Ducati Multistrada V4 sẽ không dùng chung động cơ với Panigale và Streetfighter

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 13:07:00 29/09/2020

Thông tin mới nhất từ Mỹ cho thấy Ducati Multistrada V4 sẽ vận hành dựa trên khối động cơ V4 với dung tích 1.158 cc, lớn hơn hẳn so với động cơ V4 của Panigale hay Streetfighter vốn có dung tích 1.103 cc.

Trong thời gian gần đây, thông tin và hình ảnh về mẫu Adventure cao cấp của Ducati là Multistrada V4 đã xuất hiện khá nhiều trên mặt báo, cho thấy ngày ra mắt của mẫu Ducati Multistrada trang bị động cơ V4 tương tự như dòng Panigale V4 và Streetfighter V4 đã sắp đến gần.

Ducati Multistrada V4

Ducati Multistrada V4

Tuy nhiên thông tin mới đây nhất do Cục quản lý đường cao tốc và An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) công bố đã tiết lộ một điểm mới về mẫu Ducati Multistrada V4. Theo đó, Ducati gửi lên NHTSA số hiệu đăng ký xe của một mẫu xe mới có tên là Project 1706, sử dụng động cơ V4 dung tích 1.158 cc.

Ở thời điểm hiện tại, mẫu xe V4 mới nhất và đáng mong chờ nhất của Ducati chỉ còn có Multistrada V4, vì vậy có thể nói Project 1706 chính là số hiệu của Ducati Multistrada V4. Đáng chú ý, xe trang bị động cơ V4 với dung tích là 1.158 cc. Đây là dung tích máy V4 rất mới, chưa từng xuất hiện trên các dòng xe V4 hiện có của Ducati.

Cụ thể, bộ đôi Panigale V4 và Streetfighter V4 đều trang bị động cơ Desmosedici Stradale V4 với dung tích 1.103 cc; phiên bản đua của Panigale tại WSBK là Panigale V4 R mặt khác sử dụng động cơ tương tự nhưng có dung tích xylanh 999cc với sức mạnh vượt trội.

Ducati Multistrada V4 sẽ không dùng chung động cơ với Panigale V4 và Streetfighter V4

Ducati Multistrada V4 sẽ không dùng chung động cơ với Panigale V4 và Streetfighter V4

Như vậy, có thể thấy Ducati Multistrada V4 sẽ không sử dụng động cơ của Panigale V4 hay Streetfighter V4 như các thông tin đã đăng tải trước đây. Thay vào đó sẽ sẽ dùng động cơ V4 riêng, ECU riêng và đương nhiên là hiệu năng vận hành cũng sẽ hoàn toàn khác, phù hợp hơn với xe đặc tính của xe Adventure.

Theo các hình ảnh spyshot mới nhất, dường như Multistrada V4 đã hoàn thành giải đoạn chạy thử nghiệm và đã bắt đầu chụp ảnh quảng bá, chuẩn bị cho màn ra mắt chính thức, có thể sẽ diễn ra ngay tại sự kiện Ducati World Premiere 2021 diễn ra vào tháng 10 tới đây.

Ducati Multistrada V4 sẽ ra mắt vào tháng 10 tại sự kiện Ducati World Premiere 2021

Ducati Multistrada V4 sẽ ra mắt vào tháng 10 tại sự kiện Ducati World Premiere 2021

Thế hệ Multistrada V4 mới dự kiến sẽ có khá nhiều cải tiến và bổ sung trang bị mới như khung xe mới nhằm hỗ trợ động cơ V4, hệ thống treo trước và sau, càng đôi phía sau thay vì gắp đơn. bên cạnh đó xe còn có thêm công nghệ an toàn rada cảm biến nhằm hỗ trợ công nghệ giám sát hành trình thích ứng thông minh. Thông tin đầy đủ và chi tiết hơn về Ducati Multistrada V4 sẽ được hãng xe Ý công bố khi xe chính thức ra mắt.

 

Lan Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam