Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Thành phố Hà Nội lần thứ II

Doanh nhân, Doanh nhân, Hội nhập | 09:15:00 27/01/2021

TNV - Sáng ngày 26/1, Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025 của Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Thành phố Hà Nội (HANSIBA) đã được tổ chức thành công tại Hội trường Tập đoàn N&G và Văn phòng Hiệp hội. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ II gồm 30 người với Chủ tịch HANSIBA là ông Nguyễn Hoàng (Nguyên Chủ tịch khóa I).

Ra mắt Ban chấp hành HANSIBA nhiệm kỳ II

Kể từ khi thành lập, Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ (HANSIBA) đã và đang có những bước phát triển rất tích cực khi kết nạp thêm hơn 150 doanh nghiệp hội viên với tổng số 200 doanh nghiệp hội viên chính thức. Đến nay, HANSIBA đã có cho mình rất nhiều định hướng chiến lược trong tầm nhìn phát triển, đẩy mạnh hợp tác, ký kết với rất nhiều tổ chức quốc tế, doanh nghiệp lớn trong nước như: Tập đoàn sản xuất linh  kiện hàng không vũ trụ ONAGA - Nhật Bản, Generpro và Hiệp hội dập đúc vùng  KOBE - Nhật Bản, VNPT Technology thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt  Nam (VNPT); Ô tô VinFAST; B-Phone BKAV group; AMMACAO  group... Đồng thời cùng hợp tác xúc tiến cung - cầu sản phẩm cho các doanh nghiệp hội viên với những tập  đoàn FDI đã, đang có mặt tại Việt Nam như Toyota, Canon, Samsung...

Đoàn chủ tịch Đại hội

Hiện nay, các hội viên doanh nghiệp của HANSIBA đa phần hoạt động và sản xuất trong các ngành sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp hỗ trợ cho công nghệ cao, có thể kể đến như cơ khí chế tạo, điện – điện tử, dệt may – nguyên phụ liệu ngành dệt – may da giầy… Đặc biệt, những nguồn sản phẩm đã cung ứng cho các Tập đoàn đa quốc gia lớn và các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam như Canon, Samsung, Toyota, Honda, Yamaha, Ford,… cùng các nước đối tác lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ, …

Ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch HANSIBA

Theo ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch HANSIBA, mục tiêu hoạt động của Hội sẽ bám sát vào thực hiện Nghị quyết số 115/NQ-CP ngày 06/8/2020  của Thủ tướng Chính phủ; Bám sát vào các giải pháp đã nêu trong Đề án phát triển CNHT, định hướng đến 2025 của UBND TP Hà Nội để triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, đại diện HANSIBA, ông Nguyễn Hoàng cũng rất mong muốn Chính phủ tiếp tục nghiên cứu và sớm trình Quốc hội ban hành Luật Công nghiệp hỗ trợ; Chính phủ và UBND TP Hà Nội thành lập Ban chỉ đạo quốc gia và Thủ đô cho lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ và Công nghiệp hỗ trợ cho công nghệ cao.

Trao tặng bằng khen cho các hội viên doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ đại hội, các hội viên doanh nghiệp đã cùng ký kết các văn bản để sử dụng sản phẩm liên kết trong nội khối. Cùng với đó, Tập đoàn N&G, đơn vị sáng lập HANSIBA đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Chương trình 500.000 áo phao tới ngư dân Việt Nam do nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang phát động cùng T.Ư Hội chữ Thập đỏ Việt Nam. 

Thanh Phương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam