Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội sẵn sàng 100% lực lượng bảo vệ Đại hội Đảng lần thứ XIII

Thời sự, Tiêu điểm | 11:10:00 25/01/2021

TNV - Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2021 là một trong những sự kiện lớn, quan trọng nhất của đất nước. Nhân dịp này, phóng viên Tạp chí Thanh niên Điện tử đã có buổi phỏng vấn Đại tá Dương Đức Hải – Trưởng Phòng CSGT Công an Hà Nội về những kế hoạch, phương án, bố trí lực lượng, tổ chức các biện pháp công tác để hoàn thành tốt công tác bảo vệ Đại hội.

Đại tá Dương Đức Hải trong buổi chỉ đạo triển khai chương trình công tác năm 2021

PV: Cảm ơn Đại tá Dương Đức Hải đã nhận lời phỏng vấn của Tạp chí Điện tử (www.thanhnienviet.vn), Đại tá cho biết sắp tới đây, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, về công tác chuẩn bị, theo sự phân công của Công an Hà Nội, Phòng CSGT đã có nội dung, kế hoạch gì để góp phần bảo vệ thành công của Đại hội thưa ông?

Có thể nói, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là sự kiện chính trị quan trọng nhất cả nước, đối với Công an Thành phố nói chung, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) nói riêng đã chuẩn bị các điều kiện, xây dựng các phương án để sẵn sàng đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT), thực hiện nghiêm, hiệu quả các nhiệm vụ, phương án, kế hoạch, sẵn sàng làm tốt nhiệm vụ dẫn và bảo vệ các đoàn đại biểu tham dự Đại hội.

Để phục vụ sự kiện chính trị quan trọng trên, Phòng Cảnh sát Giao thông đã huy động 100% quân số của đơn vị sẵn sàng ứng trực, đặt mục tiêu bảo vệ ở cấp độ cao nhất và luôn trong tư thế sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra, chúng tôi được tăng cường thêm lực lượng từ các đơn vị nghiệp vụ của Cục Cảnh sát Giao thông để tham gia thực hiện công tác đảm bảo TTATGT, dẫn và bảo vệ đoàn phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Nhằm bảo vệ thành công cho sự kiện quan trọng này, Phòng CSGT đã tổ chức tập huấn về công tác dẫn và bảo vệ đoàn cho 100% cán bộ, chiến sĩ (CBCS) của đơn vị để CBCS nắm và thực hành những kỹ năng cơ bản trong công tác dẫn và bảo vệ đoàn, hướng tới chính quy, tinh nhuệ, đảm bảo bất kỳ CBCS nào khi được huy động cũng thực hiện tốt nhiệm vụ. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Cục CSGT và Công an Thành phố, Phòng CSGT đã xây dựng Phương án tổng thể, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, CBCS để thực hiện có hiệu quả. Sau khi có phương án, Phòng đã tổ chức Hội nghị triển khai phương án, phổ biến quán triệt đến toàn thể đơn vị thuộc Phòng và CBCS tham gia làm nhiệm vụ. Thực hiện kế hoạch của Ban tổ chức Đại hội và chỉ đạo của CATP, Phòng cũng đã tham gia tổng duyệt công tác dẫn đoàn để đánh giá hiệu quả, phát hiện những tồn tại, vướng mắc để kịp thời có sự điều chỉnh để tối ưu nhất, phù hợp với thực tế.

Chúng tôi cũng đã tiến hành nghiên cứu, khảo sát, tham mưu cho Công an Thành phố ban hành thông báo phân luồng phương tiện trong các ngày diễn ra Đại hội, để thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo đài giúp nhân dân nắm được có lộ trình phù hợp. 

 PV: Thưa ông, hiện tại công tác chuẩn bị trên đã được Phòng CSGT đã thực hiện bao nhiêu % Kế hoạch để sẵn sàng cho Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII?

Chúng tôi đã xây dựng các Phương án, chuẩn bị đầy đủ về lực lượng, phương tiện, trang thiết bị và đến thời điểm này lực lượng CSGT CATP Hà Nội đã sẵn sàng 100% phục vụ bảo vệ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

PV: Trong công tác bảo vệ các sự kiện nói chung và Đại hội Đảng toàn quốc, Đảng bộ TP Hà Nội nói riêng, lần này có gì mới và khác so với các Kế hoạch trước đây thưa ông?

Công tác bảo vệ các sự kiện diễn ra trên địa bàn Thủ đô luôn được Phòng CSGT đặt lên hàng đầu, đặc biệt đối với Đại hội Đảng các cấp và cao nhất là Đại hội Đảng toàn quốc là sự kiện chính trị đặc biệt, có tính chất hết sức quang trọng. Do đó, Phòng CSGT xem đây là nhiệm vụ chính trị cao nhất trong năm 2021 mà đơn vị phải thực hiện. Việc bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng dưới sự chỉ đạo thường xuyên, sát sao của Lãnh đạo Bộ Công an, Cục CSGT - Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội. Đối với Đại hội lần này, theo quan điểm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, công tác an ninh, an toàn đặt lên hàng đầu và không được để bất cứ sai sót nào dù nhỏ nhất làm ảnh hưởng đến Đại hội. Quán triệt sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, CATP nói chung và Phòng CSGT nói riêng đã xây dựng các phương án chi tiết cho từng hoạt động của Đại hội, tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ dẫn và bảo vệ đoàn, tổ chức lực lượng phân luồng, đảm bảo giao thông theo 3 vòng để hạn chế các phương tiện vào các khu vực diễn ra các hoạt động của Đại hội. Chúng tôi quán triệt đến 100% CBCS tham gia phương án bảo vệ phải nắm vững phương án, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, trên tinh thần tất cả vì thành công của Đại hội. 

PV: Theo ông, việc thực hiện các Kế hoạch trên, điều gì là khó khăn nhất khi triển khai lực lượng nhiệm vụ của CSGT?

Theo quy luật hàng năm, trong dịp cuối năm tình hình giao thông trên địa bàn Thành phố sẽ phức tạp hơn, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao đột biến do nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách tăng; người dân đi mua sắm, chúc tết; các điểm chợ hoa, chợ Tết tổ chức trên khắp địa bàn Thành phố… Từ ngày 25/1/2021 đến ngày 2/2/2021, trên địa bàn Thành phố diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam; ngoài nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trên địa bàn quản lý, chúng tôi còn phải tập trung lực lượng để thực hiện làm nhiệm vụ dẫn và bảo vệ an toàn, tuyệt đối cho các đoàn đại biểu tham dự Đại hội. Chúng tôi luôn động viên CBCS nâng cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, vất vả để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo TTATGT trên địa bàn Thành phố, bảo vệ thành công Đại hội Đảng lần thứ XIII, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được an toàn, thông suốt.

PV: Trân trọng cảm ơn Đại tá!

Văn Việt (lược ghi)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam