Mercedes-Benz EQC 4x4² - Concept SUV điện mang thiết kế vạm vỡ, khả năng off-road cực ấn tượng

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 09:00:00 16/10/2020

Mercedes-Benz EQC 4x4² cho thấy một chiếc SUV điện cũng có thể đi địa hình tốt đến chừng nào.

Từ Ford Mustang Mach-E thử nghiệm tốc độ cao trong điều kiện đường tuyết cho tới bán tải Rivian R1T thống trị những địa hình thử thách, các nhà sản xuất xe đang trên đường thực hiện nhiệm vụ chứng minh rằng hệ truyền động điện cũng bền bỉ và có tiềm lực, bất chất điều kiện ra sao.

Mercedes-Benz EQC 4x4² là một concept SUV điện chuyên dụng đi địa hình

Mercedes-Benz EQC 4x4² là một concept SUV điện chuyên dụng đi địa hình

Mới đây, Mercedes-Benz cũng đã hùa theo trào lưu này với một mẫu concept độc nhất mới mang tên EQC 4x4². Chế tạo dựa trên EQC 400 4Matic, đây là một mẫu SUV hạng sang chạy điện mà có thể tự đối đầu mọi dạng địa hình, một việc thể hiện rõ ràng qua thiết kế cơ bắp vạm vỡ của nó.

Nó được chế tạo dựa trên EQC 400 4Matic song có phong cách cứng cáp hơn hẳn

Nó được chế tạo dựa trên EQC 400 4Matic song có phong cách cứng cáp hơn hẳn

EQC 4x4² có vòm bánh xe rất lớn, đồng thời hệ thống treo nâng cao khiến nó cao hơn gần 20 cm so với EQC tiêu chuẩn. Khoảng sáng gầm và độ lội nước sau cũng đều được tăng lên khoảng 15 cm. Chiếc xe đạt được những con số này nhờ lắp đặt các trục cổng đa liên kết, theo đó các bánh xe được đặt ở vị trí thấp hơn nhiều so với tâm trục.

EQC 4x4² có vòm bánh xe, khoảng sáng gầm nâng cao để cải thiện khả năng off-road

EQC 4x4² có vòm bánh xe, khoảng sáng gầm nâng cao để cải thiện khả năng off-road

So sánh với EQC 400 4Matic, các góc tiếp cận/khởi hành/vượt đỉnh tăng lên thành 31,8/33/24,2 độ so sánh với 20,6/20/11,6 độ của mẫu xe tiêu chuẩn. Bán kính quay đầu xe nhỏ được duy trì nhờ vào hệ thống trục trước 4 liên kết bất chấp bộ la-zăng lớn lớn 20 inch.

Nội thất của EQC 4x4² có lắp đặt hệ thống màn hình đôi

Nội thất của EQC 4x4² có lắp đặt hệ thống màn hình đôi

Là một mẫu xe điện lặng tiếng, Mercedes-Benz EQC 4x4² có trang bị hệ thống âm thanh nền riêng. Cụ thể, hệ thống này sẽ cung cấp những hiệu ứng âm thanh đa dạng tương ứng với hành vi điều khiển của người lái như đỗ xe, kích hoạt tính năng, đồng thời cũng tạo nên một trải nghiệm lái nhiều cảm xúc hơn. Hơn nũa, hệ thống âm thanh đặc thù này còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như tốc độ và vị trí của chân ga. Ngoài ra, xe còn thiết bị tạo tiếng ồn bên ngoài, với đèn pha được sử dụng làm loa ngoài mà nhà sản xuất gọi đơn giản là “loa đèn”.

Mercedes-Benz EQC 4x4² có thể đương đầu đủ dạng địa hình thử thách

Mercedes-Benz EQC 4x4² có thể đương đầu đủ dạng địa hình thử thách

Đáng tiếc EQC 4x4² chỉ mang vai trò nghiên cứu và không được đưa vào sản xuất thương mại

Đáng tiếc EQC 4x4² chỉ mang vai trò nghiên cứu và không được đưa vào sản xuất thương mại

Theo sau hai mẫu concept G500 4x4² và E400 All-Terrain 4×4², EQC 4x4² mới trở thành thành viên thứ ba của gia đình Mercedes-Benz 4x4². Thông qua nghiên cứu này, Mercedes-Benz muốn cho mọi người thấy rằng dù họ lựa chọn lối sống ra sao thì cũng có một mẫu xe điện tân tiến phù hợp cho họ.

Duy Thành

 

TP Hồ Chí Minh

Tỷ giá
Thời tiết