Trường tiểu học Thủ Lệ: Chú trọng hoạt động ngoại khóa góp phần phát triển toàn diện học sinh

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 14:17:00 30/12/2020

TNV - Hoạt động ngoại khóa là một trong những mảng hoạt động giáo dục quan trọng ở nhà trường nói chung và khối tiểu học nói riêng, nó không chỉ giúp các em tăng cường sức khỏe, giải tỏa mệt mỏi sau những giờ học căng thẳng mà giúp học sinh phát triển toàn diện hơn. Xác định rõ tầm quan trọng của mảng hoạt động này, những năm vừa qua Thầy và trò nhà trường đã tổ chức được nhiều hoạt động sôi nổi, hiệu quả dành cho các em học sinh.

Cô và trò nhà trường tại Chương trình Ngày hội “Em yêu sách” nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Hằng năm, nhà trường tổ chức rất nhiều buổi sinh hoạt ngoại khóa cho các em học sinh tham gia. Tiêu biểu như: Hưởng ứng cuộc thi làm video clip do Phòng GD&ĐT quận Ba Đình và quận Đoàn phát động “Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội”, thầy trò nhà trường đã xuất sắc giành giải Đặc biệt của cuộc thi với tác phẩm: "Đền Voi Phục - Tự hào Tây trấn Thăng Long"; Tham gia Cuộc thi vẽ tranh " Em vẽ ước mơ của em" do công ty Cathay life Việt Nam phối hợp cùng Trường Tiểu học Thủ Lệ tổ chức được các em học sinh hào hứng tham gia; Chương trình ngày hội “Em yêu sách” được tổ chức vào dịp 20/11..

Việc học ngoại ngữ thông qua các hình thức đa dạng rất được chú trọng trong nhà trường. Bên cạnh các giờ học trên lớp, giáo viên cũng thường xuyên đổi mới hình thức tổ chức, tạo hứng thú cho học sinh học tập. Một trong những hoạt động đó là sân chơi tiếng Anh “Rung chuông vàng” do nhà trường cùng trung tâm tiếng Anh Dreamhouse phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động thường kì hàng tháng, với các chủ đề hấp dẫn học sinh: Hallowen, Teacher’s day, Noel and Happy New years.

 Ông già Noel tặng quà cho các em học sinh nhân dịp Giáng sinh. 

Các tiết dạy trên lớp của giáo viên luôn đổi mới về phương pháp thu hút sự tích cực chủ động của học sinh. Giáo viên tổ chức nhiều hình thức hoạt động phong phú thông qua tiết dạy để học sinh dễ hiểu dễ nhớ. Những hình thức tổ chức các hoạt động dạy học trên lớp cũng được giáo viên quan tâm. Tiêu biểu như: Tiết học toán lớp 1 diễn ra rất sôi nổi, các con mạnh dạn tự tin đưa ra ý kiến của mình. Qua những bài hát, trò chơi và việc vận dụng thực tiễn xung quanh cuộc sống, các em nắm chắc kiến thức của bài học. Tiết viết văn đầu tiên của lớp 2 được các cô giáo trong khối thay đổi cách truyền thụ kiến thức hướng dẫn học sinh tập nói, viết đoạn văn ngắn dưới dạng dàn ý là sơ đồ tư duy; Hoạt động trải nghiệm là một môn học mới trong chương trình lớp 1 năm học 2020-2021...

Bên cạnh đó, nhà trường cònnâng cao chất lượng dạy và học không ngừng rèn luyện cho học sinh thông qua các tiết dạy và các buổi sinh hoạt ngoại khóa. Mô hình thư viện thân thiện được xây dựng ở các lớp và khuyến khích động viên học sinh thói quen đọc sách mọi lúc, mọi nơi ngoài giờ học. Trường có thư viện với 4000 đầu sách, xong mỗi lớp học là một thư viện nhỏ. PHHS và HS cùng đóng góp để các con chủ động trong các giờ nghỉ, giờ chơi đọc sách và giảm thiểu tai nạn thương tích trong trường học.

 Gian trưng bày sách của các em học sinh tại Chương trình ngày hội “Em yêu sách”
được tổ chức vào dịp 20/11.
 

Không chỉ chú trọng phát triển toàn diện cho các em học sinh, thầy và trò nhà trường cũng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội từ thiện do các cấp phát động như: Tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do cơn bão số 6 gây ra… tổng kinh phí là 23.754.000 đồng…..

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường Tiểu học Thủ Lệ đã và đang tiếp cận phương pháp học tập mới, phát huy tính chủ động tích cực của học sinh trong giờ học, hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc. Các hoạt động ngoại khóa là nét nổi bật của nhà trường, nó không chỉ giúp các em tăng cường sức khỏe, giải tỏa mệt mỏi sau những giờ học căng thẳng mà còn có ý nghĩa hỗ trợ cho giáo dục chính khóa, góp phần phát triển và hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng năng khiếu và tài năng sáng tạo của học sinh là cơ hội để các em phát triển các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống”.

Minh Nguyệt

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam