Quận Ba Đình gặp mặt cán bộ quản lý giáo dục nhân dịp 20/11

Giáo dục | 09:00:00 20/11/2020

TNV - Nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Quận ủy – HĐND – UBND – UB.MTTQ quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức gặp mặt các các cán bộ quản lý giáo dục của ngành Giáo dục - Đào tạo Ba Đình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến - Bí thư Quận ủy Ba Đình nêu bật: Giáo dục là sự nghiệp quan trọng đối với sự phát triển, nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Tiếp nối và phát huy những truyền thống quý báu của Ba Đình, những năm qua, sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo quận đã có nhiều đổi mới, phát triển vững chắc và toàn diện.

Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến phát biểu tại chương trình

Đạt được thành tích này là do sự quyết tâm, đồng lòng của các thế hệ giáo viên và học sinh, đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, thường xuyên bám sát tình hình, thực hiện hiệu quả các chủ trương của Trung ương, Thành phố và quận về lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Ngay từ đầu năm 2020, Quận ủy – HĐND – UBND quận đã đặt lĩnh vực giáo dục – đào tạo là 1 trong 8 nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu phấn đấu hàng đầu, đó là “Nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, duy trì bền vững kết quả công nhận lại và công nhận mới trường đạt chuẩn quốc gia; phấn đấu năm học 2019 - 2020, quận Ba Đình nằm trong tốp đầu của Thành phố”.

Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến chúc mừng 20/11 cán bộ chủ chốt ngành giáo dục

Bằng ý chí, quyết tâm thực hiện các mục tiêu đề ra, chủ động khắc phục mọi khó khăn đặc biệt là tác động nặng nề của dịch CoVid-19, các cán bộ quản lý giáo dục quận đã lãnh đạo các trường học trên địa bàn quận chủ động ứng phó linh hoạt đặc biệt có bước chuyển mình từ dạy học truyền thống sang dạy học trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, phòng chống và khắc phục hiệu quả những ảnh hưởng của dịch CoVid-19 góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019-2020. Đó là tiếp tục giữ vững thành tích là một trong những đơn vị tốp đầu Thành phố về giáo dục mũi nhọn, hoàn thành tốt 13 chỉ tiêu đề ra với 02 chỉ tiêu xuất sắc góp phần nâng cao thứ hạng giáo dục Ba Đình, tăng 5 bậc so với năm học 2018 – 2019.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạọ quận Ba Đình Lê Đức Thuận chúc mừng 20/11 cán bộ chủ chốt ngành giáo dục

Quận ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ quận nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả mà ngành giáo dục - đạo tạo quận đã đạt được. Có được những thành tích đáng trân trọng đó một phần quan trọng nhờ công lao to lớn của các đồng chí cán bộ quản lý có mặt tại hội trường hôm nay đã lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt để các trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học trong bối cảnh với nhiều khó khăn, thách thức phía trước.

Những kết quả trên là rất đáng tự hào, là tiền đề để ngành giáo dục - đào tạo cũng như các nhà giáo, các cán bộ quản lý giáo dục quận Ba Đình không ngừng nỗ lực, phấn đấu để đạt thành tích cao hơn nữa khi mà nhiệm kỳ 2020 – 2025, theo các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ 26 đề ra, có thể khẳng định là nhiệm kỳ của giáo dục – đào tạo; với nhiều chỉ tiêu đề ra rất cao như: nằm trong tốp đầu về giáo dục – đào tạo; 100% các trường học đạt chuẩn quốc gia (đây là chỉ tiêu được đồng chí Bí thư Thành ủy về chỉ đạo trực tiếp tại Đại hội); mỗi cấp học có tối thiểu 01 trường chất lượng cao; tối thiểu 02 trường học thông minh; tỷ lệ đảng viên trong các trường học đạt 50 - 55%...

Để cụ thể hóa các mục tiêu Nghị quyết Đại hội, quận hiện nay đang xây dựng 7 chương trình công tác toàn khóa, trong đó dành riêng 01 chương trình về lĩnh vực văn hóa - giáo dục với 8 chỉ tiêu cụ thể, cùng với đó là xây dựng 13 đề án, kế hoạch để cụ thể hóa và hiện nay đã ban hành và triển khai 5 đề án, kế hoạch và bước đầu đem lại những kết quả tích cực, nổi bật nhất công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2020 – 2021..

Năm học 2020 – 2021 chính là năm học đầu tiên cụ thể hóa các mục tiêu này, chúng ta phải thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh dịch bệnh CoVid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, cùng với yêu cầu đổi mới và phát triển giáo dục nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của sự phát triển trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Có thể khẳng định, tương lai phát triển của quận phụ thuộc rất lớn vào giáo dục Ba Đình hiện nay.

Dịp này, Thường trực Quận ủy đề nghị các đồng chí lãnh đạo quản lý ngành giáo dục quận quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm:

Thứ nhất,  căn cứ Chương trình công tác toàn khóa và các đề án, kế hoạch về giáo dục – đào tạo của quận trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, đề nghị các đồng chí chỉ đạo xây dựng các văn bản cụ thể hóa triển khai thực hiện phù hợp với đặc điểm của đơn vị mình, trong đó yêu cầu, các mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu ít nhất phải bằng và cao hơn chỉ tiêu quận đặt ra. Đồng thời yêu cầu phòng giáo dục – đào tạo quận, đối với một số chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ trong kế hoạch, trước khi ban hành phải tổ chức xin ý kiến các trường qua đó tạo được sự đồng nhất, đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện

Thứ hai, chủ động nghiên cứu, áp dụng các phương pháp quản lý và giảng dạy mới, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong điều hành quản lý và dạy học; tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên đáp ứng yêu cầu về chuẩn nghề nghiệp và đạt chuẩn theo Luật Giáo dục năm 2019.

Thứ ba, chủ động xây dựng phương án ứng phó kịp thời với mọi tình huống bất ngờ, nhất là trước diễn biến còn tiềm ẩn yếu tố phức tạp của đại dịch Covid - 19, không để xảy ra gián đoạn trong công tác dạy học. Khắc phục tồn tại, hạn chế, phân tích, làm rõ và có giải pháp hữu hiệu nâng cao chất lượng, thu hẹp khoảng cách về chất lượng dạy và học giữa các trường trên địa bàn Quận.

Thứ tư, quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đảm bảo tập thể sư phạm của các trường học phải thực sự đoàn kết, thống nhất. Quan tâm công tác phát triển đảng trong trường học, tiếp tục thực hiện nghiêm Quyết định số 1851 của Quận ủy về đánh giá, xếp loại hằng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng hàng tháng đi đôi với thực hiện các quy tắc ứng xử tại cơ quan và nơi công cộng nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong hiệu quả hoạt động, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hệ thống giáo dục đào tạo quận Ba Đình

Duy trì việc thực hiện tiếp xúc, đối thoại trực tiếp trong khối trường học theo Quyết định số 2200 của Thành ủy nhằm kịp thời lắng nghe tâm tư nguyên vọng của cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh qua đó tạo sự đồng thuận trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam