Messi kéo Barca đến gần top 4

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:25:00 23/12/2020

Nhờ một bàn và một kiến tạo của Lionel Messi, Barca thắng Valladolid 3-0 để leo lên thứ năm La Liga.

Chiến thắng trước đối thủ ngụp lặn ở nhóm cầm đèn đỏ giúp Barca ngắt mạch ba trận sân khách toàn hòa và thua. Lionel Messi kiến tạo cho Clement Lenglet đánh đầu mở tỷ số ở phút 21, trước khi đích thân ấn định chiến thắng 3-0 trong hiệp hai.

Với 24 điểm sau 14 trận, Barca vượt Sevilla lên thứ năm La Liga, chỉ cách top 4 hai điểm.

Messi giúp Barca thắng trận thứ bảy từ đầu mùa. Ảnh: Marca.

Valladolid chỉ thua một trong bảy trận gần nhất, trước khi gặp Barca. Nhưng chủ nhà lép vế hoàn toàn từ sau tiếng còi khai cuộc. Trong hiệp một, Barca cầm bóng 68% thời lượng, dứt điểm 10 lần và sáu trong đó đi đúng hướng khung thành. Messi cầm trịch mỗi đợt lên bóng của Barca. Ngôi sao Argentina treo bóng để Lenglet đánh đầu cận thành mở tỷ số ở giữa hiệp một. Messi, sau đó, tham gia vào pha dàn xếp để Martin Braithwaite nhân đôi cách biệt ở phút 35.

Barca có thể ghi nhiều bàn hơn trong hiệp một nếu thủ thành Jordi Masip không chơi hay. Trái với lối chơi lăn xả thường thấy, trận này Valladolid đá phòng ngự khu vực. Tuy nhiên, sự cơ động của đội khách khiến kế hoạch đó phá sản. Barca không gặp nhiều khó khăn để đưa bóng xuống hai biên, nhờ Jordi Alba và Sergino Dest lên công hiệu quả. Những quả căng ngang của cặp hậu vệ biên này hai lần đặt Messi và Pedri vào thế có thể ghi bàn, nhưng đều bỏ lỡ.

Valladolid thay bốn người trong 10 phút đầu hiệp hai. Dù vậy, họ không cải thiện được thế trận. Với Frenkie de Jong và Miralem Pjanic ở trung lộ, Barca duy trì thời lượng cầm bóng vượt trội. Phút 54, de Jong chọc khe để Messi băng xuống cấm địa sút chệch cột dọc. Bên cầu môn đối diện, Javier Sanchez cũng đánh đầu chệch cột, lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt cho chủ nhà.

Messi không phải chờ lâu để có tên trên bảng tỷ số. Phút 65, anh nhận pha giật gót tinh tế của Pedri, rồi băng xuống đặt lòng hạ Masip trong thế đối mặt. Đây là bàn thứ bảy của Messi ở La Liga sau 14 lần ra sân. Cầu thủ 33 tuổi chỉ kém một bàn so với người dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Garard Moreno của Villarreal. Với 644 bàn, anh cũng vượt huyền thoại Pele về số bàn nhiều nhất cho một CLB.

Sau bàn thắng của Messi, phần còn lại của trận đấu không còn nhiều điểm nhấn. Valladolid gần như buông xuôi, còn Barca cũng muốn giữ sức cho các trụ cột. HLV Ronald Koeman sử dụng bốn quyền thay người trong 20 phút cuối, đồng thời chỉ đạo học trò giảm nhịp độ trận đấu. Trận thắng thứ 10 trong 11 lần đối đầu gần nhất với Valladolid giúp Barca áp sát top 4 với hai điểm ít hơn Villarreal và Sociedad. Vòng tới, đoàn quân của Koeman tiếp Eibar trên sân nhà vào ngày 30/12.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam