Mua nhà cũ 800 triệu, sau 3 năm bán lại “lên đời” chung cư tiền tỷ

Bất động sản | 08:00:00 20/01/2021

Tích cóp được 800 triệu đồng, vợ chồng anh Minh chấp nhận mua một căn nhà cũ rồi sửa sang lại ở tạm. Một thời gian sau đất tăng giá, vợ chồng anh bán lại đủ tiền mua căn hộ chung cư hơn 2 tỷ đồng.

Dưới đây là chia sẻ của anh Trần Đức Minh (38 tuổi, Nam Định) về câu chuyện mua nhà Hà Nội của vợ chồng anh:

Hai vợ chồng tôi đều là dân tỉnh lẻ lên Hà Nội học tập và làm việc. Chúng tôi quen nhau từ khi còn là sinh viên, ra trường đi làm đến năm 2009 thì kết hôn. Tôi làm kinh doanh tự do, còn vợ làm tư vấn viên cho một công ty dược. Từ khi kết hôn và có con, chúng tôi vẫn phải thuê nhà ở. Vì thế vợ chồng tôi luôn ao ước có được một căn nhà ở Hà Nội.

Sau gần 7 năm lăn lộn kiếm tiền và chi tiêu tiết kiệm, chúng tôi cũng tích cóp được khoảng 800 triệu đồng. Ban đầu vợ chồng tôi dự tính mua chung cư trả góp trên dưới 1 tỷ đồng. Thế nhưng khảo sát khắp nơi chúng tôi vẫn không tìm được căn hộ ưng ý. Căn vừa tiền thì ở quá xa, đi lại bất tiện, còn căn ở gần thì giá lại cao, vượt quá khả năng chi trả của vợ chồng tôi.   

Giữa lúc hai vợ chồng còn đang phân vân thì tôi được cậu bạn đồng nghiệp mách có gia đình ở gần khu tôi thuê trọ đang rao bán gấp căn nhà cấp bốn rộng 30m2 với giá 850 triệu đồng. Vì ngôi nhà xây đã lâu lại đang là thời điểm giáp Tết, cần tiền gấp nên chủ nhà ra giá chỉ tính tiền đất chứ không tính giá trị ngôi nhà. Tôi đem câu chuyện trên kể với vợ và may mắn là vợ tôi ủng hộ. Ngay ngày hôm sau chúng tôi đi xem nhà. Căn nhà nằm trong một con ngõ nhỏ thuộc phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, tuy bên ngoài trông khá cũ kỹ nhưng khung và móng nhà vẫn còn rất chắc chắn, chỉ cần sửa sang lại là có thể ở được. Chúng tôi có thể mua lại ở một vài năm rồi bán lại, ít nhiều cũng có lãi. 

Nắm được tâm lý chủ nhà đang cần tiền gấp nên khi đi xem nhà chúng tôi không tỏ ra quá thích thú, thậm chí còn tìm ra một số nhược điểm của căn nhà để ép giá. Cuối cùng chủ nhà chốt hạ 800 triệu đồng. Vậy là chúng tôi rút hết tiền tiết kiệm mua đứt căn nhà đó. Biết chúng tôi mua nhà, ông bà nội ngoại mỗi bên cho 50 triệu, tổng được 100 triệu. Chúng tôi lấy số tiền đó sửa sang lại ngôi nhà, thay cửa, nội thất nhà tắm, bếp, sơn quét lại toàn bộ nên trông cũng khá khang trang. Mọi việc xong xuôi thì vừa vặn nghỉ Tết. Năm đó vợ chồng con cái tôi được đón Tết trong căn nhà mới. Cuộc đời tôi chưa bao giờ đón một cái Tết mà cảm giác vui sướng, hạnh phúc đến như vậy. Mặc dù chỉ là căn nhà cấp 4 cũ nhưng cảm giác nó thuộc sở hữu của mình thật sự rất khó tả.


Nhờ mua nhà cũ rồi bán lại, vợ chồng tôi đã đủ tiền tậu căn hộ 2,2 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

Do ngay từ đầu hai vợ chồng đã xác định không ở đây lâu dài nên tôi vẫn luôn nghe ngóng tình hình, định khi nào giá đất tăng là sẽ bán lại. Thế nhưng suốt 2 năm trời, giá đất khu vực tôi ở không tăng được bao nhiêu. Cho đến đầu năm 2019, may mắn mới mỉm cười với vợ chồng tôi. Con đường đầu ngõ nhà tôi bất ngờ được mở rộng, hệ thống cống thoát nước được nâng cấp, đổ bê tông khang trang, đẹp đẽ khiến giá đất cũng tăng theo. Chớp thời cơ, vợ chồng tôi quyết định bán ngôi nhà với giá 1,75 tỷ đồng rồi tiếp tục thuê một căn nhà trọ gần đó ở tạm. 

Với số tiền bán nhà và tiền tiết kiệm trong 3 năm, vợ chồng tôi bàn tính sẽ mua một căn chung cư để ở vì thú thực vợ chồng tôi thích ở chung cư hơn. Sau một thời gian tìm kiếm, đến tháng 6/2019 vợ chồng tôi tìm được một căn hộ hơn 90m2, 3 phòng ngủ tại quận Thanh Xuân với giá 2,2 tỷ đồng. Có nhà mới rộng rãi, vợ chồng tôi quyết định đón mẹ lên ở cùng để tiện chăm sóc.

Giờ đây nghĩ lại nếu như ngày trước chúng tôi chấp nhận mua căn hộ hơn 1 tỷ đồng xa trung tâm thì chắc chắn đến bây giờ vẫn chưa thể đổi được căn chung cư như hiện tại. Tất nhiên là chúng tôi cũng có một chút ăn may nhưng lựa chọn nào cũng phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng. Ngay từ khi mua căn nhà cấp 4 đó, tôi vẫn luôn có một niềm tin khi bán ra sẽ có lời. Hơn nữa, đó là căn nhà chính chủ, có sổ đỏ, lại không có bất cứ tranh chấp gì nên nếu tôi bán ra cũng sẽ dễ dàng. Nói chung cứ cố gắng và thức thời một chút thì sớm muộn cũng đến ngày hưởng trái ngọt. Có điều người ta nhiều tiền thì đi đường thẳng, mình ít tiền phải chạy đường vòng. Hy vọng câu chuyện này của tôi sẽ tạo một chút động lực cho các gia đình trẻ trên hành trình tìm kiếm tổ ấm cho mình.

Hà Nhung (Ghi)

>> Ông bố đơn thân liều mua nhà Hà Nội khi trong tay có chưa đầy 200 triệu
>> Đời “nở hoa” khi bỏ nhà phố chật chội chuyển về vùng ven
>> Sau 4 năm kết hôn, vợ chồng tôi mua được nhà nhờ những bí quyết này
>> Để trả nợ tiền mua nhà, 5 năm liền vợ chồng tôi không về quê ăn Tết

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam