Nâng cao hiệu quả hoạt động của Tạp chí Thanh niên trong giai đoạn mới

Giới trẻ | 08:00:00 14/10/2020

TNV - Cách đây 58 năm dưới sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước ta, Trung ương Đoàn đã cho ra đời Tạp chí Thanh niên, với vai trò là Cơ quan lý luận, nghiệp vụ của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đánh dấu một bước phát triển mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên cả nước.

Đồng  chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực BCH Trung Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể cán bộ Tạp chí Thanh niên nhân dịp kỉ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2019

Trải qua 58 năm đoàn kết, xây dựng và phát triển, hiện nay cơ quan Tạp chí Thanh niên có sự góp mặt của 5 ấn phẩm: Tạp chí Thanh niên in 4 kỳ/tháng; tạp chí Người Phụ trách in 1 kỳ/tháng; Tạp chí Tuổi trẻ Hạnh phúc in 1 kỳ/tháng; Tạp chí điện tử Thanhnienviet.vn và Tạp chí Nghiên cứu khoa học Thanh niên in 1 kỳ/tháng (gồm 7 kỳ Tạp chí in và 1 tạp chí điện tử). Cả 5 ấn phẩm của Tạp chí đều đã được Cục thông tin khoa học và công nghệ Quốc gia, Bộ Khoa học công nghệ cấp mã số chuẩn quốc tế ISSN chỉ số khoa học và có mã vạch định danh trên các tạp chí. Điều này đã một lần nữa khẳng định rõ vai trò của Tạp chí Thanh niên trong việc giáo dục đạo đức, xây dựng lối sống văn hóa, có hoài bão, lý tưởng, ước mơ bỏng cháy của tuổi trẻ. Đồng thời, trong những năm qua Tạp chí Thanh niên đã cho ra đời nhiều mô hình, nhiều hoạt động có giá trị nhân văn cao đẹp đối với cộng đồng xã hội, là nơi ươm mầm lý tưởng và chắp cánh ước mơ cho tuổi trẻ cả nước, có thể kể đến một số thành tích hoạt động tiêu biểu sau:

Một là, Tạp chí Thanh niên luôn bám sát tôn chỉ mục đích. Trước thực trạng các cơ quan báo chí đang đối mặt với không ít khó khăn, nhưng Tạp chí Thanh niên là một trong số ít cơ quan báo chí lý luận không vì chạy theo lợi nhuận mà đánh mất đi tính tự chủ của mình. Trong tất cả các hoạt động, Tạp chí Thanh niên luôn bám sát tôn chỉ, mục đích được Đảng và Nhà nước giao cho. Bên cạnh chức năng là diễn đàn lý luận, trao đổi về nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên toàn quốc, nội dung Tạp chí Thanh niên luôn khẳng định vai trò là nơi giáo dục, bồi đắp, xây dựng lý tưởng cách mạng cho tuổi trẻ. Các chuyên mục của tạp chí quán triệt sâu sắc chủ trương của Đảng, Nhà nước về vị trí, vai trò của thế hệ trẻ nói chung, thanh niên nói riêng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nội dung đăng tải trên mặt báo hướng tới việc thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015-2030”; “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII; gắn xây dựng tổ chức Đoàn, Hội trong sạch vững mạnh với thực hiện nhiệm vụ chính trị, với phòng chống suy thoái về đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, tạo động lực cho thanh niên học tập, tu dưỡng, phấn đấu, cống hiến để xây dựng và phát triển đất nước. Thông qua hoạt động tuyên truyền những quan điểm, đường lối của Đảng về công tác thanh thiếu niên, hay việc giới thiệu những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong phong trào Đoàn, Hội, Đội, đã góp phần ngày càng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động phong trào, cũng như trong công tác tập hợp thanh thiếu niên ở các tỉnh thành trong cả nước. Ngoài ra, Tạp chí Thanh niên còn góp phần quan trọng trong thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thanh thiếu nhi; tuyên truyền lý luận và thực tiễn các vấn đề về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Các đồng chí lãnh đạo nhấn nút xuất xuất bản số đầu tiên Tạp chí Nghiên cứu khoa học thanh niên nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2020

Hai là, năm 2020 Tạp chí được Trung ương Đoàn bổ sung thêm nhiệm vụ nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020). Đó là, tập thể cán bộ Tạp chí đã vui mừng ra mắt thành công ấn phẩm mới mang tên Tạp chí Nghiên cứu khoa học thanh niên. Điều này thể hiện tầm nhìn của Ban biên tập và tập thể cán bộ Tạp chí Thanh niên, nhằm đón đầu xu hướng thời đại đối với hoạt động nghiên cứu khoa học của tuổi trẻ cả nước, đang phát triển ngày càng mạnh mẽ. Mục đích hoạt động của Tạp chí nghiên cứu khoa học thanh niên là thông tin, đăng tải các đề tài nghiên cứu khoa học phục vụ cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; thông tin phục vụ công tác nghiên cứu khoa học cho thanh niên, nhằm hỗ trợ, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, giáo dục và đào tạo thông qua nghiên cứu xây dựng, phát triển các mô hình hoạt động đối với thanh thiếu nhi, từng bước hình thành uy tín khoa học và nâng cao năng lực nghiên cứu của các nhà khoa học. Đồng thời, là kênh truyền thông giao tiếp học thuật của cộng đồng nghiên cứu khoa học và là cơ sở dữ liệu tham khảo và trích dẫn cho các nghiên cứu tương lai. Phạm vi công bố của Tạp chí Nghiên cứu khoa học thanh niên bao gồm các vấn đề lý luận, thực tiễn về hệ thống chính trị, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và các nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực thanh thiếu nhi nói riêng. Để đảm bảo chuẩn mực và chất lượng khoa học, tất cả các bài viết gửi đăng Tạp chí đều được phản biện theo một quy trình chặt chẽ, khách quan, bởi các nhà khoa học có uy tín, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực liên quan. Qua đó, phục vụ trực tiếp cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng đại học, sau đại học và là địa chỉ tin cậy để công bố các công trình nghiên cứu khoa học trên cả nước đánh dấu bước phát triển mới của Tạp chí Thanh niên. Trải qua 58 năm đoàn kết, xây dựng và phát triển, Tạp chí vừa thực hiện nhiệm vụ là cơ quan lý luận nghiệp vụ của Trung ương Đoàn vừa thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học.

Đại hội Chi bộ Tạp chí Thanh niên nhiệm kỳ 2020 - 2022

Ba là, tổ chức các hoạt động có ý nghĩa thiết thực với thanh thiếu nhi cả nước sau mặt báo. Trong những năm qua, Tạp chí đã cho ra đời nhiều mô hình, hoạt động có ý nghĩa sâu sắc đối với cộng đồng xã hội, đơn cử như: cuộc thi “Vui buồn trên đường mưu sinh lập nghiệp”, cuộc thi viết “Vượt lên số phận” (5 năm 1 lần) được tổ chức đến lần thứ 5, cuộc thi “Vẻ đẹp học đường”, cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi”, cuộc thi vẽ tranh cổ động “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, cuộc thi viết “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo 4.0”, hội thảo “Thanh niên nói không với thuốc lá”, diễn đàn “Tuổi trẻ với tầm nhìn thế kỷ 21”,… Năm 2016 Tạp chí Thanh niên phối hợp với Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn tổ chức hoạt động “Tuyên dương các gương thiếu nhi tiêu biểu toàn quốc” để giới thiệu, tuyên dương những gương mặt thiếu nhi tiêu biểu trong phong trào “Thiếu nhi Việt Nam làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Năm 2017, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Tạp chí Thanh niên phát động cuộc thi viết “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Năm 2018, phối hợp với Đoàn Bộ Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, chung sức xây dựng Nông thôn mới”. Kỉ niệm 45 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, Tạp chí tổ chức Chương trình Tọa đàm “Tuổi trẻ Việt Nam – Nhật Bản vun đắp tình hữu nghị”, lần thứ 2. Hàng năm, Tạp chí Thanh niên phối hợp với doanh nghiệp tổ chức trao Học bổng thanhnienviet.vn cho trẻ em ngèo có thành tích xuất sắc trong học tập; Giải tenis Thanhnienviet.vn được Ban đại diện Tạp chí Thanh niên tại phía Nam tổ chức thường niên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2020, Tạp chí Thanh niên tiếp tục được tổ chức DKT tại Việt Nam lựa chọn là đơn vị phối hợp trong 5 năm 2020 - 2025 tổ chức thường niên chuỗi các hoạt động “Hành trình SV - Ok” tại các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước để tuyên truyền, giáo dục về sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AIDS,  cách phòng tránh nạo phá thai, góp phần tạo ra môi trường, sân chơi lành mạnh cho các bạn thanh niên, sinh viên.

Hành trình SV-OK do Tạp chí Thanh niên tổ chức

Bốn là, Tạp chí chủ động hợp tác với các Bộ, Ngành, xây dựng nhiều diễn đàn truyền thông phong phú trên Tạp chí điện tử Thanh niên Việt và Tạp chí Thanh niên in. Tạp chí đã triển khai thực hiện diễn đàn Lý Luận trẻ, Diễn đàn Khởi nghiệp thanh niên, diễn đàn Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, diễn đàn 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, diễn đàn Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng… Đồng thời, Tạp chí cũng đã phối hợp với Bộ giáo dục & Đào tạo, Bộ Tư pháp, Bộ Nông nghiệp, Bộ Lao động Thương binh và xã hội, Bộ khoa học công nghệ, Bộ Công an xây dựng các diễn đàn có ý nghĩa thiết thực với tuổi trả cả nước như: diễn đàn Thanh niên với giáo dục nghề nghiệp, diễn đàn Thanh niên với tìm hiểu sở hữu trí tuệ phối hợp với, diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam với công tác phòng chống tội phạm ma túy,... Bên cạnh đó, diễn đàn “Lý luận trẻ” trên Tạp chí Thanh niên và Tạp chí điện tử Thanhnienviet.vn ngày càng phát huy được vai trò rõ nét, thu hút đông đảo đội ngũ cộng tác viên đến từ các câu lạc bộ Lý luận trẻ của tổ chức Đoàn từ khắp mọi miền đất nước. Các bài viết chuyên đề về công tác lý luận, nghiệp vụ có nội dung và hình thức trình bày ngày càng chuyên sâu, lôi cuốn, hấp dẫn người đọc. Đặc biệt, thường xuyên cập nhật các vấn đề thời sự nóng bỏng trong và ngoài nước để định hướng dư luận, dẫn dắt thanh niên kịp thời và hiệu quả.

Ký kết hợp tác giữa Tạp chí Thanh niên với Công ty cổ phần phát triển giáo dục thông minh

Năm là, Tạp chí Thanh niên luôn không ngừng nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng và các hoạt động đoàn thể của tạp chí. Trong thời gian qua, các hoạt động phong trào của chi đoàn, công đoàn, chi hội nhà báo tại Tạp chí Thanh niên luôn được chi bộ, Ban biên tập chú trọng phát huy mạnh mẽ. Hàng năm, các đoàn thể Tạp chí Thanh niên phối hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức nhiều hoạt động đầy ý nghĩa như: chương trình Đêm hội trăng rằm, Liên hoan phóng viên, biên tập viên trẻ khối cơ quan Trung ương Đoàn, Tọa đàm báo chí 4.0, Tết Nguyên Đán. Năm 2018 Tạp chí Thanh niên phối hợp với công ty Truyền thông Việt Nam tổ chức chương trình Xuân ấm bản em tặng 1000 suất quà cho trẻ em vùng cao Hà Giang, Yên Bái. Chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho công nhân, tổ chức các chuyến công tác xã hội, đi thăm tặng quà, trao học bổng cho các em học sinh nghèo các tỉnh miền núi, gia đình khó khăn, chính sách,… Tạp chí Thanh niên tổ chức thường xuyên chương trình Học bổng thanhnienviet.vn; Giải tenis Thanhnienviet.vn được Ban đại diện Tạp chí Thanh niên tại phía Nam tổ chức thường niên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đầu năm 2020, Tạp chí có một đồng chí cán bộ Tạp chí được Công đoàn viên chức Việt Nam tuyên dương điển hình 5 năm liền, một đồng chí được tặng Bằng khen của UBND Tỉnh Yên Bái và tập thể Tạp chí được nhiều Bằng khen, Giấy khen trong các hoạt động đoàn thể khác.

Sáu là, Tạp chí Thanh niên luôn vững bước vượt qua những khó khăn, thách thức. Năm 2020, dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên toàn cầu và đang còn nhiều diễn biến phức tạp khó lường, gây tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống, xã hội, trong đó, nhiều ngành nghề gặp khó khăn, phải thu hẹp hoặc tạm ngừng hoạt động. Tuy nhiên, đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí Thanh niên vẫn luôn tích cực đi đầu trong việc tham gia tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, cung cấp cho tuổi trẻ cả nước nói riêng và người dân nói chung những kiến thức thông tin tuyên truyền trên các ấn phẩm tạp chí, từ đó mỗi người có phương pháp tự phòng vệ bản thân hiệu quả, góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng xã hội.

 Bên cạnh các thành quả đáng được ghi nhận trong 58 năm đoàn kết, xây dựng và phát triển, Tạp chí Thanh niên cũng đang đối mặt nhiều khó khăn, thách thức. Cụ thể, do xu hướng chung ngành báo in giảm, cộng với tác động của đại dịch COVID-19 nên công tác phát hành tạp chí in còn hạn chế; nội dung trên các ấn phẩm Tạp chí Thanh niên đôi lúc vẫn chưa có nhiều tuyến bài độc đáo, chuyên mục hay, chưa mang tính dự báo, dẫn dắt định hướng rõ nét về xu hướng của giới trẻ, để giúp sức cho hoạt động của các cấp bộ Đoàn ngày càng chủ động và hiệu quả cao hơn; lực lượng cộng tác viên còn ít, chế độ đãi ngộ dành cho cộng tác viên cũng còn hạn chế; các doanh nghiệp, đơn vị đồng hành cùng Tạp chí Thanh niên trong việc tổ chức các chương trình, hoạt động chưa nhiều, dẫn đến công tác chăm lo cho cộng đồng xã hội chưa được thường xuyên và quy mô còn hạn chế; đội ngũ phóng viên, biên tập viên Tạp chí Thanh niên còn quá mỏng, một người phải kiêm nhiệm làm nhiều nội dung công việc, dẫn đến một số nội dung truyền thông trong hệ thống Đoàn còn chưa được nhanh nhạy, còn chưa bắt kịp với nhịp sống của tuổi trẻ, hoạt động tác nghiệp đôi lúc chưa kịp thời và chưa đạt hiệu quả như mong đợi.

Sắp tới, Tạp chí Thanh niên sẽ từng bước xây dựng cơ quan truyền thông đa phương tiện, tòa soạn số có báo viết, báo nói, báo ảnh - INFOGRAPFIC, Video Clip, kho dữ liệu tra cứu, tìm kiếm... có tạp chí in, tạp chí điện tử, tạp chí của Đoàn, tạp chí của Đội, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc trẻ cả nước và quốc tế. Đặc biệt, một bước tiến trong xu thế mới công nghệ hiện đại 4.0 của Tạp chí là, trong thời gian tới xây dựng trang thông tin điện tử Thanh niên nghiên cứu khoa học, đồng thời sẽ cho ra mắt ứng dụng đọc ấn phẩm Tạp chí Người phụ trách trên nền tảng số được cài đặt miễn phí trên điện thoại thông minh dành cho các Tổng phụ trách Đội, cố gắng phục vụ tốt nhất lực lượng cán bộ làm công tác Đội, cũng như đông đảo bạn đọc trong cả nước, tranh thủ sự ủng hộ của các ngành, các cấp thu hút các nguồn lực truyền thông ổn định đời sống cán bộ phóng viên.

Với vai trò là cơ quan lý luận của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tạp chí Thanh niên đã phát huy tầm quan trọng của một Tạp chí lý luận luôn xác định nâng cao hiệu quả đóng góp cho tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận về công tác thanh niên là nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Phấn đấu thực hiện tốt sự kỳ vọng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Lý luận có vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống xã hội. V.I.Lênin đã chỉ rõ: Không có lý luận cách mạng thì không thể có phong trào cách mạng; chỉ đảng nào có được lý luận tiên phong hướng dẫn thì mới làm tròn vai trò của người chiến sĩ tiên phong. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng nhiều lần khẳng định: Không có lý luận thì như người nhắm mắt mà đi. Tuy nhiên, lý luận không phải là một cái gì khô khan, cứng nhắc; trái lại, nó đầy tính sáng tạo, sinh động, luôn luôn được thực tiễn phong phú, muôn màu, muôn vẻ bổ sung để không ngừng phát triển, hoàn thiện”.

Đứng trước những khó khăn, thách thức và thời cơ trong thời gian tới đòi hỏi từng cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Thanh niên nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trước thời đại mới. Mỗi cán bộ phóng viên cần tự trang bị cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, nghiệp vụ sắc bén, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, tinh thần dũng cảm, tiến công, để luôn thể hiện vai trò là những chiến sĩ cách mạng tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xứng đáng vào thành tích chung của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và nền báo chí cách mạng Việt Nam trong thời kỳ mới.

Tập thể cán bộ phóng viên tạp chí Thanh niên quyết tâm đổi mới sáng tạo phương thức hoạt động bám sát các sự kiện quan trọng của Đảng và Nhà nước, tăng cường các tuyến bài khoa học, các bài viết mang tính thời sự, hấp dẫn về các chủ đề đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc, tổ chức tốt các hoạt động sau mặt báo. Phản ánh kịp thời thực tiễn triển khai, tổng kết kinh nghiệm qua các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước phù hợp, gắn với công tác giáo dục truyền thống cách mạng. Tuyên truyền các mô hình hay, cách làm sáng tạo, các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong thế hệ trẻ để tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Công bố giới thiệu các công trình khoa học tiêu biểu, các cá nhân xuất sắc là đoàn viên thanh niên trong nghiên cứu khoa học. Đồng thời, hình thành diễn đàn trao đổi học thuật, hướng dẫn phương pháp nghiên cứu khoa học. Trong thời gian tới, Tạp chí chú trọng tổ chức các cuộc Hội thảo, Tọa đàm khoa học cho các bạn trẻ, tăng cường kết nối các diễn đàn câu lạc bộ Lý luận trẻ, câu lạc bộ nghiên cứu khoa học, kết nối các nhà khoa học trẻ, các trường chính trị để có nhiều thông tin thiết thực trên mặt báo.

Qua đây, Ban biên tập Tạp chí Thanh niên gửi lời cảm ơn trân trọng và tri ân tới các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự quan tâm của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, các thế hệ cán bộ phóng viên của tạp chí, đội ngũ cộng tác viên, bạn đọc gần xa, sự hợp tác của các đối tác, các cơ quan Bộ, Ngành, các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu viên và bạn đọc đã luôn đồng hành, ủng hộ, động viên và tham gia có trách nhiệm trong các ấn phẩm xuất bản của Tạp chí. Xin cảm ơn sự giúp đỡ có hiệu quả của các các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các đơn vị, doanh nghiệp đã đồng hành ủng hộ, chia sẻ, tạo điều kiện cho Tạp chí. Ban biên tập Tạp chí Thanh niên mong muốn thời gian tới tiếp tục đón nhận sự góp ý, quan tâm, tạo điều kiện, hợp tác đồng hành của các cơ quan, đơn vị, để Tạp chí Thanh niên phát huy thuận lợi, khắc phục mọi khó khăn, vững bước tiến lên trong giai đoạn mới, xứng đáng là nơi ươm mầm lý tưởng và chắp cánh ước mơ cho tuổi trẻ cả nước.

Nguyễn Toàn Thắng

Bí thư chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam