Pháp sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người từ 16 tuổi trở lên

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 09:08:00 25/12/2020

Ngày 24/12, Cơ quan Y tế cấp cao của Pháp đã đồng ý cho phép lưu hành vaccine ngừa Covid-19 của các hãng dược phẩm Pfizer/BioNTech trên thị trường Pháp.

Ngày 24/12, Cơ quan Y tế cấp cao của Pháp đã chính thức cho phép lưu thông loại vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer và BioNTech trên thị trường Pháp. Giáo sư Dominique Le Guludec, Giám đốc Cơ quan Y tế cấp cao cho biết: “Chúng tôi xác nhận loại vaccine này có thể được sử dụng đối với người từ 16 tuổi, bao gồm cả những người cao tuổi nhất.

Bên cạnh đó, các mô phỏng toán học mà chúng tôi đã thực hiện, giúp củng cố thêm chiến lược tiêm chủng đã được đề ra. Chiến lược này ưu tiên những người có nhiều nguy cơ chuyển biến nặng và những người có nhiều nguy cơ nhiễm virus nhất”.

Chiến dịch tiêm chủng tại Pháp sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 27/12.

Cơ quan Y tế cấp cao đã khuyến nghị chỉ tiêm vaccine này đối với người từ 16 tuổi trở lên, đồng thời một số trường hợp đặc biệt không nên được tiêm chủng. Phụ nữ có thai và đang cho con bú là các trường hợp đầu tiên không nên được tiêm vaccine.

Tương tự, những người có tiền sử dị ứng nặng không nên sử dụng vaccine. Cơ quan Y tế này cũng khuyến cáo, không được sử dụng vaccine ngừa Covid-19 cùng thời điểm với một loại vaccine khác, do hiện nay vẫn chưa có các dữ liệu đảm bảo tính an toàn.

Trước mắt, nước Pháp sẽ dành 2 ngày sắp tới để phục vụ việc vận chuyển và bảo quản vaccine, trước khi những trường hợp đầu tiên sẽ được tiêm chủng vào ngày Chủ nhật tới.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Olivier Véran, khoảng vài chục người cao tuổi, đang được chăm sóc trong tại 2 hoặc 3 trung tâm chăm sóc người cao tuổi sẽ là những người đầu tiên được tiêm vaccine Pfizer/BioNTech. Sau đó, số lượng người được tiêm chủng sẽ tăng nhanh trong các tuần tiếp theo./.

Huỳnh Điệp/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam