Nadal vào bán kết ATP Finals

Thể thao, Tennis | 09:00:00 20/11/2020

Rafael Nadal hạ Stefanos Tsitsipas 6-4, 4-6, 6-2 ở lượt trận cuối ATP Finals tối 19/11.

Một năm trước, Nadal thắng Tsitsipas sau ba set ở lượt trận cuối vòng bảng ATP Finals, nhưng vẫn bị loại. Năm nay, kết quả này lặp lại, nhưng Nadal lần thứ sáu vào bán kết giải đấu dành cho tám tay vợt hay nhất năm, trong khi Tsitsipas trở thành cựu vô địch.

Nadal thắng sáu trong bảy lần đối đầu với Tsitsipas. Ảnh: Sky.

Mục tiêu của cả hai khi vào trận rất rõ ràng: thắng để giành vị trí nhì bảng cùng tấm vé vào bán kết. Trong hai set đầu, không ai mắc sai lầm ở những game đầu. Nhưng ở cuối mỗi set, Tsitsipas và Nadal lần lượt mắc lỗi nghiêm trọng. Khi tỷ số là 4-4 trong set một, Tsitsipas mất game giao bóng sau một lỗi kép, trước khi thua set đấu 4-6.

Nadal lấn lướt đối thủ trong những pha bóng bền nhiều lần chạm vợt, với chiến thuật ép trái hiệu quả. Tay vợt số hai thế giới cũng giữ chắc những game giao bóng như ở hai trận đấu trước tại giải. Trong cả set một và phần lớn set hai, Nadal không phải đối mặt với break-point. Nhưng ở game quyết định set hai, anh lại mắc sai lầm. Lỗi kép duy nhất trong trận khiến Nadal mất game giao bóng, và thua luôn 4-6.

Bung sức trong set hai với nhiều pha bóng ấn tượng, Tsitsipas có dấu hiệu hụt hơi ở set cuối. Tay vợt Hy Lạp thua cả hai game giao đầu set. Dù thắng game đỡ bóng xen kẽ hai game đó, Tsitsipas vẫn phải rơi vào thế bám đuổi. Tinh thần của tay vợt số bảy thế giới xuống trông thấy, khi anh bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa dù dẫn 30-0 ở game giao thứ hai của Nadal trong set. Khi tỷ số là 2-3, anh thua liền ba game cuối trận và thất bại ở set cuối với tỷ số 2-6.

"Năm ngoái tôi cũng thắng hai trận, nhưng không thể vào bán kết vì thiếu may mắn", Nadal chia sẻ với ATP sau trận. "Đây là giải đấu khó khăn, khi nó gồm toàn những đối thủ mạnh. Năm nay, mọi thứ đã thuận lợi hơn với tôi. Thật tuyệt ghi góp mặt ở bán kết".

Trận này, Nadal ghi nhiều điểm winner hơn Tsitsipas (32 so với 24). Một trong số đó là cú trái tay dọc dây ở match-point. Tay vợt Tây Ban Nha cũng mắc ít lỗi tự đánh hỏng hơn đối thủ (13 so với 21). Nadal kết thúc vòng bảng với thành tích hai thắng - một thua, bằng với Dominic Thiem - người thua Andrey Rublev 2-6, 5-7 ở lượt trận cuối. Trong lần đầu trở lại bán kết ATP Finals sau 5 năm, Nadal sẽ gặp Daniil Medvedev - tay vợt đã chắc chắn nhất bảng đấu còn lại sớm một lượt trận.

Nhân Đạt/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam