Tuổi trẻ VNPT nhận Cờ Trung ương Đoàn tặng đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 3 năm liền Khối cơ quan doanh nghiệp

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 10:09:00 28/01/2021

TNV - Vừa qua, tại trụ sở, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết Công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, triển khai kế hoạch công tác năm 2021.

Đoàn Thanh niên VNPT nhận Cờ của Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đến dự có đồng chí: Hoàng Thị Minh Thu - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; Đ/c Hoàng Đức Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn; Đ/c Hoàng Tiến Hưng -  Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Ủy viên BTV Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; đại diện lãnh đạo Ban trực thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương; đại diện Văn phòng/các ban chức năng Tập đoàn; Bí thư các đoàn bạn; các đại biểu trong Ban liên lạc Đoàn Thanh niên VNPT; Bí thư/ Phó Bí thư Đoàn VNPT 63 Tỉnh/TP; các đ/c Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban chấp hành, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Đoàn Tập đoàn; các đ/c BT, PBT, UV BTV các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tập đoàn.

Đ/c Hoàng Đức Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn phát biểu tại Hội nghị

 Hoàng Thị Minh Thu - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo

Năm  2020, Đại dịch covid 19 bùng phát, ảnh hưởng tới mọi mặt hoạt động của hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới và Việt Nam, trong đó có Tập đoàn VNPT, đòi hỏi hoạt động tổ chức đoàn trong doanh nghiệp phải kịp thời có những thay đổi, thích nghi phù hợp với tình hình mới.

Đ/c Hoàng Tiến Hưng -  Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban thường vụ
Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn.
 

Với tinh thần Tuổi trẻ VNPT: “Xung kích – Sáng Tạo – Hành Động”,Trong năm 2020, bám sát Nghị quyết phát triển Thanh niên VNPT tạo sự đột phá trong thực hiện thành công chiến lược VNPT4.0 của Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của Đoàn VNPT đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã kiện toàn mô hình tổ chức, bổ sung 6 đồng chí Ủy viên Ban chấp hành, 03 đồng chí Ủy viên Ban thường vụ và 01 đồng chí Phó Bí thư. Trong năm 2020, Đoàn Tập đoàn đã tích cực tham gia sâu rộng trong nhiều lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn.

Trong công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tham mưu Lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn chỉ đạo các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc quan tâm, tạo điều kiện cơ cấu cấp ủy với chức danh Bí thư Đoàn thanh niên trong đề án nhân sự đại hội Đảng bộ các cấp đồng thời chỉ đạo các tổ chức Đoàn trong toàn Tập đoàn, tập trung nguồn lực để tham gia hỗ trợ công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới đại hội Đảng bộ Tập đoàn. Toàn Tập đoàn đã có 11 Bí thư cơ sở Đoàn trực thuộc được tham gia ứng cử cấp ủy, trong đó có 8 đồng chí đã trúng cử cấp ủy cơ sở. Đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng đã trúng cử vào Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn nhiệm kỳ 2020-2025.

Năm 2020, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn đã giới thiệu 157 Đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy xem xét, kết nạp. Trong đó đã có 93 Đảng viên mới được kết nạp trong độ tuổi Đoàn.

Hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ XXIV

Nổi bật năm qua là Cuộc thi trực tuyến “Tự hào truyền thống vẻ vang Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam” đã nhận được sự tham gia của 1.580 bạn Đoàn viên Thanh niên từ  24 cơ sở Đoàn trực thuộc. Qua cuộc thi cũng cho thấy rất nhiều các bạn ĐVTN tâm huyết với Tập đoàn, rất nhiều bài thi có chất lượng cao, nhiều bạn đạt điểm số tối đa ở phần thi kiến thức.

  Giải chạy Online VNPTRACE, diễn ra từ ngày 22/7 đến 5/8/2020 đã thu hút gần 1.500 CB CNV trong toàn Tập đoàn tham gia. Không chỉ là phong trào thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ, tạo thành thói quen rèn luyện sức khỏe thường xuyên, tạo sân chơi để toàn thể CBNV trên cả nước có cơ hội giao lưu, học hỏi, thể hiện hình ảnh tích cực của người VNPT, mà còn tạo động lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

 Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 và đẩy mạnh phát triển Ứng dụng NCOVI

Những tháng đầu năm 2020, với tình hình dịch bệnh vô cùng phức tạp, nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, Ban Chấp hành Đoàn VNPT đã tập trung chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai tuyên truyền, vân động Đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên tại đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó điểm nhấn của hoạt động là chiến dịch: Đẩy mạnh truyền thông ứng dụng NCOVI để ứng dụng lan tỏa tới cộng đồng; phát động truyền thông khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng NCOVI trong toàn hệ thống cơ sở Đoàn và Đoàn VNPT Tỉnh/ TP. Chiến dịch đã thu hút được hơn 6.500 Đoàn viên thanh niên CBCNV VNPT tham gia hưởng ứng. Cùng với đó, đã có 12 Tỉnh/Thành đoàn phối hợp đồng loạt triển khai tới các cấp bộ đoàn để tăng hiệu ứng viral, chung tay chia sẻ tình trạng sức khoẻ để lan toả năng lượng tích cực tới mọi người dân; Hỗ trợ Trung ương Đoàn, Tỉnh/ Thành đoàn tuyên truyền, cập nhật tình hình cài đặt, khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI . Cùng với sự vào cuộc của các cấp bộ Đoàn, đã có 7,5 triệu triệu người cài đặt, sử dụng ứng dụng với gần 18 triệu người khai báo y tế, 51 triệu lượt khai báo sức khỏe hằng ngày.

Tham mưu cho Lãnh đạo Tập đoàn phối hợp với Trung ương Đoàn xây dựng ứng dụng di động Thanh niên Việt Nam

Với mong muốn đồng hành cùng Trung ương Đoàn trong công cuộc chuyển đổi số trong công tác điều hành, quản lý đoàn viên, truyền thông tới hơn 23 triệu đoàn viên thanh niên trên cả nước, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tham mưu cho Lãnh đạo Tập đoàn phối hợp với Trung ương Đoàn xây dựng ứng dụng "Thanh niên Việt Nam".Ứng dụng cũng đã tích hợp các sản phẩm, dịch vụ của VNPT như VNPT Pay, Digilife, Elearning... để tạo ra những giá trị cho Đoàn viên thanh niên trên cả nước khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của VNPT.

Tới thời điểm hiện tại đã có hơn 1,2 triệuđoàn viên, thanh niên cài đặt vàđăng nhập thành công ứng dụng. Điều này cho thấy, ứng dụng "Thanh niên Việt Nam" chính là niềm mong chờ của các bạn trẻ để có thể tiếp cận nhanh với thế giới hiện đại, khi mà công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển.

Bên cạnh đó còn các kết quả trong các hoạt động phối hợp cùng Ban Tổ chức - Nhân lực Tập đoàn và Chương trình Tuổi trẻ VNPT xung kích 153 ngày đêm và các hoạt động gắn với sản xuất kinh doanh; Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tập đoàn triển khai một cách thiết thực hiệu quả, đa dạng về hình thức, phù hợp với tình hình thực tế, và có sức lan tỏa mạnh mẽ, thể hiện hình ảnh của một VNPT nhân văn, nghĩa tình, có trách nhiệm với xã hội. Tổng giá trị an sinh xã hội trong năm 2020 của toàn ĐTN Tập đoàn ước tính 3,5 tỉ đồng. Điển hình các chương trìnhTình nguyện mùa đông "VNPT - Sưởi ấm bản cao", Đồng hành với Trung ương Đoàn trong chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”; Hướng về đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ…

Hội nghị cũng đã tiến hành tham luận của các đại diện đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc như Đoàn Thanh niên Công ty Công nghệ thông tin VNPT với tham luận “Đoàn Thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số”; Đoàn Tổng công ty Truyền thông trình bày nội dung “Tuổi trẻ VNPT trong việc phối hợp triển khai thực hiện tạo nguồn nhân sự quản lý trẻ của Tập đoàn”; Chi đoàn Cơ quan Tập đoàn tham luận “Trợ thủ ong vàng”; Đoàn Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông tham luận với nội dung “Triển khai hiệu quả mạng lưới Đại sứ truyền thông cho VNPT trên mạng xã hội”. Các ý tưởng tham luận thiết thực, ý nghĩa, thu hút đông đảo sự quan tâm các đại biểu.

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế, trong năm 2021, Đoàn Thanh niên Tập đoàn sẽ tiếp tục tham mưu để phát triển ứng dụng giai đoạn 2 của "Thanh niên Việt Nam". Ứng dụng cũng đã tích hợp các sản phẩm, dịch vụ của VNPT như VNPT Pay, Digilife, Elearning... để tạo ra những giá trị cho Đoàn viên thanh niên trên cả nước khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của VNPT. Tới thời điểm hiện tại đã có hơn 1,2 triệu đoàn viên, thanh niên cài đặt và đăng nhập thành công ứng dụng. Và để thiển hiện sự quyết tâm cho việc chuyển đổi số thành công cho tổ chức Đoàn, Ban tổ chức đã phát động các cán bộ Đoàn chủ chốt cùng bật ứng dụng Thanh niên Việt Nam và nêu cao quyết tâm thực hiện kế hoạch 2021 đã đề ra.

 Khen thưởng đơn vị có thành tích xuất sắc dẫn đầu

Tổng kết năm 2020, đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn và Đoàn cấp trên đã có những biểu dương, khen thưởng ghi nhận những thành tích đạt được của tuổi trẻ VNPT. Minh chứng rõ nét là nhận Cờ Trung ương Đoàn tặng đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 3 năm liền Khối cơ quan doanh nghiệp; Cờ thi đua của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2020; Bằng khen Trung ương Đoàn đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19;

Khen thưởng đột xuất cho 2 cá nhân và 01 tập thể

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên VNPT nhận Bằng khen của Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc triển khai phong trào Tuổi trẻ sáng tạo năm 2020; 3 công trình được vinh tại Lễ trao giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2020.

 Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tập đoàn cũng vinh dự nhận được những giải thưởng cao quý của Trung ương và đoàn khối: Giải thưởng Cán bộ Công chức viên chức trẻ giỏi toàn quốc, giải thưởng Lý Tự Trọng và nhiều đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt đã vinh dự được tham gia các Đại hội, Hội nghị lớn của Trung ương.

 Một tiết mục Văn nghệ mở màn tràn đầy khí thế

Hà Sơn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam