Solskjaer: 'Cavani khỏe bậc nhất Man Utd'

Thể thao, Thế thao quốc tế | 07:50:00 30/12/2020

HLV Man Utd Ole Solskjaer chia sẻ nhiều điều về tiền đạo Cavani, đồng thời bộc lộ sự tin tưởng với cậu học trò mới.

"Nhiều người có thể không tin nhưng Cavani là cầu thủ có thể lực tốt bậc nhất Man Utd lúc này", Ole Gunnar Solskjaer nói với Guardian trước vòng 15 Ngoại hạng Anh. "Cậu ấy luôn xứng đáng có tên trong đội hình xuất phát ở mọi trận đấu. Sự xuất hiện của Cavani tăng thêm tính cạnh tranh cho hàng công. Man Utd là như vậy, luôn có hơn 11 người xứng đáng vào sân ở bất kỳ trận nào".

Cavani từng lập hat-trick vào lưới Southampton khi vào sân thay người trong hiệp hai. Ảnh: Reuters.

Cập bến Old Trafford từ đầu tháng 10, Cavani sớm để lại dấu ấn bằng ba bàn thắng, hai kiến tạo dù chỉ đá chính một lần và bảy lần vào thay người. Hai màn trình diễn đỉnh cao của tiền đạo người Uruguay đều trên sân khách, khi anh giúp Man Utd thắng ngược Southampton 3-2 và hạ Everton 2-0 ở tứ kết Cup Liên Đoàn.

"Xin áo số 7 là một trong những điều đầu tiên Edinson Cavani hỏi tôi", Solskjaer nói tiếp. "Chúng tôi đã nhắc Cavani về lịch sử cũng như ý nghĩa của số áo này tại Man Utd. Với bề dày kinh nghiệm, cá tính và sự chuyên nghiệp Cavani thể hiện qua buổi nói chuyện, tôi tin cậu ấy xứng đáng kế thừa số áo này".

Phong độ của Cavani trái ngược với Anthony Martial, người thường được Solskjaer đá chính từ đầu mùa. Tiền đạo người Pháp mới có một bàn tại Ngoại hạng Anh. Trong vài trận gần đây, anh tỏ ra nôn nóng mỗi khi có bóng quanh cấm địa đối phương.

Chỉ thi đấu khoảng 15 phút trong trận hòa Leicester hồi cuối tuần, nhưng Cavani chưa chắc đá chính tối nay, trong cuộc tiếp đón Wolves. "Cậu ấy là một trong số 20 cầu thủ tôi xoay vòng. Mọi người đều có cơ hội đóng góp cho CLB, khi các trận đấu diễn ra liên tục với mật độ ba ngày một trận. Cavani đã tạo ra ảnh hưởng lớn, ngay lúc mới tới Man Utd. Cùng nhau, chúng tôi sẽ nâng cao dần hiệu suất thi đấu. Tôi tin Cavani đủ sức chơi bóng đỉnh cao thêm vài năm nữa", Solskjaer nhấn mạnh.

Sau khi Leicester City bị Crystal Palace cầm chân tối 28/12, Man Utd một lần nữa có cơ hội lên nhì bảng. Nếu thắng Wolves tối 29/12, "Quỷ Đỏ" sẽ có 30 điểm, hơn "Bầy cáo" một điểm và chơi ít hơn một trận.

Thắng Nguyễn (theo Guardian)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam