Hoài Lâm hát về hạnh phúc sau giông bão

Giải trí, Văn hóa | 07:35:00 29/11/2020

"Người đến sau sẽ cho người tất cả" - ca khúc mang thông điệp lạc quan về tình yêu - của Hoài Lâm ra mắt tối 27/11.

Hoài Lâm không tham gia diễn xuất trong MV, chỉ góp giọng trong sản phẩm kết hợp với nhạc sĩ Aitai. MV dài chín phút, nội dung kể về một cặp "thanh mai trúc mã" lớn lên bên nhau, cùng trải qua nhiều biến cố. Trong ngày chàng trai cầu hôn, anh bị giang hồ hành hung và mất mạng. Nhiều năm sau, cô gái mới chấp nhận sự thật và tìm được hạnh phúc mới. Nhân vật nam, nữ chính (năm 18 tuổi) do hai gương mặt trẻ Phú Thịnh - Lê Bống đảm nhận, trong khi Maya vào vai nhân vật chính lúc 35 tuổi. Dàn diễn viên khách mời gồm nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Huy Khánh, Khổng Tú Quỳnh, BB Trần, Hải Triều...

Khi sáng tác, nhạc sĩ chú trong khai thác chất giọng nam cao, giàu cảm xúc của Hoài Lâm. Aitai và êkíp từ TP HCM về Vĩnh Long để cùng Hoài Lâm thực hiện bản thu. Anh kể: "Mọi thứ được hoàn thiện trong vòng ba tiếng ở một phòng thu nhỏ. Khi ấy, Lâm bị cảm, nhưng điều đó vô tình lại phù hợp với tinh thần ca khúc, giúp bản thu có cảm xúc, tự nhiên hơn".

Hoài Lâm cho biết năm qua, vì sức khỏe không tốt, anh hạn chế tham gia nghệ thuật. Dù hoạt động cầm chừng, ca sĩ vẫn tạo tiếng vang với nhiều bài hát, nhất là Hoa nở không màu (Nguyễn Minh Cường) - đạt gần 130 triệu lượt xem và hàng trăm bản cover. Buồn làm chi em ơi - sáng tác khác của Nguyễn Minh Cường do Hoài Lâm thể hiện - cũng tạo hiệu ứng, được nhiều người hát lại. Ca khúc nhạc phim Cô đơn trong nhà mình (Nguyễn Văn Chung) do Hoài Lâm thể hiện hồi tháng 9 cũng được 7,3 triệu lượt xem, lọt vào top 15 thịnh hành của Youtube sau một ngày ra mắt. Hầu hết ca khúc gần đây của anh đều được thu âm tại quê nhà, với phương tiện kỹ thuật đơn giản.

Hoài Lâm làm việc trong một phòng thu nhỏ ở Vĩnh Long. Ảnh: A.T.

Tháng 10 vừa qua, Hoài Lâm cùng hai người bạn thành lập nhóm Deep Trôi, chọn nghệ danh Young Luuli để theo đuổi nhạc rap. Năm 2021, anh sẽ tập trung phát triển sự nghiệp với dòng nhạc này. Hoài Lâm nói: "Người đến sau sẽ cho người tất cả là món quà tôi dành tặng những người đã ủng hộ mình thời gian qua, trước khi chuyển sang một chặng đường mới. Việc định hướng về phong cách, âm nhạc sẽ có những chông gai, khó khăn, nhưng hy vọng mọi người đón nhận với tinh thần cởi mở, vui vẻ".

Hoài Lâm sinh năm 1995. Giải quán quân Gương mặt thân quen 2014 khiến tên tuổi anh vụt sáng. Album online mang tên Cô bé ngày xưa do Hoài Lâm phát hành năm 2015 tạo nên cơn sốt trong khán giả. Bài hát Có khi của anh đạt danh hiệu Bài yêu thích nhất 2015. Trong hai năm 2014 và 2015, Hoài Lâm trở thành cái tên đắt show ca hát ở trong nước lẫn hải ngoại. Ngoài âm nhạc, Hoài Lâm còn lấn sân điện ảnh với: Quý tử bất đắc dĩ, Tía tui là cao thủ, Yêu em bất chấp (Cô nàng ngổ ngáophiên bản Việt), nhưng không được chú ý nhiều. Anh từng kết hôn Bảo Ngọc - em gái nghệ sĩ Gia Bảo, có hai con gái. Sau ly hôn, ca sĩ sống ở quê Vĩnh Long.

Vân An/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam