Mô hình “30 phút cuối tuần vì môi trường xanh” của đoàn xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 20:07:00 30/12/2020

TNV - Mô hình “30 phút cuối tuần vì môi trường xanh” với hơn 80 bà con nhân dân ở các tổ 12,13,14,19,20 thuộc ấp 5 tham gia. Trong buổi lễ phát động được sự hổ trợ của Trung ương Đoàn đã trao cho bà con trong mô hình gồm: 20 thùng rác hộ gia đình, đặc 10 thùng rác lớn phục vụ gom rác tập trung tại 10 điểm khác nhau, tặng 6 ky xúc rác và 6 cây chổi để phục vụ việc vệ sinh. Đồng thời cũng cố và trang bị cho đội thu gom rác thải thanh niên với 01 chiếc xe đẩy rác, 6 bao tay và 6 ủng nhựa để phục vụ thu gom rác thải chở về khu vực đổ rác tập trung được dễ dàng với tổng kinh phí trên 30 triệu đồng. Đầu tư mua thêm 01 chiếc xe thu gom rác thải trị giá 50 triệu đồng để phục vụ thu gom nhiều tuyến và 01 xã lân cân là xã Phương Thịnh.

Thứ 6 hàng tuần vào 16 giờ 30 phút thành viên CLB “tuyên truyền viên bảo vệ môi trường” tiến hành xuống vận động bà con nhân dân cùng tham gia vệ sinh đường và khu vực trước cửa nhà mình sau khi trạm truyền thanh xã thông báo phát động vệ sinh và mở các bài tuyên truyền về vệ sinh môi trường để toàn thể bà con nhân dân và các đơn vị hành chánh trên địa bàn xã đồng loạt thực hiện vệ sinh. Sau khi thu gop rác tập trung vào các thùng đựng rác sẽ có đội thu gop về điểm đổ rác tập trung.

Với mô hình này CLB tuyên truyền viên còn tham mưu tổ chức được 49 cuộc tuyên truyền đến tận các chi, tổ, hội ở các ấp để nhân rộng mô hình và nâng cao ý thức người dân trên địa bàn về công tác giữ gìn vệ sinh môi trường với hơn 2550 lượt người dân tham gia.         

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam