Tuyên dương “Cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân Thăng Long”: 66 gương thiếu nhi xuất sắc nhất của Thủ đô

Giới trẻ | 11:00:00 10/10/2020

TNV - Tối ngày 9/10, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã tiến hành tổ chức Lễ tuyên dương “ Cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân Thăng Long” lần thứ XIV.

66 gương mặt thiếu nhi xuất sắc nhất Thủ đô

Đại hội Cháu ngon Bác Hồ năm 2020 là một ngày hội lớn của Thiếu nhi Thủ đô nhằm biểu dương, tôn vinh hàng nghìn tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Thiếu nhi Thủ đô làm theo 5 lời Bác Hồ dạy”. Các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa đỏ thắm khăn quàng đỏ, là những tấm gương xuất sắc trên nhiều lĩnh vực như học tập, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Tuyên dương 30 Phụ trách giỏi

Lễ tuyên dương đại biểu “Cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân Thăng Long” đã vinh danh 6 cá nhân nguyên là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc, giáo dục và bồi dưỡng thiếu nhi giải cống hiến. Bên cạnh đó, lễ tuyên dương còn ghi nhận 30 Phụ trách giỏi đến từ các đơn vị trường học và 66 gương mặt thiếu nhi tiêu biểu xuất sắc của Thủ đô năm 2002.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, thiếu nhi Thủ đô đã tri ân và dành tặng 2 mẹ Việt Nam anh hùng những món quà và bó hoa tươi thắm để thể hiện sự biết ơn Mẹ và những anh hùng đã hy sinh xương máu cho nền độc lập nước nhà.

Đặc biệt, Đại hội rất vinh dự khi có sự hiện diện của đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, chia sẻ trong buổi lễ, đồng chí rất vui mừng vì những kết quả vượt trội trong công tác chăm sóc, bồi dưỡng thiếu niên nhi đồng của thành phố. Nhân sự kiện trọng đại này, đồng chí đã Bí thư Thành ủy đã đại diện cho lãnh đạo Thành phố gửi tặng Đại hội bức tranh “Bác Hồ với thiếu nhi”, thể hiện sự tin tưởng về thế hệ măng non – những chủ nhân của Thăng Long, chủ nhân của đất nước.

Đồng chí Vương Đình Huế trao tặng bức tranh “Bác Hồ với thiếu nhi”

Để đáp lại những tình cảm và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đại diện các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đã có Quyết tâm thư để gửi đến thiếu niên nhi đồng Thủ đô để luôn cố gắng, phấn đấu trong học tập và rèn luyện để trở thành Đoàn viên ưu tú của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, những công dân tốt của xã hội. Theo đó, mỗi thiếu nhi – mỗi cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân Thăng Long sẽ luôn là tấm gương sáng, là bông hoa đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt dâng Bác kính yêu, là vườn hoa tươi thắm của Thiếu nhi mừng Thủ đô Hà Nội tròn 1010 năm tuổi và mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII.

P.V

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam