Mẹo tô son đẹp, giữ màu lâu nàng nào cũng nên biết

Sức khỏe, Tư vấn | 07:40:00 16/12/2020

Tô son không nên tô ngang, thường xuyên tẩy da chết để có đôi môi mềm mại, căng mọng là những mẹo hữu ích cho các cô gái để có đôi môi xinh, màu son bền đẹp.

Son môi là vật bất ly thân mà gần như mọi cô gái đều sẽ mang theo bên mình bởi chỉ một chút màu sắc trên đôi môi cũng giúp gương mặt bạn gái trở nên có sức sống hơn nhiều. Tuy nhiên, hẳn không ít nàng gặp phải tình trạng môi thâm sậm màu hoặc màu sắc nhợt nhạt, môi khô bong tróc, có quá nhiều rãnh môi, tô son dễ trôi... vậy phải làm sao?

Dưới đây là những cách hiệu quả để có một đôi môi xinh, tô son không sợ trôi, lem mà nàng nào cũng nên lưu lại:

1. Không tô son theo chiều ngang

Do cấu tạo của môi, các đường vân môi thường hằn sâu theo chiều dọc, vì vậy nếu bạn tô ngang, sẽ dễ làm lộ rãnh môi, son thoa không được đều và nhanh bay màu. Bạn không cần phải tô theo chiều dọc hẳn nhưng hãy nghiêng đầu son đi một chút, tô theo chiều hơi vát để son được bám đều cả vào các rãnh môi.

2. Làm sạch môi, làm sạch tế bào dư thừa cho môi

Với đôi môi cũng không ngoại lệ, chẳng có lý do nào để bạn tẩy trang, làm sạch cho da mặt thường xuyên mà không làm điều tương tự cho môi cả.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Bí quyết cho một đôi môi mềm, hồng hào, giảm thiểu các rãnh sâu chính là làm sạch môi. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn có thể mua các loại kem, son tẩy da dư thừa cho môi bên ngoài hoặc tự chế một hỗn hợp thiên nhiên dùng tại nhà với các nguyên liệu như chanh, đường vàng, mật ong. Trộn chúng thành hỗn hợp hơi khô, mát xa trên môi và rửa lại bằng nước ấm với tần suất 2 lần/tuần. Bạn có thể tạm biệt đôi môi khô ráp, nhợt nhạt hoặc đậm màu.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
3. Dưỡng môi

Vitamin E là chất cực hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp, dù là cho gương mặt hay đôi môi thì vitamin E cũng có thể giúp bạn biến chúng trở nên có sức sống hơn nhờ khả năng phục hồi mạnh mẽ. Dùng vitamin E vào ban đêm trước khi đi ngủ, bóp 1 viên vitamin E ra bôi đều lên môi và để qua đêm, sáng hôm sau hãy dùng khăn ấm lau nhẹ để loại bỏ lớp vảy thừa được vitamin E đẩy ra, bạn sẽ có một đôi môi mềm mịn. Dùng lâu có thể cải thiện cả tình trạng khô môi, môi thâm, đường viền môi đậm màu...

Một số lưu ý khi chăm sóc môi và tô son:

- Thường xuyên dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ lên môi để mát xa tẩy tế bào chết và kích thích các mao mạch dưới da, tạo sự hồng hào tự nhiên cho đôi môi.

- Luôn dùng tẩy trang cho môi sau một ngày tô son, rửa mặt, đánh răng sẽ không thể làm sạch hoàn toàn màu son và các hóa chất trên môi, đây chính là nguyên nhân của tình trạng môi sậm màu, khô nứt, rãnh môi sâu.

- Uống đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày, không liếm môi, luôn dùng son dưỡng trước khi tô son màu và buổi tối trước khi đi ngủ. Đắp mặt nạ môi hoặc mặt nạ ngủ cho môi đều đặn 2-3 lần/ tuần.

- Chọn loại son phù hợp với tình trạng môi của mình. Nếu môi bạn quá khô, không nên chọn son lì mà nên chọn loại mềm nhẹ, có chứa nhiều dưỡng chất để tránh khi tô son bị loang lổ do không "ăn" màu son, thậm chí khiến tình trạng bong tróc trên môi càng tệ hơn.

- Dùng lớp son lót cho đôi môi có nhiều rãnh trước khi thoa son màu, có một mẹo nhỏ để giữ màu son lâu hơn đó là hãy tô làm nhiều lần. Tô một lớp son màu, bặm nhẹ môi vào tờ giấy ăn để loại bỏ son thừa và làm mịn lớp son vừa tô, tiếp tục tô lần 2 và làm tương tự. Tùy độ đậm nhạt mà bạn có thể thực hiện bước này 2-3 lần./.

CTV Trần Ngân/ VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam