Đội tuyên truyền viên bảo vệ môi trường xã Lục Dạ, Huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ an nâng cao nhận thức cho bà con trong bảo vệ môi trường

TNV - Đội tuyên truyền viên bảo vệ môi trường xã Lục Dạ , H.Con Cuông , tỉnh Nghệ An , đã có những hoạt động thiết thực hiệu quả , từng bước thay đổi nhận thức của người dân trong bảo vệ môi trường .

ĐẾN TỪNG NGỖ , GỖ TỪNG NHÀ

 Bà Lương Thị Hiệp , Bản Yên Thành , xã Lục Dạ trước đây cũng như nhiều người dân khác , theo thói quen bà cũng do tất cả các loại rác thải vào một nơi . Tuy nhiên , khi được các bạn thanh niên đến tận nhà hướng dẫn về cách thức phân loại , gia đình bà đã thay đổi nhận thức . Rác được phân loại thành rác tái chế , rác khó phân hủy và dễ phân hủy . Riêng rác hữu cơ được ủ làm phân bón tại vườn , ruộng .

Bà Vi Thị Long , bản Yên Thành xã Lục Dạ cũng cho biết : “ Trước đây rác thải của gia đình chúng tôi không gom lại mà vứt vào gốc cây hoặc bụi chuối . Sau khi đội tuyển truyển hướng dẫn thì gia đình đã làm hố rác và phân loại . Cái nào đốt được thì đốt , cái nào sử dụng được sẽ tái sử dụng hoặc bán , thức ăn thừa ủ làm phân ; những thứ không phân hủy được thì đem chôn để khỏi ô nhiễm môi trường Theo anh Lương Văn Lâm , Bí thư Đoàn xã Lục Dạ , để có thể vận động bà con nhân dân triển khai thực hiện phân loại , xử lý rác thải , Đội tuyên truyền viên bảo vệ môi trường đã thực hiện phương châm đến từng ngõ , gõ từng nhà để tuyên truyền , hướng dẫn người dân trong phân loại xử lý rác thải . Các thành viên trong đội đã trực tiếp tới từng hộ gia đình phát tờ rơi tuyên truyền , nâng cao nhận thức cho bà con trong bảo vệ môi trường . Ngoài ra Đội còn hỗ trợ ngày Công giúp bà con xây dựng hố ủ phân hữu cơ . “ Điều đáng mừng là hoạt động của đội được người dân nhiệt tình ủng hộ , tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh . Mọi người cùng nhau bảo vệ môi trường chung tay dựng nông thôn mới . Nhiều gia đình khác khi thấy được lợi ích từ mô hình cũng đã chủ động thực hiện ” , anh Lâm cho hay . “.

NHỮNG BƯỚC TIẾN RÕ RỆT ”

Theo chỉ đạo của T.Ư Đoàn , Đội tuyên truyền viên bảo vệ môi trường ở xã Lục Dạ đã được thành lập từ cuối tháng 6 , 2018 , gồm có 15 thành viên với lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên . Đội đã có nhiều hoạt động thiết thực , hiệu quả , từng bước thay đổi nhận thức , ý thức của người dân trong bảo vệ môi trường . Nới về hoạt động của Đội trong thời gian tới , anh Lâm cho hay : “ Để góp phần định hướng cho người dân , Đội sẽ tiếp tục phối hợp với các ban , ngành , đoàn thể để tuyên truyền , không những ở các trung tâm mà sẽ đi sâu vào các bản để giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường , nói không với rác thải nhựa Anh Lâm cũng cho biết hiện chính quyền địa phương hỗ trợ nhân dân xây dựng môi gia đình có một hố rác , nhưng người dân vẫn bỏ chung rác vào hố . “ Chúng tôi sẽ tiếp tục đi hướng dẫn nhân dân phân loại rác thải tại nguồn để xử lý hiệu quả hơn ” , anh Lâm nói . Không chỉ nâng cao ý thức người dân trong xử lý rác thải , Đội tuyên truyền viên bảo vệ môi trường cũng đã cùng các đoàn viên thanh niên xã tham gia nhiều đợt vệ sinh môi trường xung quanh các khe suối , trên các cánh đồng ; xử lý các điểm tập kết rác thải gây ô nhiễm . Đội cũng cùng nhân dân chung tay vệ sinh đường làng ngõ xóm , trồng cây xanh , tạo cảnh quan cho vùng quê sạch sẽ đẹp mắt . Đánh giá về hoạt động của Đội , ông Hà Minh Tuấn , Phó chủ tịch UBND xã Lục Dạ nói : “ Sau khi có Đội tuyên truyền viên của Đoàn Thanh niên , công tác vệ sinh môi trường được thường xuyên hơn và người dân nhận thức tốt hơn trong Công tác bảo vệ môi trường . Đặc biệt là việc xử lý rác thải đã có những bước tiến rõ rệt , góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn xã .

V.T

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam