Căn hộ chung cư – Xu hướng của người trẻ hiện đại

Bất động sản | 13:52:00 16/12/2020

Theo quan điểm truyền thống, nhà liền thổ luôn có giá hơn căn hộ chung cư vì quyền sở hữu lâu dài. Tuy nhiên, xã hội càng phát triển thì cái nhìn về phân khúc chung cư đã cởi mở hơn, nhất là giới trẻ.

Khách hàng thay đổi “khẩu vị” bất động sản

Vài năm trở lại đây, căn hộ chung cư được đông đảo người mua lựa chọn. Trong Quý 3/2020, phân khúc này ghi nhận sự tăng trưởng 3% mức độ quan tâm, trong khi các loại hình bất động sản khác không tăng trưởng hoặc giảm do ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19. 

Việc các khách hàng và giới đầu tư thay đổi “khẩu vị” bất động sản, chuyển hướng quan tâm sang phân khúc căn hộ dựa trên nhiều nguyên nhân. Trong đó phải kể đến tình trạng “đất chật người đông”, việc sở hữu một căn nhà ngày càng khó.


Ngày càng có nhiều dự án chung cư được đầu tư bài bản, thiết kế tinh xảo và đẳng cấp

Bài toán chi phí trở thành thách thức lớn. Căn hộ trở thành một lựa chọn tiết kiệm và khả dĩ hơn với phần đông người trẻ. Ví dụ, trong cùng một khu vực, 1m2 đất thổ cư trong hẻm luôn cao hơn so với 1m2 sàn chung cư. Chưa kể nhờ liên kết với ngân hàng cùng các chính sách trả góp từng đợt, hỗ trợ lãi suất, áp lực tài chính của người mua được giảm đáng kể, trong khi nhà liền thổ thường phải giao dịch bằng “tiền tươi thóc thật”.  

Nhìn chung, loại hình căn hộ chung cư còn sở hữu nhiều lợi thế khác như diện tích đa dạng từ 1-3 phòng ngủ phù hợp với từng nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính, hệ thống tiện ích nội khu đa dạng như công viên, hồ bơi, trung tâm thương mại, khu vực rèn luyện thể thao, khu vui chơi trẻ em, trường học, bệnh viện… Vấn đề an ninh tại các khu chung cư cũng đặt ở mức cao khi được vận hành bởi các đơn vị quản lý chuyên nghiệp, tiêu chuẩn an toàn cao, hệ thống camera giám sát và đội ngũ bảo vệ 24/24. 


Hệ thống tiện ích nội khu dành riêng cho cư dân chính là một trong những yếu tố khác biệt nếu so căn hộ chung cư với nhà liền thổ

Ngoài ra, phần lớn các dự án chung cư đều có vị trí trung tâm hoặc cận trung tâm, giúp cư dân dễ dàng di chuyển và kết nối giao thông. Điểm nổi bật cuối cùng là mọi sinh hoạt đều diễn ra trên một mặt sàn, thay vì phải di chuyển nhiều tầng, thuận lợi cho gia đình có con nhỏ hoặc người cao tuổi.  

Chính những yếu tố trên, loại hình căn hộ dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng có nhu cầu ở thực. Riêng giới đầu tư, chung cư trở thành mối đầu tư sinh lời hấp dẫn khi dễ dàng cho thuê hơn so với căn nhà đất trong hẻm, ở cùng khu vực. 

Bức tranh bất động sản trên đà dịch chuyển 

Gần đây, nhiều dự án chung cư được triển khai tại các thành phố hoặc tỉnh trung tâm, điển hình là Bình Dương. Dù quỹ đất tại đây còn tương đối lớn nhưng sau nhiều đợt sốt đất, giá nhà liền thổ đã được đẩy lên khá cao, việc sở hữu nhà đất trở nên khó khăn, nhất là với gia đình trẻ. Vì vậy, nhiều người đã chọn chung cư như giải pháp thay thế bởi giá bình ổn, diện tích rộng rãi, nhiều tiện ích và phù hợp với lối sống hiện đại.  

Đón đầu xu hướng, Tập đoàn Đất Xanh cũng vừa cho ra mắt dự án chung cư 36 tầng với 2 tòa tháp tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Tiết, thành phố mới Thuận An. Từ đây, cộng đồng cư dân tương lai chỉ mất 15 phút để kết nối với trung tâm TP.HCM thông qua Quốc lộ 13 và các khu vực lân cận nhờ mạng lưới giao thông đang dần hoàn thiện. 

Với mong muốn kiến tạo chuẩn mực sống sang, chủ đầu tư đã dành nhiều tâm huyết để tạo nên một Opal Skyline đáp ứng gần như toàn bộ những yêu cầu khắt khe của giới khách hàng sành điệu. Ngôn ngữ thiết kế hiện đại, tối giản nhưng tinh tế được chọn lựa để trở thành ngôn ngữ thiết kế chủ đạo tại Opal Skyline, giúp dự án trở thành điểm nhấn mới cho trung tâm Thuận An. 


Opal Skyline tọa lạc tại vị trí đắc địa, để mỗi căn hộ đều sở hữu tầm nhìn không giới hạn

Dự án cung cấp đa dạng các sản phẩm từ 1-3 phòng ngủ, phù hợp với từng nhu cầu và khả năng tài chính của các khách hàng. Đặc biệt, đối với căn hộ 3 phòng ngủ, chủ đầu tư đã dành nhiều tâm huyết để biến mỗi căn hộ thuộc phân khúc này trở thành không gian tận hưởng các giá trị sống đỉnh cao. 

Nằm tại các góc của hai tháp, mỗi căn hộ 3 phòng ngủ tại Opal Skyline đều sở hữu tầm nhìn rộng thoáng, bao quát trung tâm thành phố mới và sân gofl Sông Bé. Hệ thống cửa kính lớn giúp lưu thông ánh sáng và không khí tươi có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ và xua tan cảm giác bí bách của người lớn tuổi khi sống giữa lòng thành phố. Không gian rộng rãi giúp chủ nhân thỏa sức sáng tạo, các phòng ngủ hoàn toàn có thể được tùy biến để trở thành phòng làm việc, phòng đọc sách, khu trưng bày bộ sưu tập cá nhân,… nhằm đưa người sử dụng chạm đến những giá trị sống khác biệt. 

Hiện tại, chủ đầu tư đang có những chính sách, ưu đãi hấp dẫn dành cho các khách hàng, mở ra cơ hội an cư lý tưởng cho những ai có nhu cầu ở thực và mối đầu tư sinh lời hấp dẫn cho giới đầu tư.

T.N

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam