Ngược dòng hạ Southampton, Arsenal vượt qua Chelsea trên BXH Ngoại hạng Anh

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:58:00 27/01/2021

Đòi lại "món nợ" thất bại trước Southampton ở FA Cup với chiến thắng thuyết phục 3-1 ngay trên sân khách, Arsenal đã vượt qua Chelsea để vươn lên xếp thứ 8 trên BXH Ngoại hạng Anh.

Gặp lại Southampton chỉ 3 ngày sau thất bại ở FA Cup, Arsenal sớm để đối thủ vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 3. Ward-Prowse đá phạt góc chính xác để Stuart Armstrong sút tung lưới thủ môn Leno.

Sao trẻ Saka ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội Bellerin. (Ảnh: Getty).

Dù vậy, Pháo thủ đã trình diễn bộ mặt khác hẳn trận đấu tại FA Cup. Họ chỉ cần đúng 5 phút để có bàn gỡ hòa. Phút thứ 8, Pepe là người lập công cho Arsenal với cú dứt điểm chéo góc chính xác.

Sau 2 bàn thắng từ rất sớm, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao. Cả Southampton lẫn Arsenal đều đã có cơ hội để nâng tỷ số lên 2-1 nhưng chỉ có đội khách là những người được hưởng niềm vui. Phút 38, Lacazette chọc khe tốt để Saka bứt tốc vượt qua cả hậu vệ lẫn thủ môn đối thủ để ghi bàn vào lưới trống.

Sang hiệp 2, Southampton nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng việc họ thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương khiến khả năng tạo đột biến là không cao. Những pha bóng cố định được đội chủ nhà tận dụng triệt để với tài kiến tạo và sút phạt của Ward-Prowse nhưng hiệu quả thì không đến.

Trong thế trận ấy, Arsenal là đội có bàn thắng định đoạt số phận trận đấu ở phút 72. Lacazette là cầu thủ ghi bàn với tình huống đệm bóng cận thành sau đường kiến tạo của Saka.

Chung cuộc, Arsenal lội người dòng thành công trước Southampton ngay tại St Mary qua đó vươn lên vị trí thứ 8 với 30 điểm sau 20 trận. Họ đã chính thức vượt qua Chelsea và đẩy đội bóng chủ sân Stamford Bridge xuống vị trí thứ 10./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam