HLV Park kêu gọi cơ hội cho tiền đạo Việt Nam

Thể thao, Thể thao trong nước | 08:48:00 28/12/2020

Trong cuộc họp báo sau trận giao hữu giữa đội tuyển quốc gia và U22 chiều 27/12, HLV Park Hang-seo lại than phiền về việc bóng đá Việt Nam thiếu tiền đạo giỏi.

HLV PArk Hang-seo trả lời các câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo sau trận đấu giữa U22 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam tối 27/12. Ảnh: Minh Minh.

"Tôi vận hành đội tuyển mấy năm nay rồi, nhưng vẫn chưa thấy tiền đạo nào đủ tốt như Công Phượng, Tiến Linh. Các bạn đừng hỏi tôi, mà nên tự tìm hiểu xem vì sao lại như thế", ông nói sau trận hoà 2-2 trên sân Việt Trì (Phú Thọ). "Các tiền đạo ngoại đã tranh hết suất rồi. Các cầu thủ U22 lên đây được đá tiền đạo, chứ về CLB có được đá đâu. Lấy con số năm ngoái, 47 cầu thủ ngoại thì bảy mươi phần trăm là tiền đạo. Tỷ lệ lớn như thế thì lấy đâu ra tiền đạo giỏi. Tôi nghĩ VPF có thể thay đổi quy chế. Có thể ra luật để các tiền trẻ được ra sân bao nhiêu phút. Chúng ta hãy tự đặt câu hỏi đi. Liệu các cầu thủ trẻ có cơ hội đá tiền đạo không? Một số CLB sẽ phản đối tôi thôi. Nhưng làm thế nào để các tiền đạo trẻ được ra sân là vấn đề mà VFF, các CLB và VPF phải xem xét".

Thiếu tiền đạo là một trong những trăn trở lớn nhất của HLV Park đối với bóng đá Việt Nam những năm qua. Ông và các đồng sự thường xuyên đến sân, trực tiếp tìm kiếm nhân tố mới trên hàng công ở V-League, hạng Nhất... nhưng không ai nổi trội hơn những gương mặt cũ là Tiến Linh, Công Phượng và Đức Chinh.

Trong lần hội quân lần này, HLV Park gọi tám tiền đạo. Tuy nhiên, cũng chỉ có một gương mặt mới là Phan Văn Long của Đà Nẵng, còn lại đều từng được triệu tập ở những đợt trước. Do thiếu các phương án, ông thậm chí gọi trở lại Nguyễn Văn Quyết, người bị ngó lơ từ AFF Cup 2018 bất chấp phong độ ấn tượng của anh ở CLB Hà Nội.

Từ khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam đầu năm 2018, HLV Park ưa dùng sơ đồ ba hậu vệ. Tuy nhiên, cách vận hành này gần đây có dấu hiệu bị các đối thủ bắt bài. Vì vậy, một trong những mục tiêu của ông hiện nay là cải biến cách chơi. Trong hai trận giao hữu đợt này, ông đã áp dụng sơ đồ tiền vệ hình kim cương cho đội tuyển. Tuy nhiên, kể cả trận thắng 3-2 hôm 23/12 và trận hoà 2-2 lần này, chiến thuật mới vẫn chưa được phát huy. "So với trận trước, đội tuyển đã cân bằng hơn", ông nói. "Trong hiệp hai, Cao Văn Triền đá với Tuấn Anh và Xuân Trường. Tuy nhiên đó vẫn chưa phải giải pháp tốt nhất. Dù đối thủ là U22, đội tuyển vẫn giữ bóng không tốt. Việc phối hợp với các tiền đạo cũng chưa thành thục".

Vì Covid-19, các đội tuyển Việt Nam không thể ra nước ngoài tập huấn hay mời đối thủ tới so tài. Do vậy, HLV Park và VFF quyết định để U22 Việt Nam đá với đội tuyển quốc gia, nhằm kiểm tra chuyên môn, đồng thời thu tiền vé để ủng hộ đồng bào miền Trung chịu thiên tai. "Hy vọng tình cảm này sẽ được chia sẻ tới đồng bào", ông nói.

Khi được hỏi về việc đội tuyển quốc gia phải nhận đến bốn bàn thua qua hai trận trước các đàn em, nhà cầm quân Hàn Quốc nói: "Không nên lấy kết quả những trận giao hữu như thế này để đánh giá. Đây không phải giải chính thức, đội tuyển lại nhiều người mới. Thua hai bàn nhưng các cầu thủ đều có cơ hội ra sân. Quan trọng là tôi đã tạo cơ hội cho tất cả".

Ông nói thêm: "Các cầu thủ đội tuyển quốc gia, khi đá với các đàn em, có thể mang tinh thần nhường nhịn. Nếu hôm nay, đối thủ không phải U22 mà đội tuyển nước ngoài, các cầu thủ sẽ khác. Các cầu thủ U22 thì muốn đánh bại đàn anh, và đã ghi bàn trước. Bây giờ cuối năm rồi, làm sao các cầu thủ không chấn thương mới là điều tôi hài lòng nhất".

Ngày mai, HLV Park sẽ về Hàn Quốc và dự định trở lại trước Tết Nguyên đán. Ông kết thúc cuộc họp báo bằng lời "Chúc mừng năm mới" bằng tiếng Việt.

Kim Hoà/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam