Tổng thống Biden tuyên bố sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc vì lợi ích của Mỹ

Thời sự, Thế giới | 08:29:00 05/02/2021

Tổng thống Joe Biden ngày 4/2 tuyên bố sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc vì lợi ích của Mỹ.

Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris ngày 4/2 đã có chuyến thăm và gặp gỡ với các nhân viên ngoại giao Mỹ. Tổng thống Biden nhấn mạnh Mỹ sẽ xây dựng lại các mối quan hệ đồng minh và tái tham gia với thế giới đồng thời đương đầu với các thách thức lớn bao gồm đại dịch COVID-19 và ấm nóng toàn cầu.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Liên quan tới Trung Quốc, Tổng thống Biden nhấn mạnh Mỹ coi Trung Quốc là đối thủ nghiêm trọng nhất, tuy nhiên, Mỹ sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc khi liên quan tới lợi ích của mình. Theo Tổng thống Biden, Mỹ sẽ giải quyết trực tiếp các thách thức từ Trung Quốc đối với sự thịnh vượng, an ninh và giá trị dân chủ Mỹ.

Trong một diễn biến liên quan, Mỹ và Nga vừa gia hạn thêm 5 năm Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược Mới (New START). Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc ở Geneva, Thụy Sỹ, Robert Wood nhấn mạnh, Mỹ sẽ tìm cách thuyết phục Trung Quốc tham gia kiểm soát vũ khí hạt nhân và hy vọng Trung Quốc sẽ tham gia nỗ lực này.

Đại sứ Trung Quốc đã hoan nghênh thỏa thuận giữa Nga và Mỹ và nhấn mạnh Trung Quốc sẵn sàng tiến hành đối thoại song phương trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau trong các vấn đề liên quan tới an ninh chiến lược với các quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân khác bao gồm Nga và Mỹ nhằm củng cố niềm tin chiến lược./.

Phạm Huân/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam