Các khu nghỉ dưỡng và sân gôn chia sẻ khó khăn với miền Trung

Doanh nhân, Hội nhập | 14:37:00 10/11/2020

TNV - Nhằm san sẻ những khó khăn mất mát mà người dân miền Trung đang đối mặt trong thời gian qua, từ đại dịch COVID-19 đến thiên tai, lũ lụt, các khu nghỉ dưỡng và sân gôn đã có những đóng góp thiết thực để giúp người dân sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

The Anam chia sẻ khó khăn với 2 thôn thấp trũng ở Quảng Trị

Chứng kiến những khó khăn mà người dân miền Trung phải gánh chịu trong năm 2020, từ đại dịch COVID-19 đến thiên tai, lũ lụt xảy ra gần đây, khu nghỉ dưỡng The Anam Cam Ranh đã trao tặng những món nhỏ với hy vọng sẽ góp chút sức mạnh tinh thần giúp bà con miền Trung vững tin và bước qua mùa lũ. Hơn 145 suất quà đã được trao tận tay bà con 2 thôn Tiên Lai và Tiên Trạo, Xã Vĩnh Lâm, Huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị. Mỗi suất quà gồm gạo, nước mắm, dầu ăn, thịt hộp, cá hộp, bột canh và áo phao cứu sinh trị giá hơn 500.000 đồng từ số tiền do tập thể nhân viên và chủ đầu tư khu nghỉ The Anam Resort Cam Ranh quyên góp ủng hộ. “Chúng tôi không thể chỉ ngồi đó và xem tin tức về những thiên tai xảy ra ở miền Trung. Chúng tôi cảm thấy phải làm điều gì đó để giúp đỡ bà con ở những nơi lũ lụt tàn phá. Chúng tôi thực sự hy vọng những món đồ thiết yếu mà chúng tôi trao tặng sẽ giúp ích một phần nào đó cho các gia đình khi họ cố gắng ổn định lại cuộc sống,” ông Ye "Peter" Chang Sheng, Phó tổng quản lý khu nghỉ dưỡng The Anam chia sẻ.

 

Azerai La Residence Huế hỗ trợ chỗ nghỉ cho nhiều đoàn thiện nguyện

Dù vẫn gặp nhiều khó khăn do đại dịch toàn cầu gây ra, khách sạn Azerai La Residence Huế cũng hết mình chung tay với những đoàn thiện nguyện đến cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Vừa qua, khách sạn đã hỗ trợ chỗ nghỉ cho nhiều đoàn từ thiện từ khắp cả nước, trong đó có nhiều gia đình nghệ sĩ và diễn viên. Azerai La Residence Huế còn hợp tác với Gia Bảo Media hỗ trợ chỗ lưu trú cho ca sĩ Quang Linh và ca sĩ Đức Tuấn đến tham gia đêm nhạc thiện nguyện “Thương Về Miền Trung” được tổ chức tại Huế. Đêm nhạc đã dành toàn bộ số tiền thu được từ bán vé và ủng hộ của các cá nhân, tổ chức, những nhà hảo tâm và các doanh nghiệp để trao tận tay cho bà con tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ. Ông Phan Trọng Minh, Tổng giám đốc khách sạn chia sẻ: “Chúng tôi rất vui được đóng góp một phần nhỏ của mình để giúp các đoàn thiện nguyện yên tâm có chỗ nghỉ ngơi khi họ đến chia sẻ những khó khăn với người dân miền Trung”.

 

Laguna Lăng Cô thu hoạch lúa tặng người dân địa phương

Laguna Lăng Cô đã dành phần lớn số lúa thu hoạch được trong vụ hè thu vừa qua để tặng cho bà con miền Trung đã gặp nhiều khó khăn kể từ khi xảy ra đại dịch COVID-19. Với 7 ha ruộng lúa trong khuôn viên sân gôn, Laguna Lăng Cô đã có được một mùa bội thu nhờ sự góp sức rất lớn của gia đình trâu nước gồm “bố Tú Phát, mẹ Chi Chi, nghé Bảo, nghé Luna và thành viên mới nhất là nghé Lulu”, vốn đã được truyền thông thế giới biết đến với vai trò “người giữ mảng xanh” trong sân gôn do huyền thoại Nick Faldo thiết kế. 28 tấn lúa thu hoạch được trong năm nay sẽ được dùng để hỗ trợ trang trại hữu cơ tại Laguna Lăng Cô, tặng cho các gia đình và người cao tuổi trong khu vực đang cần hỗ trợ. Ông Adam Calver, Giám đốc Golf tại Laguna Lăng Cô cho biết: “Cộng đồng địa phương vốn rất nghèo nay lại bị ảnh hưởng nặng nề bởi suy thoái kinh tế do đại dịch toàn cầu gây ra. Chúng tôi mong có thể thu hoạch nhiều lúa gạo hơn nữa để giúp đỡ cho người dân địa phương”.

 

Alma Resort hỗ trợ 5 tỉnh ở miền Trung

Khu nghỉ dưỡng Alma Resort đã có những hành động kịp thời và thiết thực nhằm chia sẻ với những khó khăn mà người dân miền Trung đang trải qua sau những đợt bão lũ trong tháng 10 vừa qua. Alma đã đồng hành cùng quỹ HOPE trong chương trình "Chung tay hướng về miền Trung" và đã được toàn thể 600 nhân viên hưởng ứng. Hơn 700 phần quà gồm các nhu yếu phẩm bao gồm thực phẩm như thịt, cá hộp, bánh, đường, sữa và đồ dùng học tập như balo, vở, bút đã được trao tận tay cho người dân ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam để giúp các gia đình duy trì cuộc sống, vượt qua khó khăn và tái thiết sau lũ. Tổng quản lý khu nghỉ dưỡng Alma Resort - ông Herbert Laubichler-Pichler chia sẻ: “Ngoài những nhu yếu phẩm, chúng tôi còn dự định hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa và trường học, gây dựng lại gia súc và gia cầm và cung cấp hạt giống và dụng cụ sản xuất”.

Hoàng Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam