''Mang tết về nhà" đồng hành cùng sinh viên, thanh niên công nhân về nhà đón tết Tân Sửu 2021

Giáo dục | 19:57:00 10/02/2021

TNV - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón Tết, sum vầy bên gia đình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đồng phối hợp tổ chức Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2021.

Ngày 09/02 vừa qua, chuyến bay cuối cùng đưa 192 sinh viên, thanh niên công nhân về đến Đà Nẵng đã chính thức hạ cánh an toàn, khép lại hành trình đưa 3.000 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà đón tết trên hành trình Mang Tết về nhà năm 2021.

Năm 2021, chương trình đã hỗ trợ 3.000 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu. Cụ thể chương trình dành tặng 1.152 vé máy bay khứ hồi, 1.848 vé xe ô tô khứ hồi và các phần quà ý nghĩa cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Trong tình hình chung của cả nước, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã gây ra rất nhiều khó khăn cho BTC và người tham gia chương trình. Với quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, BTC chương trình “Mang Tết về nhà” đã cố gắng hết mình trong công tác đảm bảo về phòng chống dịch trên các chuyến bay, chuyến xe oto để người dân an tâm về nhà đón tết.

Đồng chí Nguyễn Bình Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức chương trình nhấn mạnh: "Chương trình "Mang Tết về nhà" nằm trong chuỗi các chương trình, hoạt động chăm lo, đồng hành và hỗ trợ các đối tượng thanh thiếu niên của các cấp bộ Đoàn, Hội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trong tình hình dịch Covid-19 và ảnh hưởng của thiên tai khiến cuộc sống của người dân tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn; chương trình muốn nỗ lực lan toả tinh thần tương thân tương ái, quyết tâm "không để ai bị bỏ lại phía sau" của toàn dân tộc.”.

Góp vào thành công của chương trình là nhà tài trợ chính Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và các đơn vị đồng hành. Trong đó, không thể không nhắc đến Công ty Cổ phần Thực phẩm Gia đình AnCo đã có nhưng đóng góp tích cực nhằm hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân về nhà đón tết. Ông Hứa Cao Trí, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Gia đình AnCo chia sẻ: “Với truyền thống hơn 10 năm qua luôn tham gia vào các hoạt động cộng đồng, Công ty Cổ phần Thực phẩm Gia đình AnCo rất vinh hạnh khi được góp một phần sức lực cùng với Trung ương Đoàn trong Chương trình “Mang Tết về nhà” cho công nhân và sinh viên. Năm 2020 vừa qua là một năm khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 hoành hành ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của tất cả. Một trong những người bị ảnh hưởng nhiều nhất là sinh viên và công nhân bởi vì công việc của họ sẽ gặp rất nhiều đảo lộn và khó khăn. Tôi mong rằng “Mang Tết về nhà” là một niềm vui, có thể mang đến cho sinh viên và công nhân có một khoảng thời gian vui vẻ và ấm áp để họ chung vui với gia đình mùa tết này, để chúng ta có thể sức lực chiến đấu với năm 2021.”.

Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2021 đã khẳng định được tính thiết thực, ý nghĩa trong chăm lo, hỗ trợ đối tượng thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; tạo động lực thúc đẩy các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong công việc và học tập; qua đó lan toả, thu hút rộng rãi các hoạt động hỗ trợ sinh viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê trong dịp Tết Nguyên đán.

 

---

Công Ty Cổ Phần Thực Phẩm Gia Đình Anco được thành lập, có tên tiếng anh là Anco Family Food, gọi tắt là AFF. Là một doanh nghiệp thực phẩm Việt, AFF có sẵn ưu thế về vị thế chủ lực của nông nghiệp trong kinh tế quốc gia và mức độ am hiểu thị trường, trăn trở trước những băn khoăn của người tiêu dùng về vấn nạn vệ sinh an toàn thực phẩm, AFF đã được hình thành không chỉ xuất phát từ khát khao mang đến những thực phẩm Việt Nam chất lượng cao dành cho người Việt Nam mà còn đặt mục tiêu sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng nhà nông gia tăng giá trị nông sản, duy trì sự phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam.

Hơn 10 năm hình thành và phát triển, AFF không chỉ là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trên thi trường, AFF là một quá trình công ty không ngừng phát huy tinh thần tương thân tương ái, đóng góp về cả vật chất lẫn động viên tinh thần để tiếp thêm niềm vui và nghị lực sống cho trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật và những mảnh đời kém may mắn qua rất nhiều những chương trình thiện nguyện như: Đêm hội trăng rằm, Trung thu cho em, Góc tối, Về với yêu thương, Chung tay vì sức khỏe cộng đồng 2016, Ngày hội trăng rằm 2016, Vui tết Trung thu 2016, ... Những món quà tuy không lớn nhưng với những gì AFF đã, đang và sẽ thực hiện sẽ là nguồn lan tỏa cảm hứng muốn đóng góp cho đời với thông điệp “HÃY YÊU THƯƠNG VÀ KHÔNG NGỪNG CHIA SẺ”.

 

PV

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam