Công nghệ mô tô Hybrid của Kawasaki có gì đáng mong chờ?

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 17:10:18 30/11/2020

Mẫu xe Hybrid của Kawasaki sẽ có hai chế độ vận hành là điện và động cơ đốt trong, giúp tăng hiệu năng vận hành và giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Vào tháng 7 năm 2019, Kawasaki đã công bố một bản thiết kế nằm trong dự án phát triển xe mô tô hybrid khiến nhiều người tò mò. Theo thiết kế này, cả động cơ đốt trong lẫn động cơ điện của xe có thể thay nhau làm việc hoặc cùng hoạt động song song nhằm cung cấp sức mạnh cho xe.

Sau hơn 1 năm kể từ khi thông tin trên xuất hiện, có vẻ như Kawasaki đã phần nào hoàn thiện thiết kế hệ truyền động hybrid cho xe mô tô và bước đầu tiến hành các thử nghiệm nhằm thu thập dữ liệu cũng như thực hiện các hiệu chỉnh cần thiết.

Đoạn video trên có chiều dài 1 phút 40 giây, đáng chú ý nhất là là chi tiết ở 1 phút 15 giây, khi Kawasaki hé lộ một góc quay nhỏ của chiếc xe mới trang bị hệ truyền động hybrid đang chạy thử trên bàn Dyno. Trong 10 giây tiếp theo, chúng ta có thể nghe thấy rõ âm thanh của xe khi chuyển từ vận hành động cơ điện điện sang động cơ đốt trong. Đồng thời, khi quan sát xích xe hoạt động, cũng có thể thấy rõ xích hơi giật khi động cơ đốt trong tham gia vào quá trình truyền động.

Như vậy, có thể thấy Kawasaki đã thành công trong việc trang bị hệ truyền động hybrid cho xe mô tô, sẵn sàng áp dụng công nghệ này lên hàng loạt mẫu xe của hãng trong tương lai. Tuy nhiên, điểm yếu còn lại cần phải khắc phục chính là trọng lượng của xe khi phải trang bị bộ truyền động hybrid kèm pin, cùng với đó là phạm vi vận hành khi chỉ sử dụng động cơ điện.

Hiện chưa rõ trọng lượng của xe khi được trang bị thêm hệ truyền động hybrid. Nhưng chắc chắn rằng việc bổ sung thêm mô-tơ điện cũng như bộ pin cung cấp năng lượng sẽ khiến xe nặng hơn đáng kể. Thông số của xe hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn rằng động cơ của xe sẽ có sức kéo mạnh mẽ hơn, lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng giảm đi đáng kể.

Thông tin thêm về xe sẽ được Kawasaki công bố vào thời gian tới, hứa hẹn một tương lai về hàng loạt xe mô tô mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường tốt hơn.

 

Lan Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam