Chương trình nghệ thuật: Mẹ trong trái tim người lính

Giải trí, Văn hóa | 11:33:00 03/12/2020

TNV - Chiều ngày 2/12, Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sỹ TP. HCM phối hợp với Đảng ủy khối cơ sở Bộ Văn hóa Thể Thao & Du lịch tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình giao lưu nghệ thuật tri ân Mẹ Việt Nam Anh Hùng “Mẹ trong trái tim người lính”. Đây là chương trình thể hiện tình cảm,trách nhiệm và lòng biết ơn vô hạn đối với sự cống hiến hy sinh của các anh hùng liệt sỹ. Đây cũng là chương trình chào mừng 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 31 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Tại buổi họp báo,Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP.HCM Trần Thế Tuyển cho biết, TP.HCM có 51.459 liệt sĩ tại 7 nghĩa trang liệt sĩ (vẫn còn 7.636 mộ chưa xác định được thông tin), có 5.433 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó 164 Mẹ còn sống. Thành phố đã nỗ lực chăm lo cho các gia đình nhưng hậu quả chiến tranh vẫn còn dai dẳng, cần có sự góp sức chăm lo của các ngành, các tổ chức.

BTC họp báo về chương trình “Mẹ trong trái tim người lính”

Thông qua chương trình, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP.HCM sẽ tặng 76 suất quà cho Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, mỗi xuất quà trị giá 3 triệu trồng. Còn lại sẽ kết hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn lại. Đồng thời cũng tổ chức xây tặng 50 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình liệt sĩ.

Tham dự chương trình có hơn 100 ca sỹ, diễn viên thuộc Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học sân khấu Điển ảnh, Trường múa TP. Hồ Chí Minh Và Đoàn văn công Quận khu 7… chương trình dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 12/12 tại nhà hát Quân đội (phía Nam),

Chịu trách nhiệm dàn dựng chương trình, đạo diễn Thanh Hoàng bày tỏ sự vinh dự được thực hiện chương trình ý nghĩa tôn vinh Mẹ Việt Nam Anh hùng và những người lính đã hy sinh vì độc lập tự do dân tộc. Chỉ qua 90 phút chương trình, bằng ngôn ngữ nghệ thuật có thể lôi cuốn khán giả theo những thông điệp chuyển tải là một thách thức cho ê-kíp làm chương trình. Chúng tôi có sự kết hợp của 4 lực lượng biểu diễn lớn là Nhạc viện TP.HCM, Trường đại học Sân khấu Điện ảnh, Trường Múa TP.HCM và đoàn Văn công Quân khu 7, tạo thành tiếng nói chung trong chương trình. Đặc biệt, tất cả các tiết mục đều là những ca khúc rất quen nhưng sẽ mang đến cho khán giả một hình thức trình diễn hoàn toàn mới, đạo diễn Thanh Hoàng chia sẻ.

Bài, ảnh: Tú Anh 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam