Bale giúp Tottenham vào bán kết Cup Liên đoàn

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:59:00 24/12/2020

Gareth Bale ghi bàn thứ ba cho Tottenham ở mùa này trong trận thắng Stoke 3-1, tối 23/12.

Đã tám năm, 53 ngày kể từ lần gần nhất Bale ra sân tại Cup Liên đoàn. Khi ấy, vào tháng 10/2012, chân sút người Xứ Wales ghi bàn vào lưới Norwich. Đón quả tạt của Harry Winks ở thế quay lưng lại khung thành, cựu tiền đạo Real làm tung lưới đối thủ bằng một pha đánh đầu kỹ thuật. Đây là bàn thứ ba của Bale cho Tottenham ở mùa này. Trước đó, anh từng làm tung lưới LASK ở Europa League và Brighton ở Ngoại hạng Anh. Chân sút 31 tuổi chỉ đá một hiệp, trước khi nhường chỗ cho Son Heung-min.

Bale chia vui cùng đồng đội sau khi mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Reuters.

Tottenham không thể tận dụng lợi thế dẫn bàn để khiến đối thủ sập bẫy. Trong lần hiếm hoi được đá chính, Dele Alli phung phí hai cơ hội để nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Ở một pha phản công cuối hiệp một, tiền vệ 24 tuổi sút một chạm sau đường chuyền của Harry Kane. Nhưng cú đá ở cự ly 9m không thể vượt qua cái chân trái của thủ môn Andy Lonergan.

Vài phút sau, Lonergan lần thứ hai từ chối nỗ lực của Alli. Cũng từ một pha phản công bóng dài, Lucas Moura đánh đầu nhả lại tuyến hai cho Alli. Thay vì phối hợp với Bale, tuyển thủ Anh cứa lòng vào góc xa từ cự ly khoảng 18m nhưng Lonergan bay người đẩy bóng hết biên dọc.

Không thể gia tăng cách biệt, Tottenham bị gỡ hoà ở đầu hiệp hai. Tận dụng tình huống Ben Davies dâng cao, Jacob Brown tung ra đường căng ngang loại toàn bộ hàng thủ Tottenham. Jordan Thompson âm thầm băng lên từ phía sau và đánh bại Hugo Lloris bằng một pha đệm bóng chìm vào góc gần.

Nhưng 15 phút sau, Tottenham lại vượt lên. Davies chuộc lỗi bằng một pha nã đại bác từ cự ly 23m. Bóng đập cột dọc đi vào lưới khiến Lonergan bó tay. Chín phút trước khi hết hiệp hai, tận dụng pha để mất bóng ở giữa sân của Stoke, Tottenham ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu.

Nhận đường chuyền của Moussa Sissoko, Kane che bóng trước sự áp sát từ Harry Souttar rồi sút tung nóc lưới đối thủ. Đây là bàn thứ 10 của Kane trong 11 lần chạm trán Stoke trên mọi đấu trường. Trung phong tuyển Anh từng ghi số bàn tương tự vào lưới bốn đội bóng khác.

Tottenham kiểm soát bóng 65% trong cả trận. Họ không quá vượt trội về số lần dứt điểm (tám so với sáu), nhưng nếu so số lần sút trúng đích, Tottenham gấp đôi đối thủ (sáu so với ba). Đây không phải một trận đấu tệ của Stoke, đặc biệt trong hiệp hai khi họ vùng lên và gây khó khăn cho đoàn quân của Mourinho. Nhưng chừng đó chưa đủ để đội chủ nhà làm nên bất ngờ.

Với Mourinho, đây là lần thứ năm ông giành vé vào bán kết Cup Liên đoàn. Bốn lần trước, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đều giúp đội nhà vô địch. Đó là ở mùa giải 2004-2005, 2006-2007 và 2014-2015 cùng Chelsea và mùa 2016-2017 cùng Man Utd.

Kết quả này giúp Tottenham chấm dứt chuỗi ba trận không thắng, trong đó có hai thất bại gần đây trước Liverpool và Leicester tại Ngoại hạng Anh. Rạng sáng 28/12, Tottenham sẽ làm khách của Wolves trong khuôn khổ vòng 15 Ngoại hạng Anh.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam