Đồng Nai mở mới 4 đường kết nối sân bay Long Thành

Bất động sản | 10:28:41 19/01/2021

Để giảm tải cho các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai, tỉnh Đồng Nai đã quy hoạch xây mới 4 tuyến đường kết nối các địa phương với sân bay Long Thành.

Sân bay Long Thành chính thức được khởi công xây dựng vào đầu tháng 1/2021, dự kiến sẽ đi vào hoạt động năm 2025. Theo đó, tỉnh Đồng Nai đang thực hiện rà soát và quy hoạch nhiều tuyến đường kết nối các quốc lộ, khu vực với sân bay để hoàn thiện mạng lưới giao thông, tận dụng lợi thế từ sân bay, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Theo quy hoạch điều chỉnh giao thông đến năm 2030 của tỉnh Đồng Nai, đa số các tuyến đường được đề xuất nâng cấp, mở rộng và xây mới đều lấy sân bay Long Thành làm trung tâm. Có 4 tuyến đường được đề xuất mở mới, kết nối các địa phương với khu vực sân bay với tổng vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, lộ giới 45-60m.

hình ảnh một tuyến đường kết nối với sân bay Long Thành, hai bên nhiều cây xanh
Tỉnh Đồng Nai đầu tư xây mới 4 tuyến đường kết nối với sân bay Long Thành.
Ảnh minh họa

Cụ thể, tuyến thứ nhất là đường ĐT.763B từ QL56 (huyện Cẩm Mỹ) đến nút giao giữa đường huyện Suối Quýt và đường Phước Bình - Bàu Cạn - Cẩm Đường (huyện Long Thành). Tuyến đường này kết nối các huyện phía Đông tỉnh Đồng Nai, giảm tải cho QL1A, QL20 cũng như nút giao Dầu Giây, kết nối tới sân bay Long Thành.

Tuyến thứ hai là đường ĐT.780B từ QL1A (huyện Trảng Bom) đến đường Sông Nhạn - Dầu Giây (huyện Cẩm Mỹ). Tuyến đường kết nối QL1A qua các huyện Thống Nhất, Trảng Bom tới khu vực cửa ngõ phía Đông sân bay Long Thành.

Tuyến thứ ba là đường ĐT.773B hơn 51km, với tổng vốn đầu tư 1.700 tỷ đồng. Tuyến đường bắt đầu từ đường song hành phía Đông QL20 (huyện Thống Nhất) đến đường ĐT.764 (huyện Cẩm Mỹ). Đường ĐT.773B kết nối với khu vực cửa ngõ phía Đông sân bay Long Thành, giảm tải cho đường ĐT.773.

Tuyến thứ tư là đường ĐT.770B dài 53km, chi phí vốn khoảng 2.300 tỷ đồng. Tuyến đường kéo dài từ đoạn giao với đường ĐT.763 (huyện Định Quán) đến QL51 (huyện Long Thành). Theo đánh giá, đây là tuyến đường trục giao thông chính quan trọng giúp kết nối các huyện, TP (Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Định Quán, TP. Long Khánh) của tỉnh Đồng Nai với sân bay này.

Được biết, trong các năm tới, tỉnh Đồng Nai sẽ nâng cấp, mở rộng 7 tuyến dường khác gồm: Đường 769E đoạn từ ranh sân bay Long Thành đến đường Vành đai 4; đường ĐT.773; đường ĐT.772 nối huyện Trảng Bom với huyện Xuân Lộc; đường ĐT.769 đoạn giao với QL1A (huyện Thống Nhất) đến đường giao với QL51B;...

Lam Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam