Lê Quang Liêm đánh bại kỳ thủ số 2 thế giới, tiến vào bán kết giải Banter Series

Thể thao, Thể thao trong nước | 12:03:00 26/09/2020

Ở giải cờ vua Banter Series đang diễn ra, Lê Quang Liêm đã xuất sắc đánh bại kỳ thủ số 2 thế giới - Fabiano Caruana để đoạt vé vào bán kết.

Trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra phức tạp, Liên đoàn Cờ Vua thế giới (FIDE) đã tiến hành tổ chức các giải đấu theo hình thức trực tuyến và Banter Series là một trong những giải đấu như vậy.

Hình ảnh Quang Liêm đánh bại kỳ thủ số 2 thế giới. (Ảnh: Chess 24).

Tham dự giải đấu khi phải vượt qua vòng loại, Lê Quang Liêm đã gây bất ngờ khi đánh bại nhiều đối thủ mạnh, trong đó có nhà vô địch World Cup 2019 Teimour Radjabov để vào tứ kết.

Tại tứ kết, Quang Liêm tiếp tục ở thế "cửa dưới" khi phải chạm trán kỳ thủ số 2 thế giới, Fabiano Caruana. Dù vậy, bất ngờ đã xảy ra khi Quang Liêm thắng đối thủ sau 9 ván với điểm số 5,5 - 3,5 để giành quyền vào bán kết.

Tại bán kết, Quang Liêm sẽ so tài với Wesley So, kỳ thủ Mỹ gốc Philippines có elo 2.770, người thắng 6-4 trước Maxime Vachier-Lagrave (Pháp, 2.778) ở tứ kết. Cặp bán kết còn lại diễn ra giữa Magnus Carlsen và Levon Aronian.

Banter Series 2020 diễn ra từ 22-28/9, theo thể thức cờ chớp trực tuyến, quy tụ những hảo thủ hàng đầu thế giới như Magnus Carlsen, Fabiano Caruana, Maxime Vachier-Lagrave, Teimour Radjabov hay Anish Giri. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 36000 USD trong đó nhà vô địch nhận 14000 USD./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam