Hà Tú Anh – Người tiếp bước cha anh với nghề mộc truyền thống

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 14:25:00 14/01/2021

TNV - “Cũng như anh trai mình, từ nhỏ anh đã tiếp xúc, ảnh hưởng bởi những nghệ nhân nghề mộc truyền thống của quê hương. Tuổi thơ anh gắn liền với những tiếng đục đẽo quen tai thân thương như những lời ru của mẹ Tiếng cưa xẻ của làng mộc cũng như cái nghề này đã ngấm vào máu anh lúc nào không hay”. Anh Hà Tú Anh – Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Tài Anh chia sẻ.

 Doanh nhân trẻ Hà Tú Anh. 

Doanh nhân trẻ Hà Tú Anh sinh năm 1991, ra và lớn lên từ vùng quê giàu truyền thống cố đô Hoa Lư tỉnh Ninh Bình với nhiều làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống như làng Gỗ Phúc Lộc, làng gỗ La Xuyên,làng đá Ninh Vân, làng đúc đồng Vạn Điểm, Ý Yên, làng thêu ren Văn Lâm, làng gốm Bồ Cát.. Bố anh, doanh nhân Hà Đăng Tài – Chủ tịch Tập đoàn Tài Anh là người đã mang sản phẩm gỗ đi giới thiệu khắp các tỉnh thành phía Bắc từ những năm 1985.. và ra thế giới.

Từ một cơ sở sản xuất mộc, xây dựng nhỏ chỉ với 12 công nhân thành lập năm 1982, đến nay đã hình thành nên Tập đoàn Tài Anh- Thần Tài Gõ Cửa biểu tượng là hình ảnh ông Thần Tài cười rạng rỡ mang lại niềm vui may mắn, kinh doanh phát tài cho mọi khách hàng đồng hành cùng Tài Anh.

Hiên nay, Tập đoàn Tài Anh hoạt động đa lĩnh vực với các nghành chủ chốt: Trồng rừng, sản xuất đồ gỗ, xây dựng, logistics, thương mại xuất nhập khẩu, du lịch, bất động sản với mạng lưới kinh doanh rộng khắp cả nước và 18 nước trên thế giới.

Trong đó, lĩnh vực Nhà gỗ truyền thống được doanh nhân Hà Tú Anh đặc biệt lưu tâm phát triển bởi nét đẹp tinh xảo của nó. Mỗi ngôi nhà gỗ được các nghệ nhân mộc truyền thống thổi hồn bằng bàn tay khối óc của sự tâm huyết, niềm đam mê cháy bỏng với nghề ông cha từ bé. Do sự phân công của lãnh đạo Tập đoàn, anh được giao phụ trách phát triển thị trường khu vực miền Bắc Trung Bộ trong đó chủ yếu là Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi...

“Những ngôi nhà gỗ đó luôn là nơi mỗi người con xum họp gia đình trở về tìm thấy kỷ niệm ấu thơ, niềm vui, tình đoàn kết, tâm hồn hướng về cuội nguồn thành kính tri ân các đấng sinh thành, giáo dục truyên thống văn hóa tốt đẹp nhiều thế hệ gia đình, hướng về cộng đồng, dòng họ, gia tộc nơi khắp mọi miền đất nước”. Tú Anh chia sẻ.

 Sản phẩmNhà gỗ truyền thống của tập đoàn Tài Anh. 

Thương hiệu Nhà Gỗ Tài Anh – Tinh hoa văn hóa Việt đã quy tụ hơn 300 nghệ nhân và công nhân kỹ thuật lành nghề, chuyên nghiên cứu sản xuất mới, phục chế các công trình di tích văn hóa, khẳng định chất lượng thương hiệu sản phẩm Gỗ Việt Nam. Mỗi dòng họ đều cần một nhà thờ họ, sau đó đến các chi họ, các gia đình cũng đều cần làm nhà thờ, bên cạnh nhu cầu xây mới còn có nhu cầu phục dựng lại các công trình văn hóa…thị trường nhà gỗ truyền thống vì vậy vô cùng rộng mở.

Cùng với lĩnh vực nhà gỗ truyền thống, anh còn mở rộng thêm mảng doanh dịch vụ logistics, giúp vận tải, cung ứng gỗ nguyên liệu, đồ gỗ nội thất tại Chợ Gỗ Tài Anh – Thần tài gõ cửa tại Hải Phòng, Ninh Bình, Đà nẵng, Quảng Nam… với hơn 4000 công nhân viên hoạt động tại nhiều quốc gia với doanh thu 150 triệu đô la hàng năm, đóng góp thuế và thiện nguyện xã hội hàng năm trên 200 trăm tỷ đồng.

Có thể kể đến các sản phẩm gỗ tâm đắc của tập đoàn Tài Anh hiện được biết đến rộng rãi trong và ngoài nước như: Nhà Gỗ Tài Anh – Tinh hoa Văn hóa Việt, các sản phẩm đồ gỗ phòng thờ như sập phản nguyên khối, kệ thờ truyền thống bằng gỗ quý như trắc đỏ, cẩm lai, giáng hương, lim, gõ đỏ với độ bền đẹp và giá trị văn hóa, tinh tế rất cao; các sản phẩm đồ gỗ nội thất, cửa gỗ từ gỗ rừng trồng bền vững và nhiều loại gỗ nhập khẩu từ Châu Âu, Châu phi, đảo PNG...

Từ quê hương Ninh Bình, tôi đã cùng với Ban lãnh đạo Tập đoàn mạnh dạn đề nghị các hợp đồng hợp tác làm hạ tầng đổi lấy tài nguyên rừng phong phú rộng lớn của các nước Châu phi như làm đường, làm trường học, bệnh viện, qua đó đưa công nhân kỹ thuật người Việt từng bước xuất hiện tại nhiều nước Châu phi. Từ đó dần khẳng định được thương hiệu nghề xây dựng của Việt Nam và dần xâm nhập hợp tác khai thác, chế biến phôi gỗ thành khí xuất về việt Nam và xuất đi nhiều nước trong khu vực.

Những chương trình trao học bổng Tài Anh định kỳ đều đặn cho học sinh nghèo vượt khó, tặng quà người nghèo, người neo đơn, hỗ trợ thiên tai, làm đường, tặng nhà tình nghĩa gia đình chính sách luôn là tấm lòng  của Tài Anh tri ân cộng đồng, góp phần phát huy nét đẹp truyền thống văn hóa dân tộc”, anh Tú  Anh cho biết thêm.

Với sức trẻ, sự năng động sáng tạo, linh hoạt trong hoạt động chỉ đạo điều hành doanh nghiệp, xứng đáng là người tiếp bước cha anh với nghề mộc truyền thống của quê hương cố đô Hoa Lư  tỉnh Ninh Bình. Là tấm gương sáng để các bạn trẻ học tập và làm theo.

Thanh Niên 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam