Tuổi trẻ Thủ đô hân hoan kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội với chuỗi các hoạt động ấn tượng

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 08:41:00 08/10/2020

TNV - Ngày 7/10, Thành đoàn Hà Nội đã tiến hành gặp mặt báo chí để thông báo về chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội; Kỷ niệm 66 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2020); Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Hà Nội lần thứ XIV, Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII; Chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 -15/10/2020). Chuỗi hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 8/10 – 11/10 và ngày 13/10.

 Đồng chí Lý Duy Xuân – Phó Bí thư thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội thành phố Hà Nội đại diện phát biểu.

Sự kiện mở màn đầu tiên chính là Hội nghị cấp cao liên kết mạng lưới người Việt Nam ở nước ngoài xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia vào ngày 9/10 và sau đó là Chung kết Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu VinaCapital Ventures VietChallenge năm 2020. Vòng chung kết của chương trình Khởi nghiệp toàn cầu – VietChallenge 2020 sẽ diễn ra vào 21h ngày 10/10 với sự tham gia của 6 đội thi, đại diện ở nhiều lĩnh vực như giáo dục, dịch vụ y tế, công nghệ kỹ thuật, robotics,..

Cũng trong ngày 10/10, tại khu vực đường Đinh Tiên Hoàng sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động văn hóa – văn nghệ và thể dục thể thao như Khai mạc Hội khỏe Thanh niên Thủ đô với các nội dung như kéo co, cầu long, bóng bàn, trình diễn Dancesport. Đồng thời phát động cuộc thi trực tuyến Thiếu nhi Thủ đô với năng lượng cùng các chương trình chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội. 

Liền theo đó là các chương trình trong khuôn khổ phong trào Tôi yêu Hà Nội như Tổ chức xếp hình chữ “1010 năm Thăng Long – Hà Nội”, chạy bộ hưởng ứng “Những bước chân vì cộng đồng”. Đặc biệt, chương trình Liên hoan dân vũ “Vũ điệu sắc màu” sẽ mang đến cho các bạn thiếu nhi một sân chơi lành mạnh, tạo nên tinh thần gắn kết cộng đồng và định hướng sự phát triển toàn diện cho thanh thiếu nhi.

Đồng chí Trần Quang Hưng – Phó Bí thứ Thành đoàn Hà Nội chia sẻ về chuỗi các hoạt động kỷ niệm.

Trong 2 ngày 9 – 10/10, Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam diễn ra tại Cung thiếu nhi Hà Nội sẽ mang đến cho người tiêu dùng rất nhiều sản phẩm bình ổn giá của các làng nghề truyền thống, đồ dùng gia đình, đồ điện,.. Khép lại chương trình sẽ là Hội thi Bàn tay vàng với sự tham gia của 27 thí sinh với 3 nghề truyền thống là nghề thuê, nghề đan nón lá và nghề mây tre đan. Những nghệ nhân đều đến từ những làng nghề lâu đời tại Thường Tín, Thanh Oai, Sóc Sơn.

“300 bông hoa thiếu nhi” – tượng trưng cho hơn 1.3 triệu đội viên, thiếu niên và hơn 1300 giáo viên Tổng phụ trách đội sẽ tham gia Đại hội trong 2 ngày 9 -10/10 với rất nhiều hoạt động ý nghĩa Viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham gia Chương trình tuyên dương 66 đại biểu thiếu nhí tiêu biểu làm theo lời Bác, Lễ báo công tại lăng Bác và nhận giấy chứng nhận “Cháu ngoan Bác Hồ, Chủ nhân Thăng Long”,…

Kết thúc chuỗi hoạt động sẽ là Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, giúp mang đến không khí tươi vui, góp phần tạo nên động lực phấn đấu trong công cuộc xây dựng và kiến thiết nước nhà. Ngoài ra, các hoạt động tại cơ sở đoàn, chi đoàn cũng được tổ chức sôi nổi với rất nhiều chương trình hay, ý nghĩa và ấn tượng như Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi, Hành trình đến với các địa chỉ đỏ… hoạt động văn hóa văn nghệ tuyên truyền ca khúc cách mạng,.. 

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các đối tác trong Dự án Nhạc kịch Hướng Nghiệp.

Ngoài ra cũng trong buổi họp báo báo chí, dưới sự chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ Thanh Thiếu niên Hà Nội phối hợp cùng Công ty Đầu tư SFS Việt Nam và Nhà hát Tuổi trẻ công bố Dự án Nhạc kịch Hướng nghiệp “Chọn nghề trong muôn nghề”. Đây là loại hình truyền tải độc đáo, mới  lạ, đem đến các đối tượng học sinh cái nhìn chân thực và toàn diện nhất về câu chuyện hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam