Ngày hội “An toàn giao thông – Kết nối cộng đồng”

Giáo dục | 15:18:00 30/11/2020

TNV - Trong nhiều năm qua, tai nạn giao thông luôn là nổi ám ảnh đối với mọi người dân, gây ra những hậu quả khôn lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, kinh tế  và phát triển xã hội.

Nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT), nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông và xây dựng văn hóa giao thông cho toàn thể cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh. Trong hai ngày 27 và 28 tháng 11 năm 2020 vừa qua, Phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) tổ chức Ngày hội “An toàn giao thông – Kết nối cộng đồng” năm 2020.

Tặng 28 suất quà cho học sinh có người thân bị tử nạn, thương vong do tai nạn giao thông.

Tham giangày hội, có 28 trường Tiểu học, Tiểu học và THCS, THCS trên địa bàn thị xã Hương Thủy. Ngày hội đã diễn ra với các hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực như: Tổ chức triển lãm tranh, ảnh với chủ đề “Chúng em với an toàn giao thông”. Chủ đề năm nay, mỗi trường Tiểu học dự thi có 02 tác phẩm ảnh nói về công tác triển khai tuyên truyền, giáo dục việc chấp hành luật giao thông của cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh, in trên khổ giấy A3. Còn các trường Tiểu học và THCS, THCS có 02 tác phẩm dự thi được tạo trên chất liệu vải, giấy màu, xé dán, cắt dán, ... với màu sắc đa dạng, phong phú, tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc.

Bà Ngô  Thị Ái Hương- Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy trao giấy chứng nhậncho các đơn vị đạt giải Nhất triển lãnh tranh.

Song song với triển lãm tranh, ảnh, các đội “Tuyên truyền măng non”  còn được giao lưu với phần giới thiệu về công tác tuyên truyền của trường mình và sân khấu hóa bằng các hình thức: văn nghệ, đồng diễn, ecrobic, hò vè, tiểu phẩm, thời trang, ….về chủ đề an toàn giao thông.

Bà Ngô  Thị Ái Hương- Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy trao giấy chứng nhận
cho các đơn vị đạt giải Nhất triển lãnh ảnh.

Ngày hội được khép lại với phần trao thưởng cho các trường tham gia triển lãm tranh, ảnh chủ đề “Chúng em với an toàn giao thông” với khối Tiểu học, Tiểu học và THCS, Ban giám khảo trao 02 giải Nhất, 05 giải Nhì, 09 giải Ba; Khối THCS được trao 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 06 giải Ba.

 Các tác phẩm đạt giải.

Ngày hội “An toàn giao thông – Kết nối cộng đồng” năm 2020, đã tạo sự lan tỏa lớn trong toàn thể cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh của ngành giáo dục nói riêng và toàn thị xã Hương Thủy nói chung. Đồng thời qua ngày hội còn thể hiện vai trò của nhà trường và kết nối cộng đồng có vai trò hết sức quan trọng; là giải pháp bền vững, lâu dài trong xây dựng văn hóa giao thông cho tất cả học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và truyền đi thông điệp mỗi người ra đường hãy chấp hành nghiêm Luật Giao thông./. 

                                                                                   Hoàng Như Hải

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam