Hành trình thực hiện điều phi thường nhỏ bé của sinh viên Trường đại học Kinh tế Quốc dân

Giáo dục | 12:16:00 23/01/2021

TNV - “Nắng ấm trao xuân” là chương trình tình nguyện sẻ chia cùng cộng đồng được thực hiện đều đặn suốt 7 năm qua bởi Liên chi đoàn Khoa Marketing - Trường ĐH Kinh tế Quốc Dân. Chuỗi chương trình đã đem lại nhiều giá trị về vật chất và tinh thần với người dân ở những vùng mà “Nắng ấm trao xuân” đi qua. Năm nay, chuỗi chương trình đã khởi động với mùa thứ 8 và hứa hẹn sẽ tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn về tình người đến nhiều mảnh đất hơn. 

“Nắng ấm trao xuân” là chương trình tình nguyện do Liên chi đoàn khoa Marketing tổ chức bước vào mùa thứ 8 với những sự thay đổi về nội dung và hình thức. Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng viết “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”, sống là cho đi mà không cần nhận lại. Nhận thức được giá trị nhân văn đó, “Nắng ấm trao xuân” 2020 vừa qua đã đến mảnh đất khó khăn ở Xứ Thanh để giúp bà con đón một cái Tết ấm no hơn. 

Chương trình “Nắng ấm trao xuân” 2020 tại làng Thung, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa. 

Với sinh viên kinh tế, bạn không chỉ học kiến thức chuyên ngành mà còn học cả kỹ năng sống thông qua các hoạt động xã hội. Điển hình như chương trình “Nắng ấm trao xuân” của sinh viên khoa Marketing - trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Với sứ mệnh trao đi những yêu thương, góp “nắng” gửi bà con đón Tết, chương trình đã trải qua 7 mùa và năm nay là năm thứ 8. Các địa điểm chương trình từng đi qua Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Sơn La.... 

Tích lũy được nhiều kinh nghiệm nhờ các mùa trước, “Nắng ấm trao xuân” ngày càng đổi mới, sáng tạo, mở rộng thêm nhiều hoạt động. Cụ thể, quá trình gây quỹ được tiến hành với 3 hoạt động: Kinh doanh gây quỹ, Đêm nhạc gây quỹ và còn kết hợp tổ chức các Workshop từ thiện. 

Đêm nhạc gây quỹ tên: “25TH HOUR” của “Nắng ấm trao xuân” 2020.

Đêm nhạc gây quỹ tên: “Twin Flame: The other half Soul” của “Nắng ấm trao xuân” 2021.

Nắng ấm trao xuân 2021 sắp tới sẽ đến với xã Ngổ Luông, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Với hơn 1 tháng triển khai lên kế hoạch, hiện chương trình đã mở được ba đợt “gom nắng” ngay tại điểm trường Đại học Kinh tế Quốc Dân. Đêm nhạc minishow gây quỹ mang tên: “Twin Flame - The other half Soul” quy tụ các giọng ca đa sắc màu thuộc dòng nhạc indie như Pink Frog, Đỗ Hải Đăng,.. đã diễn ra thành công vào tối 15/01. Sắp tới, workshop: ”I’M A BRAND - Xây dựng thương hiệu cá nhân” với hai diễn giả đầy kinh nghiệm trong ngành Brand Marketing sẽ là hoạt động sáng tạo cuối cùng thuộc chuỗi hoạt động gây quỹ của Nắng ấm trao xuân 2021.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa của các bạn sinh viên, thầy Hoàng Tuấn Dũng, Bí thư Liên chi đoàn Khoa Marketing từng nói: “Nói về “Nắng ấm trao xuân” thì khi mà mình trực tiếp xuống địa phương, người dân họ không dùng “từ thiện” mà họ dùng từ “chia khó”. Đây chính là từ mà mình lần đầu tiên được nghe, và mình thấy nó rất phù hợp. Hành trình của chúng mình đúng thật là chỉ đang chia sẻ, chia khó với người dân”. 

Thầy Hoàng Tuấn Dũng, Bí thư Liên chi đoàn Khoa Marketing - ĐH KTQD trong hành trình “Nắng ấm trao xuân” 2021.

Tuy mỗi năm một khác, song qua từng năm, “Nắng ấm trao xuân” đã ngày càng hoàn thiện hơn và khẳng định sẽ còn phát triển lớn mạnh hơn nữa, trở thành niềm tự hào không chỉ của riêng Khoa Marketing mà còn của toàn thể sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc Dân. Mọi sự ủng hộ, đóng góp của mọi người chính là sức mạnh giúp hành trình của “Nắng ấm trao xuân” được tiếp nối xa hơn, có thể đến thăm nhiều miền đất hơn trong tương lai.  

Mạnh Tâm 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam