mà còn khiến nó lây lan các khu vực xung quanh bồn rửa, làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Nhiệt từ chảo hoặc lò nướng của bạn là quá đủ để loại bỏ mọi vi khuẩn.
hình ảnh nấu cà chua trong chảo chống dinh
6. Nấu một số loại thực phẩm trong chảo chống dính: Tránh chế biến các loại thực phẩm như cà chua hoặc cam quýt trong chảo chống dính bởi chúng có tính axit cao và khi chúng tiếp xúc với bề mặt chảo, chúng sẽ làm hỏng nó. 
hình ảnh minh họa cho việc dùng thớt thủy tinh hay thớt gỗ, nhựa
7. Sử dụng thớt thủy tinh: Bề mặt của thớt rất dày và nặng nên khi dao chạm vào, nó sẽ bị xỉn màu ngay lập tức. Thớt gỗ hoặc nhựa sẽ giúp các dụng cụ của bạn dùng được lâu hơn.
hình ảnh minh họa cho việc cắt gọt vỏ khoai tây cho vào bồn rửa gây tắc nghẽn
8. Gọt vỏ khoai tây vào bồn rửa: Bằng cách này, bạn làm tăng nguy cơ làm tắc nghẽn việc xử lý rác của mình. Vỏ khoai tây chứa nhiều tinh bột, có thể vón cục và biến thành lớp cùi dày chặn mọi thứ. Tốt hơn hết, bạn nên thu thập mọi thứ và chỉ cần vứt chúng vào thùng rác.
vệ sinh nội thất nhà bếp
9. Sử dụng thuốc tẩy để làm sạch đồ nội thất nhà bếp: Nếu tủ bếp được sơn hoặc đánh vecni thì việc lau chùi phải được xử lý cẩn thận. Thuốc tẩy có nguy cơ làm hỏng bề mặt nội thất. Thay vào đó, bạn có thể thử dùng xà phòng dịu nhẹ với khăn mềm và nước ấm.
không cho đồ gỗ vào máy rửa bát
10. Cho đồ gỗ vào máy rửa bát: Nên tránh rửa thìa, bát đĩa hoặc thớt gỗ bằng máy rửa bát vì nước nóng có thể phá hủy vật liệu, gây ra các vết nứt, cong vênh và đổi màu.

Lam Giang

 

>> Chị em muốn nhàn hãy sắm ngay những dụng cụ nhà bếp này

>> 11 chi tiết không thể bỏ qua khi dọn dẹp, làm sạch phòng bếp

>> Mẹo giữ cho phòng bếp luôn sạch đẹp, an toàn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam