Xuân ấm áp tại bệnh viện Chợ Rẫy

Giải trí, Văn hóa | 16:17:00 05/02/2021

TNV - Ngày 05/02 (nhằm ngày 24 Tháng Chạp), Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh) khai mạc Đường hoa Tết Tân Sửu tại khuôn viên bệnh viện và kết hợp tặng quà cho các bệnh nhân mắc bệnh ung thư không có điều kiện về quê đón Tết. 

Tham dự và dẫn chương trình có MC Quyền Linh, cùng các quý vị đại biểu: TS BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy; PGS TS BS Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy; ThS Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy; BS CKII Bùi Phú Quang, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Chợ Rẫy; Á hậu Hoàng My; ông Lê Thanh Tú, Chánh Văn phòng Đảng ủy Saigon Co.op, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sài Gòn Co.op Đầm Sen (Co.opmart Phú Thọ) cùng đông đảo các y bác sĩ, bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy cùng có mặt tại lễ khai mạc.

 TS BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (người thứ 3 bên trái qua)
chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo bệnh viện và quý vị đại biểu.

Phát biểu khai mạc đường hoa Xuân Tân Sửu, TS BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Trong dịp Xuân đến hằng năm, có rất nhiều bệnh nhân phải ở lại bệnh viện Chợ Rẫy điều trị, cùng với một số lượng lớn đội ngũ y bác sĩ, nhân viên bệnh viện ngày đêm túc trực để điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Để các bệnh nhân điều trị nội trú giảm bớt nỗi nhớ nhà trong những ngày Tết, ban lãnh đạo bệnh viện đã tổ chức nhiều hoạt động, trong đó có đường hoa, nhằm mang đến không khí, sắc xuân đến cán bộ, nhân viên bệnh viện được phấn khởi, an tâm công tác, người bệnh thì có thêm động lực, niềm vui và nhanh chóng vượt qua bạo bệnh để về sum họp với gia đình”.

Thủ tục cắt băng khánh thành Đường hoa Xuân Tân Sửu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Được biết, đường hoa Xuân Tân Sửu tại Bệnh viện Chợ Rẫy là sản phẩm của 76 Khoa, Trung tâm trực thuộc Bệnh viện Chợ Rẫy đã tự lên ý tưởng thiết kế, chủ động chuẩn bị chí phí và tự triển khai thực hiện. Từng chi tiết, vật liệu thể hiện sự sáng tạo và chứa đựng những tình cảm nồng ấm, tâm huyết cao đẹp của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy dành cho các bệnh nhân. 

Đường hoa được thiết kế trải dài trên trục đường chính, gần cổng số 3 Bệnh viện Chợ Rẫy, đã tạo nên không khí xuân vui tươi, đặc sắc và gần gũi với văn hóa người Việt Nam ngay trong lòng bệnh viện.

Bệnh nhân tham quanĐường hoa Xuân Tân Sửu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Dung (An Giang) chia sẻ: “Nhìn những hình ảnh bình dị, thân quen tại đường hoa bệnh viện Chợ Rẫy, tôi thấy ấm áp, gần gũi như quê hương của mình và giảm đi cảm giác cô đơn, nhớ nhà. Xin cảm ơn Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã tạo ra hoạt động ý nghĩa này, nhất là đối với những bệnh nhân xa xứ như chúng tôi”.

Để động viên cho sự nỗ lực của các phòng, khoa, trung tâm đã đóng góp cho sự thành công của đường hoa Xuân Tân Sửu bệnh viện Chợ Rẫy, Ban Giám đốc bệnh viện đã khen thưởng 66 giải phong trào, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng; 04 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; 03 giải Ba, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá 7 triệu đồng và 01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng thuộc về tiểu cảnh của Khoa nội tim mạch.

Nhân dịp này, Ban Giám đốc Bệnh viện cũng tiến hành trao tặng 160 phần quà cho các bệnh nhân mắc bệnh ung thư không có dịp về quê đón Tết, với tổng trị giá gần 130 triệu đồng, trong đó, Co.opmart Phú Thọ hỗ trợ 100 phần. Mỗi phần quà trị giá 800.000 đồng, bao gồm hiện vật 300.000 đồng và hiện kim 500.000 đồng.

PGS TS BS Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy và BS CKII Bùi Phú Quang, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Chợ Rẫy trao quà cho các bệnh nhân mắc bệnh ung thư không có điều kiện về quê đón Tết.

Trong thời gian qua, với tôn chỉ “Nối nhịp sống – Chở niềm tin”, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đến nhiều niềm vui, động lực cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện, một số mô hình hay có thể kể đến như: “Bếp yêu thương”, “Chủ nhật chia sẻ yêu thương”, “Tủ sách cho bệnh nhân ung thư”, Khu sinh hoạt người bệnh,…

Tất cả đã tạo nên một nét văn hóa, cốt cách, y đức của người thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Chợ Rẫy, thương hiệu được nhiều người biết đến với việc chuyên chữa trị khỏi những ca bệnh khó, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho người dân, xứng đáng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Lê Thanh 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam