Đây là cảnh tượng bên trong chiếc tàu thủy chứa hơn 4.000 chiếc ô tô Hyundai và Kia sau khi bị cắt nhỏ ra

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 14:32:00 01/12/2020

Phần đầu tiên của con tàu chở 4.200 chiếc ô tô Hyundai và Kia bị lật trên biển đã được cắt rồi đưa đi thành công.

Vào hồi tháng 9/2019, chiếc tàu thủy mang tên MV Golden Ray, chở theo 4.200 chiếc ô tô Kia và Hyundai cũ, đã bất ngờ bị lật trên biển ngoài cảng Brunswick của bang Georgia, Mỹ. Mãi đến tháng 7 năm nay, chiếc tàu thủy dài 200 m này mới chuẩn bị được trục vớt.

Tàu MV Golden Ray bị lật trên biển từ tháng 9 năm ngoái

Tàu MV Golden Ray bị lật trên biển từ tháng 9 năm ngoái

Trong quá trình trục vớt, tàu MV Golden Ray sẽ bị cắt ra thành 8 phần lớn bằng một lưỡi xích khổng lồ. Đến nay, hình ảnh của phần đầu tiên bị cắt ra khỏi chiếc tàu này đã được đăng lên mạng.

Bản tin truyền hình về việc cắt thành công phần đầu tiên của tàu MV Golden Ray

Cảnh tượng bên trong tàu thủy sau khi bị cắt nhỏ ra

Cảnh tượng bên trong tàu thủy sau khi bị cắt nhỏ ra

Qua những hình ảnh này, có thể thấy hàng chục chiếc ô tô Hyundai và Kia bị hư hỏng nặng. Những chiếc ô tô này đều bị biến dạng hoặc thậm chí là không còn nguyên vẹn. Lưỡi xích khổng lồ đã cắt cả vào những chiếc ô tô bên trong tàu.

Được biết, chịu trách nhiệm cắt chiếc tàu thủy này ra là công ty chuyên trục vớt tàu có tên Gallagher Marine. Quá trình cắt chiếc tàu này diễn ra từ hồi đầu tháng 11 vừa qua.

Tàu MV Golden Ray bắt đầu được cắt nhỏ từ tháng 11/2020 vừa qua

Đầu tiên, công ty Gallagher Marine sẽ đặt khung để kéo lên thân của chiếc tàu MV Golden Ray bị lật. Sau đó, tàu con tàu mang tên VB 10000 được dùng để chở lưỡi xích cắt khổng lồ sẽ đậu bên cạnh tàu MV Golden Ray. Lưỡi xích sẽ được luồn xuống bên dưới con tàu bị lật. Tiếp đó, lưỡi xích này được kéo lên, kéo xuống để cắt tàu MV Golden Ray thành 8 phần. Sau khi bị cắt ra thành nhiều phần lớn, những gì còn lại của tàu MV Golden Ray sẽ bị kéo ra biển và đánh chìm xuống đáy.

Lưỡi xích khổng lồ được đưa đến gần con tàu lật

Lưỡi xích khổng lồ được đưa đến gần con tàu lật

Lưỡi xích khổng lồ được dùng để cắt con tàu ra làm 8 phần

Lưỡi xích khổng lồ được dùng để cắt con tàu ra làm 8 phần

Để giảm thiểu nguy hiểm, các nhân viên trục vớt sẽ sử dụng những súng phun nước đặt trên các con thuyền đậu xung quanh MV Golden Ray, đề phòng nguy cơ cháy nổ. Ngoài ra, công ty Gallagher Marine còn phải đối phó với những chiếc ô tô, mảnh vỡ của tàu rơi xuống cũng như dầu chảy ra từ MV Golden Ray.

Bên cạnh 4.200 chiếc ô tô Hyundai và Kia, trong con tàu thủy này còn có khoảng 151.416 lít dầu trong bình nhiên liệu. Do đó, công ty Gallagher Marine đã đóng cọc xung quanh con tàu và dùng lưới để chặn những mảnh vỡ rơi xuống biển. Trên mặt biển sẽ có phao ngăn dầu tràn để không gây ô nhiễm môi trường. Thêm vào đó, công ty Gallagher Marine còn bố trí một đội thuyền để vớt những mảnh vỡ trôi ra ngoài hàng rào bảo vệ.

Công ty Gallagher Marine tiến hành cắt con tàu

Công ty Gallagher Marine tiến hành cắt con tàu

Công ty Hyundai Glovis - chủ sở hữu của con tàu MV Golden Ray - hi vọng sẽ cố gắng cứu được càng nhiều ô tô càng tốt. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ khó xảy ra vì nếu không bị biến dạng trong quá trình cắt thì những chiếc ô tô cũng bị hỏng vì nước biển.

Hình ảnh đen trắng chụp bên trong con tàu cho thấy những chiếc ô tô đã bị hư hỏng

Hình ảnh đen trắng chụp bên trong con tàu cho thấy những chiếc ô tô đã bị hư hỏng

Nhiều người cho rằng có thể tháo phụ tùng như vành la-zăng của những chiếc ô tô này ra và bán để "gỡ gạc". Thế nhưng, chưa chắc khách hàng đã đồng ý mua phụ kiện tháo ra từ những chiếc ô tô đã nằm ngoài biển trong suốt hơn 1 năm như thế này.

Tàu MV Golden Ray thuộc sở hữu của công ty Hyundai Glovis và được sản xuất vào năm 2017. Con tàu này đã rời khỏi cảng Hyundai Mipo Dockyard ở Ulsan, Hàn Quốc và cập cảng Brunswick vào ngày 8/9/2019 thì gặp nạn. Rất may, toàn bộ 24 thành viên thủy thủ đoàn đều không bị thương vong trong sự việc này.

Ngoài ô tô Hyundai và Kia, con tàu còn chở cả những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Chevrolet cũng như Ram.

Lan Quyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam