Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2021

Thời sự, Xã hội | 14:51:00 21/01/2021

TNV - Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2021 dành tặng 1.152 vé máy bay khứ hồi, 1.848 vé xe ô tô khứ hồi và các phần quà ý nghĩa cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Ban Tổ chức phối hợp hãng hàng không Bamboo Airlines tổ chức 03 chuyến bay khứ hồi: 01 chuyến Sài Gòn - Hà Nội; 02 chuyến Sài Gòn - Đà Nẵng.

 Tổ chức 41 chuyến xe ô tô theo các tuyến cụ thể như sau:

- Điểm xuất phát: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương

- Điểm đến: Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Nội. 

Đối tượng được xét chọn tham gia chương trình là sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động đang học tập, lao động tại một số tỉnh, thành phía Nam và có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh miền Trung, miền Bắc

Đặc biệt, thanh niên công nhân, người lao động được xét chọn tham gia chương trình sẽ được BTC tặng kèm vé cho gia đình (vợ/ chồng và các con) về quê đón Tết. (Số lượng vé dành cho người thân, gia đình nằm trong tổng số 1.650 vé của BTC cung cấp cho đối tượng thanh niên công nhân).

Các chuyến bay, chuyến xe sẽ được khởi hành theo 02 đợt: Đợt 1 - ngày 2/2/2021 (nhằm ngày 21/12 Âm lịch) và Đợt 2 - ngày 8, 9/2/2021 (nhằm ngày 27, 28/12 Âm lịch) tương ứng theo lịch nghỉ Tết của sinh viên và thanh niên công nhân, người lao động.

Sau 6 tuần triển khai việc đăng ký thông tin trên trang minisite, BTC đã thu được 2,146 hồ sơ đăng ký online. 

Sau hơn 1 tháng triển khai việc tiếp nhận hồ sơ BTC thu về 1845 vé xe, 1.130 vé máy bay trong đó:

Đối với 1.845 vé xe có: 330 người thân đi cùng, 640 sinh viên, 1.205 thanh niên công nhân, người lao động.

Đối với 1.070 vé máy bay có: 180 người thân đi cùng, 400 sinh viên, 670 thanh niên công nhân, người lao động. 

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: "Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2021 nằm trong chuỗi các chương trình, hoạt động chăm lo, đồng hành và hỗ trợ các đối tượng thanh thiếu niên của các cấp bộ Đoàn, Hội; là điểm nhấn thể hiện tính xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong một năm đầy khó khăn, thách thức đối với toàn xã hội bởi dịch bệnh Covid 19 và thiên tai, lũ lụt. Qua chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong muốn tiếp tục lan toả rộng rãi trong xã hội tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau", từ đó các cấp bộ đoàn, các tổ chức trong xã hội sẽ tiếp tục có những hoạt động ý nghĩa, đồng hành với thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nói chung và đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, qua chương trình, sẽ góp phần tạo động lực để các bạn thanh niên, sinh viên tiếp tục nỗ lực, vươn lên trong học tập, lao động sản xuất từ đó chung tayđóng góp công sức vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước".

Tin , ảnh : Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam