Bộ 3 Lamborghini Aventador SVJ cực hiếm thể hiện phong cách chơi siêu xe hàng đỉnh của đại gia Việt

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:13:00 19/01/2021

Dù được sản xuất giới hạn và có mức giá bán nước ngoài hơn nửa triệu đô la, tuy nhiên, những chiếc siêu xe phiên bản giới hạn Lamborghini Aventador SVJ vẫn được các đại gia Việt mang về nước với 2 xe thuộc bản Coupe và một chiếc mui trần. Số lượng dòng xe này có thể tăng thêm vào đầu năm sau.

Nhắc đến những quốc gia có thuế siêu xe đắt đỏ bậc nhất thế giới phải kể đến những đất nước Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan hay đỉnh điểm là Việt Nam. Mặc dù những chiếc siêu xe về nước và được chủ nhân ra biển trắng, đóng đầy đủ thuế có giá cao cấp 3 đến 5 lần mức giá mà các đại gia ở nước ngoài bỏ ra, tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng các đại gia Việt rất chịu chơi khi liên tục cập nhập các mẫu xe mới trên thế giới vào garage của mình.

Siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên về Việt Nam là vào tháng 7 năm 2019

Siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên về Việt Nam là vào tháng 7 năm 2019. Ảnh: Phan Dũng

Còn đây chính là chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ thứ 2 được mang về nước vào tháng 11 vừa qua

Còn đây chính là chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ thứ 2 được mang về nước vào tháng 11 vừa qua

Sau đó một tháng là chiếc Lamborghini Aventador SVJ thứ 3 cũng xuất hiện nhưng lại là chiếc đầu tiên thuộc phiên bản mui trần

Sau đó một tháng là chiếc Lamborghini Aventador SVJ thứ 3 cũng xuất hiện nhưng lại là chiếc đầu tiên thuộc phiên bản mui trần

Trong đó, dòng siêu xe Lamborghini Aventador LP770-4 SVJ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn và có mức giá bán nước ngoài hơn nửa triệu đô la, tuy nhiên, những chiếc siêu xeLamborghini Aventador SVJ vẫn được các đại gia Việt mang về nước với hai xe thuộc bản Coupe và một chiếc mui trần. Số lượng dòng xe này có thể tăng thêm vào đầu năm sau.

Trong số 3 chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP770-4 SVJ được mang về Việt Nam thì 2 chiếc đang định cư ở Hà Nội và một chiếc Lamborghini Aventador LP770-4 SVJ đang lăn bánh trong Sài thành. Trước đó, các đại gia Hà Nội chỉ ưa chuộng các dòng xe siêu sang, tuy nhiên, trong gần 2 năm qua, số lượng siêu xe ở Thủ Đô đã tăng lên đáng kể.

Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Coupe có số lượng sản xuất giới hạn 800 xe

Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Coupe có số lượng sản xuất giới hạn 800 xe

Siêu xe Lamborghini Aventador LP770-4 SVJ đầu tiên có mặt tại Việt Nam là vào tháng 7 năm 2019, xe mang ngoại thất màu xanh Blu Glauco rất thời thượng. Hơn một năm sau đó, giới nhà giàu tại Việt Nam mới sở hữu chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP770-4 SVJ thứ 2 với ngoại thất sơn màu vàng Giallo Evros. Xe được nhập khẩu không chính hãng và lăn bánh lần đầu tại dải đất hình chữ S vào tháng 11 vừa qua.

Sau khi đã có đến hai chiếc Lamborghini Aventador LP770-4 SVJ Coupe, các đại gia Việt nhanh chóng sở hữu một chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP770-4 SVJ bản mui trần lộ ảnh lần đầu có mặt tại Việt Nam vào giữa tháng 12 này và chỉ 2 tuần sau đó đã có ngay chủ nhân tìm đến sở hữu.

Trên toàn thế giới, Lamborghini Aventador LP770-4 SVJ Coupe được sản xuất 900 chiếc còn Lamborghini Aventador LP770-4 SVJ Roadster có số lượng ít hơn 100 chiếc khi chỉ bản 800 xe trên thế giới. Ngoài ra, cả Lamborghini Aventador LP770-4 SVJ dòng Coupe và mui trần đều có thêm 63 xe phiên bản đặc biệt.

 Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Coupe

Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Coupe

Lamborghini Aventador LP770-4 SVJ được trình làng tại sự kiện Pebble Beach Concourse d’Elegance 2018 tại bang California, Mỹ, vào ngày 23 tháng 8 sau khi đã phá cả kỷ lục về thời gian hoàn thành một vòng đua ở Nurburgring. Lamborghini Aventador SVJ cũng là đứa con mới nhất và mạnh mẽ nhất trong dòng siêu xe Lamborghini Super Veloce.

So với hai chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ LP770-4 có màu xanh và vàng về nước trước đó, siêu xe mui trần Lamborghini Aventador SVJ LP770-4 Roadster đầu tiên về Việt Nam có sự khác biệt rõ ràng nhất chính là "mái nhà" bằng sợi carbon có thể tháo lắp dễ dàng bằng tay.

Mui xe chia thành hai phần riêng biệt giống với siêu xe Lamborghini Aventador SV Roadster tại Việt Nam. Mỗi chiếc mui của Lamborghini Aventador SVJ Roadster có trọng lượng khoảng 6 kg. Nếu cần bỏ mui, các khách hàng thao tác khá đơn giản chỉ cần ấn nút được đặt sẵn sau trần xe. Phần mui tháo ra sẽ được để ở khoang hành lý phía trước.

Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ mui trần độc nhất Việt Nam

Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ mui trần độc nhất Việt Nam. Ảnh: Nam Hải Trần

Vì là bản mui trần, Lamborghini Aventador SVJ LP770-4 Roadster có thêm một tấm cửa sổ bằng kính nhỏ phía sau hai ghế ngồi để hợp cùng mui xe carbon tạo thành một điểm nhấn dễ nhận ra nhất so với phiên bản Lamborghini Aventador SVJ Coupe. Ngoài ra, chi tiết này còn để đảm bảo người ngồi trong nội thất siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Roadster vẫn thoải mái khi mui xe được tháo bỏ và có thể nâng lên hoặc hạ xuống chỉ bằng 1 nút bấm.

Lamborghini Aventador SVJ vẫn được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6,5 lít, sản sinh ra công suất tối đa 759 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số ISR bảy tốc độ và hệ thống dẫn động bốn bánh.

Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ mui trần chỉ có 800 xe trên thế giới

Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ mui trần chỉ có 800 xe trên thế giới. Ảnh: Nam Hải Trần

Những trang bị ấn tượng này cho phép Lamborghini Aventador SVJ Roadster tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, chậm hơn 0,1 giây so với bản Coupe và 0-200 km/h trong 8,8 giây. Vận tốc tối đa của siêu xe Lamborghini Aventador SVJ mui trần sẽ là 350 km/h.

Cả 3 chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ về Việt Nam đều được nhập khẩu không chính hãng nên thông tin về giá xe Lamborghini Aventador phiên bản LP770-4 SVJ tại dải đất hình chữ S vẫn còn là một bí mật. Chỉ biết rằng, tại thị trường Mỹ, giá xe Lamborghini Aventador SVJ bản Coupe được bán ra ở mức 517.700 đô la, tương đương 12 tỷ đồng. Còn các khách hàng ở Mỹ sẽ cần chi ra hầu bao 573.966 đô la, tương đương 13,32 tỷ đồng để sở hữu Lamborghini Aventador SVJ Roadster.

Tin Tin

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam