Chiếc Pontiac Turbo Trans Am 1981 độ 1.300 mã lực náy sẽ khiến nhiều siêu xe hiện đại phải chào thua

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 08:00:00 18/10/2020

Với khối động cơ độ 1.300 mã lực và nhiều phụ tùng hỗ trợ hiệu suất cao, chiếc Pontiac Turbo Trans Am 1981 này nhất định mang tới trải nghiệm lái cực kỳ tốc độ.

Một chiếc Pontiac Turbo Trans Am 1981 độ từ đâu tới đuôi với hiệu suất ngang ngửa những siêu xe tốc độ nhất ngày nay sẽ được bán đấu giá vào cuối tuần này. Chiếc xe cơ bắp cổ điển này được đặt tên “Full Force Trans Am” và chế tạo với chi phí khoảng 300.000 USD bởi công ty Schwartz Performance ở Woodstock, Illinois, Mỹ.

Phía trước của chiếc Pontiac Turbo Trans Am 1981

Phía trước của chiếc Pontiac Turbo Trans Am 1981

Nó được trang bị với một bộ khung G-Machine kéo dài để phù hợp lắp đặt một hệ truyền động mới. Cụ thể, chiếc xe có lắp một động cơ V8 LS9 dung tích 6.9 lít với một bộ tăng áp kép và hệ thống bôi trơn khô. Nhờ vậy, chiếc Pontiac 1981 giờ đây mạnh những 1.300 mã lực, gấp gần 6,5 lần so với 201 mã lực tiêu chuẩn của xe gốc.

Bên sườn của chiếc Pontiac Turbo Trans Am 1981

Bên sườn của chiếc Pontiac Turbo Trans Am 1981

Đi cùng với động cơ là cửa hút gió kép bằng nhôm cỡ 4 inch và hệ thống ống xả độ với đường ống chống gỉ cỡ 3 inch. Ngoài ra Full Force Trans Am còn có bộ tản nhiệt bằng nhôm Be Cool với quạt đôi SPAL, một hộp số tự động Bowler 4L85E với chức năng tăng tốc và được ghép nối với trục truyền động độ với phần đuôi bằng nhôm Winters và hệ thống trục Moser.

Phía sau của chiếc Pontiac Turbo Trans Am 1981

Phía sau của chiếc Pontiac Turbo Trans Am 1981

Bất kỳ chiếc xe nào có sức mạnh như này cũng cần một số nâng cấp nghiêm túc về hệ thống treo và phanh, và Full Force Trans Am đương nhiên không phải ngoại lệ. Nó có trang bị thanh lò xo cuộn RideTech và đĩa phanh khoan chéo 14 inch với kẹp phanh sáu pít-tông ở cả bốn góc.

Hệ thống động cơ của chiếc Pontiac Turbo Trans Am 1981

Hệ thống động cơ của chiếc Pontiac Turbo Trans Am 1981

Ngoài ra, nội thất xe cũng nhận được một số thay đổi. Chúng bao gồm khung chống lật Tiger Cage không gỉ RideTech, cụm đồng hồ đo độ, hệ thống điều hòa nhiệt độ Vintage Air Gen IV và ghế bọc da Procar Scat Rally 1000.

Tay lái và cụm đồng hồ của chiếc Pontiac Turbo Trans Am 1981

Tay lái và cụm đồng hồ của chiếc Pontiac Turbo Trans Am 1981

Không rõ chiếc Pontiac Turbo Trans Am 1981 này sẽ được đấu giá bao nhiêu, nhưng dựa trên những gì chúng ta thấy ở đây thì chắc chắn không rẻ.

Duy Thành

 

TP Hồ Chí Minh

Tỷ giá
Thời tiết